Natasha's pov
I woke up because of the rays of the Sun hitting my face. So I got up and did my morning routines first.
Ako nga po Pala si Alexandra Natasha Santiago. 17yrs old.
After kung gawin ang routine ko ay bumaba na Ako. I saw their's nanny preparing food. Nang Makita nila Ako ay binati nila Ako kaya binati ko rin sila. Umupo na Ako sa upuan at nagsimula nang kumain. Tiningnan ko ang paligid. Bakit Wala si ate?
Siya si Alyanna Nathalie Santiago. 25yrs old.
"Nanny, where is my sister?" I ask one of them. Nasa American kami kaya ibang language talaga ang ginagamit ko.
"Go to the office ma'am." Sagot ng Isang Indonesian kung yaya. Mukhang di rin siya gaano ka galing mag English.
"Ok" tanging Sabi ko. Matapos kung kumain ay pumunta na agad Ako sa kwarto at kinuha ang cp ko para I chat si ate.
Me:
Ate? Asan ka?My pretty ate:
Nasa office baby sis, bakit?Me:
Baka nakalimutan mo?My pretty ate:
Ofc, Why did ate forget?Me:
Mamayang alas 8:00pm ang flight ko. 1 hours to go.My pretty ate:
1 hours nalang. Sige na mag handa kana. Take care always baby sis.Me:
You too ate.My pretty ate:
I kamusta mo Ako sa kuya mo ah.Me:
Bati naba kayo?My pretty ate:
Hindi.Me:
Mag bati na Kasi kayo.My pretty ate:
Galit sakin ang kuya mo. Don't worry dadating din ang time na magbabati kami.Me:
Baka Galit din si kuya sa akin.My pretty ate:
Subukan nya lang!Natawa nalang Ako dahil sa sagot ni ate. And yeah, magka-galit si ate at kuya. Iwan ko kung Galit din ba si kuya sa akin.
Me:
Sige na ate. Pupunta na Ako sa airport.My pretty ate:
Ingat ka always baby sis. Ang passport mo baka nakalimutan mo.Me:
Done, byeMy pretty ate:
Bye love yahBinaba ko na ang cp at kinuha ang maleta. 7:25 na masyado atang napa haba ang usapan namin ni ate. Bumaba na Ako at tinawag si manong driver para ipasakay ko ang maleta ko. Sumakay natin Ako. Di na Ako nagpaalam kina yaya Kasi tulog na yun.
Habang nasa byahe kami ay naisipan ko munang bumili ng Chuckie. Kaya ipinarada ni manong ang sasakyan sa tapat ng store ni aling Gina. Suki kaya Ako dito.
"Hi aling Gina. Pabili po ng Chuckie." Sabi ko at ibinigay ang bayad. Pinoy Kasi tong si aling Gina habang ang Asawa niya namn ay Americano. I short Afam. Joke.
"Oh, Natasha, ikaw Pala."
"Ay Hindi po Ako si Natasha." Pamimilosopo ko. Kaya natawa nalang ang matanda at ibinigay sa akin ang Chuckie.
"Parang may lakad ka hija ah." Puri nya sa akin. Tumango namn ako.
"Uuwi napo kasi ako sa pilipinas eh." Sabi ko. Malungkot namn siyang tumango. Alam ko dahil mawawalan na siya Ng suki sa chuckie.
"Kailangan ko na sigurong bawas-bawasan ang pagbinta ng chuckie." Sabi nya at umiiling pa. Natawa nalang ako sa kanya.
Tiningnan ko ang Oras alas 7:45 na. Kaya nagpaalam na ako kaya aling Gina bago sumakay at dumeresto na sa airport. Nang makarating Ako ay sumakay na agad Ako sa private plane. At syempre dala ko maleta ko malamang.
YOU ARE READING
THE ONLY GIRL IN SECTION D
Fanfiction"Sorry for what we did before. I hope you can forgive us. We didn't think that this would be the reward for what we did. If only we hadn't done that and told you the truth, you would be alive." -Section D "Sorry because of me. You died, I hope you f...