• JIA's POV •
"Where the hëll are you?" I said as she answered my call.
'Chill, okay! You sound so mad hahahha'
Tsk! Nagawa pa talagang tumawa ng brüha. Kung alam lang niya kung anung hirap yung pinagdaanan ko para lang makarating sa meeting place namin.
Ilang bodyguards na naman ang tinakasan ko para lang makapag party.
"How can I not be mad? I'm waiting here for so long, where the hëll are you?"iritang sagot ko sa kanya.
Paano ba naman pinaghintay ako dito sa labas ng restaurant. Kanina pa ako nakatayo, mukha na tuloy akung tänga. Hindi naman ako makapasok sa loob dahil wala akung dalang pera.
Yeah right... I'm going to the party na walang dalang pera. Well, all of my credit cards ay kinuha ni dad, not only my credit cards kundi pati sasakyan ko. Kaya wala akung magawa kundi ang makisabay sa kaibigan kung si Kelly. At nangangalay na yung paa ko dahil sa suot kung heels.
'I'm here at the Pharmacy across the restaurant.' she said over the phone.
Kumunot ang noo ko at napatingin sa katapat na botika nitong restaurant. I just rolled my eyes when I saw her at the glass window waving her hands.
'Come here---'
Pinatayan ko ito ng selpon.
I walk across the street, were the Pharmacy was located. And my friend Kelly doing her cräzy thing again.
We're supposed to be going to the bar right now. Pero dahil sa kalokohang tumatakbo na naman sa isip ng babaeng 'yon ay mukhang mali-late na naman kami.
I opened the glass door and entered the store.
"Guess what?"bungad nito.
I just rolled my eyes in annoyance."what?"
"I saw a cute guy over there"tinuro nito ang counter side kung saan may isang lalaki na nakatayo.
Payat, parang manga 'yung hugis ng mukha at parang luluwa na yung mata sa subrang laki.
"Really? That guy? Seriously?"di makapaniwalang tanung ko sa kanya. Nagtinginan naman yung ibang costumer sa amin dahil napalakas ang boses ko.
"Gägä! Hindi yan---"sabay palo nito sa braso ko."--the guy at the back, wearing white polo shirt"sinundan ko naman ng tingin yung sinasabi niya.
He was busy assisting some of the costumer.
I can't see his face dahil nakatalikod ito. But, all I can see is his back but it's a hot back.
"That sexy dämn butt" Kelly said bitting her lower lip. "come on" sabay hila sa kamay ko palapit sa counter.
"Good day ma'am how can I help you?"the mango guy said while smilling.
But Kelly is not paying attention to him. Naka sunod lang tingin nito sa lalaking may magandang likod.
"May bibilhin po kayo ma'am?"tanung nito. Habang may pa pikit-pikit pa ng mata sa akin.
Sa akin?
This mango guy is obviously flïrting with me! What the hëll!
I smiled awkwardly. Siniko ko si Kelly na nakatulala na sa---
Oh my holy fücking hëll. Hindi lang pala likod ang hot sa lalaking ito kundi pati harap. He's so fücking gorgeous. No wonder Kelly is drooling over this guy at first sight.
"May bibilhin ba kayo? Kung wala pwede bang tumabi kayo dahil nakakasagabal kayo sa ibang mga costumers."
Dämn! His voice is so manly. Pero masungit.
YOU ARE READING
That Summer I met her!
FanfictionIn every girl's life, there is always a special girl she'll never forget. For Jia, that girl was Alexis. The girl she met before, and it was a summer that changed both of their lives forever. Jia found herself falling for Alexis. Her laughter was li...