Kaya Ko Pa [KathNiel]

270 8 4
                                    

KATH'S POV

"Sis,ano? Ready ka na?"-Juls. Bestfriend ko. Si Julia Montes. Sobrang bait nito pero at the same time,SUPER KULIT at ingay rin. Sa barkada nga namin siya nalang walang lovelife pati ako. Ako kasi ang so called "DAKILANG BROKEN HEARTED" ng barkada namin. Bakit? Malalaman niyo mamaya.

"READY! Tara?" yaya ko kay Julia.

"Wooow! Kath you look stunning!! Ang ganda ng gown mo!!" -Julia.

(--------------------------> nasa gilid po yung gown ni Kath.. ^_^)

"Hahaha!! Salamat. Tara?"-Ako.

"LET'S GORA! HAHAHA!!"-Julia. Kung nagtataka kayo kung saan kami pupunta well sa Ball lang naman ng mga Freshmen. Incoming Sophomores na kasi kami next year. Hahaha!!

----FRESHMEN BALL----

WOW! AS IN WOW! Ang ganda ng venue! Ang gara ng Ball namin. Pano ba naman kasi,ang daming foods tapos may staircase pa s gitna. Sa kabilang gilid naman ng venue,may mini bar.

(A/N:Kunwari nalang po may Mini Bar sa gilid. Hehe! ^_^)

Sure akong mage-enjoy ako dito. Umupo na kami ng barkada sa isang table. Nagtawanan,kwentuhan at kantsawan lang naman ginawa namin. Pano ba naman kasi,itong si Diego,nagcoconfess na pala kay Julia. Kaya naman pala kanina pa tahimik tong dalawang to! Nagliligawan na pala? Haha!!

"HOY! Bawal ang PDA Loyzaga at Montes! Hahahaha!!" -Kantsaw ni Neil sa kanila. Hahaha! If I know! Kanina pa sila ni Yen nagp-PDA! HAHA!!

"So Kath,ano? Musta ka na? Last time we saw you,you were crying because of Daniel AGAIN."-Paga-alalang tanong sakin ni Yen.

Oo tama ang nabasa niyo. Mahal ko nga si Daniel. SInce nung mga Freshmen palang kami nung High School hanggang ngayon na FRESHMEN NA KAMI NG COLLEGE. Almost 4 years right? Pero ganun talaga eh. Kung tutuusin,marami akong naging crush,nanligaw pero ni-isa sa kanila,wala akong pinansin kasi nga siDaniel John Ford Padillalang hinihintay ko. Hanggang ngayon,naghiintay pa rin ako. Bakit? Kaya Ko Pa naman eh. Hindi muna ako susuko. Kasi simula nung nagbreak sila ni Zharm nung 1st year HS kami,NEVER na siya ulit nagka-girlfriend.Hanggang ngayon daw Single pa rin siya. Kaya eto ako ngayon. Hoping na mamahalin niya ako pabalik.

"Kath,you're crying again."-kiray. Di ko na namalayan na may tumulo na palang luha sa mga mata ko. Akala ko nga ubos na eh. Palagi ko kasi siya iniiyakan.

"Uhmm,guys,ayos lang ako okay? Dun nalang muna ako sa mini bar ha? Sige."-Pagpapaalam ko sa kanla.

At yun nga. Umupo ako dito sa may mini bar nila. Umorder ako ng drinks. Naparami na rin ata ang inom ko kaya medyo nahihilo na ako. Lasing na nga siguro ako.

Maya-maya lang,may umupo sa tabi ko. Di ko rin alam kung sino eh.

DANIEL'S POV

Naisipan kong pumunta muna sa Mini Bar to have some drinks. Gusto ko kasing ilabas tong sakit na nararamdaman ko.

Oo broken hearted ako. Sa isang babaeng kahit kailan,hindi ako napansin. Sabi nila,marami raw nagkakagusto sakin. Pero isa lang naman ang hinihintay kong magkagusto sakin eh. At kapag nangyari yun,liligawa ko na siya agad. Pero mukhang imposible na ata yun. Kaya eto ako. Maglalasing muna.

Nung umupo na ako,oorder sana ako ng drink nang mapansin kong may babaeng nakaupo at mukhang lasing na, Bigla niya nga akong kinausap eh. Pero laking gulat ko nung nalaman ko kung sino siya.

Kaya Ko Pa [KathNiel FF]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon