Ep.4
----------Bia's POV-------
(_ _) <---- thats my face, urgh! lagi nalang ko ganito this past 2 weeks alam nyo kung bakit?, di na ako MISS, I AM A FREAKING MISIS!!, uwwaaahhh!!!! pero ayus lang naman sa akin kung si Ken pero hindi ehh!!, I'm totally a Mrs. Kapre Gonzales! nabasa nyo diba?!, OO I AM A WIFE OF THAT A**HOLE!!!, dahil arrange marriage kami, at oo alam ko may nakatakdang ipakasal sa akin but i didn't expect it to be, kapre, not in a million years kung buhay pa ako that time, at tradition na yun ng anim na pamilya mula noon pa, nangyayari din to sa parents namin, kaya na-inherit na rin kumbaga tss! no choice naman kami eh!
"loves." kapre, eww!! wala naman sila mommy dito ah?! at ano na man ang kailangan nito?
"kapre for the nth times!!! DO NOT CALL ME THAT INDEARMENT!!!, at ano ang kailangan mo?!" ako oo sinigawan ko sya bahala sya kung ano isipin nya dyan, I DONT CARE aaaahhhh!!! bwisit talaga ang buhay ko, I HATE YOU LIFE!!
"galit ka parin? sorry na, loves gawa tayong baby. ^_^" kapre , a what?, seriously?
"tumahimik ka nga kapre! ew ka! ano ka hello?!, and please, pwede labas ka muna, were going to be late kung di pa ako magbibihis." ako, hinampas ko sya at pinagtulakan palabas
"^__^ sabi ko nga eh, pero loves--" kapre
"dont call me loves!" ako singhal sa kanya
"pero mag-asawa na tayo (-^-)" nag-pout sya, my god ang bata ko pa maging mommy,
"pag di ka tumigil, patay yang alaga mo!" banta ko sa kanya
"loves naman, at saan ba tayo pupunta lo-..(?.?) uhm, ano gusto mo itawag ko sayo, liit?, at wait ah, where are we going bakit magbibihis ka?" sya, really? monday today.. ganyan sya kapagong?
"alis nakakadiri ka, and seriously?! hello!! earth to you Mr. Gonzales dear, monday ngayun at ano ba ang ginagawa sa monday?!" ako *please insert sarcastic tone*
"ahmm?? ano nga ba?" sya, urgh, saan bang planeta galing sya ngayun?
"argh! alis na nga." tulak palabas *blag* sara ng pinto, di parin ako nakakamove-on sa nangyari 2 weeks ago
*Flashback*
"babyy! bilis, magbihis ka nito oh." mommy, kakalabas ko lang ng shower room, wala akong idea kung ano ang gagawin bakit pinagpipilitan nilang isuot ko 'to.
"para saan po?" tanong ko kay tita
"basta , come on, because were gonna be late, papagandahan ka pa." huh? late? anong meron?
"hurry up baby" mom
ok? hyper masyado inahin ko, napasobra na naman ata to sa kakakain ng ice cream di naman tumataba,
*after 30 minutes*
pababa na kami ni mommy at tita sa kotse, and nandito kami sa front entrance ng church, tama nga ang hunch ko, ngayun ang wedding namin ng arrange fiance ko, na di ko alam kung sino, oh unfair noh?, but please sana si Mike- este Ken, ba't ba napasok sa isipan ko yun?
Nagsimula na ang kanta, actually "walang iba" ang kanta at nagsimula na kaming maglakad, and I saw a handsome man, teka? Nakarating na ako sa altar and I saw him half smiled.
"Kapre?" usal ko. Ngumiti lang sya, gusto ko sanang tumakbo pero ayaw kong mapahiya parents ko, madaming blah blah blah si father.
"I do" ako, ewan pero buo syang lumabas sa bibig ko,
"You may now kiss the bride," father,
huh? kiss? [A/N: ay grabeng loading ng utak nya (_ _) tsk! tsk!]
BINABASA MO ANG
My Kapre Husband (Marry You 2___unexpected you <3)
ComédieBia being in denial that it push her to admit that she really love Mike, kahit kinumbisi nya ang sarili na iba ang mahal nya, pero nahihirapan sya dahil puso na nya ang nagdikta, would she be happy? "damn it! I love you that's why I'm jealous, I...