Chapter 16

89 2 0
                                    

=Chapter 16=

[Sarah ------>]

[FAST FORWARD]

ღShin’s POV

Wow! As in wow! Third year college na kaming apat pero yung iba fourth year college na. Nakakainggit. Pero well, pagbutihin na lang namin, dadating rin kami jan. Kinuha kong course is culinary arts, I like cooking, si Quin eh fashion designing, Troy and Philip eh secondary education major in MAPEH. Mahilig talaga sa music yung mga yun kaya yun daw kinuha nila. Ngayon eh nasa garden kami ng mga kaibigan ko or let’s just say barkada ko pero wala si Troy ngayon. Ewan ko kung asan siya. Baka may klase pa? Pero parang wala naman siyang pasok ngayon eh. Wala naman siyang sinabi sakin o text man lang. Tsk. Sinagot na ni Leslie si Jun nung third year college sila. Perfect couple ata sila. Hahaha.. Nick and Charity were also together. Binigyan ng chance ni Charity si Nick kaya si Nick todo sikap naman. I’m speaking of Nick Saldivar okay, not Nick Vestil. Speaking of Nick Vestil, lagi silang magkasama ni Hannah. Maybe they’re in good terms? I don’t know. Masyado silang malihim eh. Nanligaw naman si Mark kay Victoria at sinagot naman ni Victoria si Mark nung birthday niya. Dapat daw tumuntong muna siya ng 18 kaya si Mark eh super masaya nung sinagot na siya ni Victoria. Hindi naman mawawala yung kambal ko. Sila pa rin ni Philip at super sweet nila.

“Twin, diba si Troy yun?” Quin

“Oo nga noh? Bakit kasama niya yung Sarah na yun best?” Joan

“Kilala niyo yung girl?” Charity

“Yeah. Sarah Sanchez. Yan yung ayaw kay Shin noon kasi siya daw yung dancefloor princess sa school namin. Dapat daw siya ang nasa pwesto na yun.” Joan

“Grabe naman yan kung makakapit kay Troy.” Leslie

“Papunta ata sila dito ah?” Hannah

Tama nga! Nasa harap ko sila ngayon at nakatayo. Ako eh nakaupo sa damuhan.

“Hi Shin! Long time no see! ^_^” Sarah

“Smile smile pa eh fake naman. Plastic!” bulong ni Joan

“Shin can we sit beside you?” Sarah

“No space for you.” Joan

“I’m not talking to you stupid!” Sarah

“Hoy! Hinay hinay ka sa mga sinasabi mo jan ah! Makakatikim ka sakin.” Jake

“Baby Troy oh! Inaaway nila ako.” Sarah

O_O Reaction lang naman naming lahat yan. Baby? Baby? Tinignan namin si Troy. Sa ibang direksyon naman siya nakatingin.

“Baby, I think we’re not welcome here.” Sarah

“Bro?” Philip

No answer from Troy.

“Let’s go baby.” Sarah

Tumayo na sila. Anong nangyayari? Hindi man lang niya ako pinansin.

“Aish! Troy! Ano bang ibig sabihin nito?” Philip

“Oh? He..” Sarah

“Shut up!” Troy

Yun lang ang sinabi niya kay Sarah. Paalis na sila pero tinawag ko siya.

“What’s the meaning of this?” ako

“Sorry.” Troy

At tuluyan na silang umalis. Sorry? Yun ba ang sagot sa tanong ko?

“Shin.” Hannah

“Sorry daw? Ano yun?” ako

Nag-alarm naman for next class at saktong may klase pa ako.

Forever and AlwaysTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon