Aira's Pov
Matapos kong magsukat tiningnan ko saglit ang sarili ko sa salamin, Alam nyo pangarap ko lang ito noon. I mean siguro naman lahat ng babae pangarap ikasal diba at napakaswerte ko kase natupad ko ang dati pangarap ko lang.Napakasaya ng puso ko ngayon, at wala na akong mahihiling pa, Hanggang ngayon ay nakaharap paren ako sa salamin, tinitingnan ko ang bawat detalye ng gown na suot ko.
" So what do you think? Did you like it?" Nakangiting tanong ni jenna saken.
" I love it jenna! Thank you so much" Masaya kong sagot sakanya, agad nya na akong inaya palabas ng dressing room. Excited na akong ipakita ito kay Jiro, I'm a bit nervous also kasi mamaya hindi sya magandahan saken, i don't want to be an ugly bride noh.
"So are you ready to see your most beautiful wife? cause there she is" Masayang sabi ni Jenna at agad naman akong lumabas galing sa dressing room, and i saw jiro's reaction and mukhang nagustuhan nya naman.

" Oh damn you're so beautiful my wife" bulong nya, at agad syang lumapit sakin at niyakap ako, shocks ang daming butterfly sa tummy ko ngayon.
"Really? Did you like it?" Tanong ko sakanya.
" I love it, and you know what seeing you wearing that gown makes me wanna marry you now" Sagot nya, you know jiro really loves me so much, i really thank god for sending me this guy kasi sobrang perfect nya na para saken.
I love the feeling of being loved by him.
" oh no! Sister bakit ka nagpakita agad!" saad ng designer ni jenna, agad namang napakunot ang aking kilay. at lahat kami ay napatingin sakanya nagulat kase kami sa reaction nya.
"Kasi naman sister diba may pamahiin na dapat before the wedding hindi ka pwedeng makita ng groom mo" dagdag nya pa.
" Ha? eh- bakit naman?" tanong ko, jusko uso pa ba ang pamahiin sa generation na ito.
" Dahil possibleng hindi matuloy ang kasal, maaring may trahedyang mangyari o baka may humadlang, basta ganon kasabihan yon ng mga matatanda" Paliwanag nya, Bigla naman akong kinabahan sa sinabi nya, what if magkatotoo yon? anong gagawin namin?
"Hay naku, tumigil ka nga sa mga kasabihan na yan baks anong taon na ba?, hanggang ngayon you still believe to those pamahiin,pinapakaba mo yung bride eh" Inis na sabi ni jenna, agad namang umalis sa harap namin ang designer at pumasok na lamang sa loob ng dressing room.
"Hay naku twin, don't believe to that kasabihan ha! that is not true, saka i know naman na you guys loves each other kaya there's no way na hindi matutuloy ang wedding" Saad ni Jenna, Agad naman naibsan ang kaba ko, Actually Tama sya eh bakit ba ako kinabahan Matutuloy ang kasal namin dahil wala namang rason para hindi matuloy eh.
Biglang hinawakan ni jiro ang dalawa kong pisngi at iniharap ang ulo ko sakanya.
" I love you Aira whatever happens i'll do everything to make you happy" Malambing na bulong ni jiro at agad nya akong hinalikan sa labi, Jiro knows how to comfort me he always does this giving me assurance at all times, napakaswerte ko talaga sa mapapangasawa ko.
Matapos kong magsukat si Jiro naman ang sumunod inantay ko lang sya sa couch, I am very excited on how he looks dahil alam kong magiging sobrang gwapo nya.
Maya maya nadinig ko na ang boses ni jiro.
" So? How's my look babe?" Tanong nya agad akong napalingon sa gawi nya at shuta napanganga ako sobrang gwapo talaga nya.
Shet! eto ba talaga ang mapapangasawa ko, i really can't believe it sobrang blessed ko talaga lord.
" Omg! You're so gwapo babe!" Kinikilig kong sabi at agad akong tumayo upang bigyan sya ng mahigpit na yakap, at isang matamis na halik, I'm so excited to our wedding.
FASTFORWARD
Isang oras ang nakalipas matapos ang aming fitting, nakauwi na ren ako sa bahay. Wala muna kaming dates ni jiro kase we're very busy sa wedding preparations, wedding is in 2 days ayokong makamissed ng any details na kailangan kong asikasuhin.
Jiro is also busy to his meetings, dahil once na ikasal na sya he will take over their Real Estate Company Jiro's Family owned one of the biggest Real Estate company in the Philippines, named The Villas.
Biglang nagvibrate ang cellphone ko and i received a text message from someone.
K: Can we talk? let's meet to my cafe, you know the place.
Shit! anong gagawin ko.
YOU ARE READING
Be With You
RomanceAira is a simple girl who lives a very wealthy life noong nakilala niya si jiro she'll know that she will have a perfect life, dahil pareho silang mayaman at pareho silang professional. ngunit isang araw darating ang malaking dagok sa kanilang pagib...