stranger

43 2 1
                                    

Joanna's Pov
Nandito ako ngayon sa school,nakaupo Lang ako sa upuan malapit sa pintuan sa harapan.First day of school ngayon kaya medyo kinakabahan ako baka kasi kung anong itanong sakin.Lahat kami dito sa classroom ay inaantay Lang si maam pero ako tunganga lang.

"Hi anong panglan mo?"nagulat ako nang may biglang nagsalita sa harapan ko

"I'm sorry I don't talk to strangers" shete bakit ko yun ginawa??!!!! Pasensya na Hindi talaga ganun ang ugali ko,bigla na lang lumabas sa bibig ko (Baliw kasi tong bibig ko nagsasalita mag-isa)

"Ivaaaaaaaannnnnnnnnn!!!!!!"biglang may sumigaw na babae sa labas at biglang tumakbo at yinakap ang lalaking stranger na nasa harap ko.Ang weird nila!!!

At Hinila na lang nung babae yung stranger at bago siya umalis humarap siya sakin at nagwink.Hayyy jus ko po matutunaw na ko dito!

Inaamin ko naman na kahit stranger siya gwapo parin.Ngayon parang gusto nang sumabog ng Puso ko sa sobrang kileg,pero epal naman kasi yung girl kanina nambabasag ng trip pwe!
-
Uwian na namin kaya ngayon naglalakad pa lang ako papunta sa exit

"Hi Sabay ka na sakin"nakita ko na nasaharapan ko na pala si stranger kanina

"Kagaya ng sinabi ko kanina Hindi ako nakikipag usap sa mga strangers kaya thankyou na lang" sorry ha magpapakipot muna ako.

"Kung ayaw mo edi wag,nagpapakipot pa kasi"pagtapos nun umalis na sya.WAHHHHHHH!!!!! akala ko pa naman pipilitin niya ako.Kaya naglakad lang ako pauwi, malapit lang naman bahay ko dito e.
-
"O,anak bakit ngayon ka lang umuwi "bungad sakin ni mama pagpasok ko ng bahay.

"E...ma naglakad lang po kasi ako"

"Ano!!!naglakad ka diba sabi ko sayo magtricycle ka nalang"pasensya na yung sinabi Kong malapit ay naging medyo malayo.Kasi naman tong si mama ang OA,kaya ko naman lakarin mula school hanggang dito sa bahay.

"Ma ok lang po ako bukas magtatricycle na ako...ahh sige po matutulog na ako"

"Sige na matulog ka na,goodnight"...

...

...

...

...

...

...

...

...

...

...

...

...

...

...

...

...

"Gising na may pasok ka pa!!!"

"Give me 10 more minuites"

"Aba! nag english ang prinsesa"

"Ma Maya mo na ako gisingin"sabi ko habang nagdadabog sa kama.

"Bahala ka dyan 6:30 na kaya"

"Ha!!!bakit ngayon mo lang ako ginising?"napatayo ako sa sobrang taranta.7:00 kasi ang pasok ko sa skwelahan.

Pagtingin ko Kay mama tumatawa siya,tumingin din ako sa orasan at nakita Kong 5:00 pa lang!

"Sabi mo 7:00 na"

"Gumising ka na kasi"napag-alaman ko na trip lang pala yun ni mama kainis!

Pagtapos nun pumasok na ako ng school
-
"Bawal ka nga pumasok"kainis naman to si manong guard ayaw ako papasukin,wala daw kasi akong dalang ID.

"Manong please papasukin nyo na po ako.Promise po magdadala na ako bukas."pagmamaka-awa ko

"Bawal nga sabi"

...

"Manong papasukin nyo na po siya"nandito nanaman si stranger,teka bakit parang palagi kaming nagkikita?

"Pe-pero w-wala po siyang ID"nauutal na sabi ni manong guard

"Sabi ko papasukin mo na siya"sabi ni stranger.

"O-po"

Nako!!!stranger maraming salamat sayo.Nakapasok na rin ako,pero ngayon naglalakad kami ng sabay ni stranger,ang awkward talaga kaya Napilitan akong lumayo ng onti sa kanya.Lumapit naman siya sakin ng sobrang close sakin.Susko! kulang na lang akbayan ako nitong gwapong nilalang na ito.

Lumayo ulit ako sa kanya,pero kagaya ng kanina lumapit parin siya.

"Kaano-ano mo yung guard?"napagpasyahan Kong strain ang katahimikan na pumapagitna samin

"Wow!pangatlong beses mo na akong kinausap."sabi niya in a sarcastic voice.

"Bakit,Hindi ba normal ang magsalita?"

"Hinde pero parang ang tahi-tahimik mo"
Hindi na ako nagsalita nun kasi parang naiilang ako sa kanya.Dumiretso na lang ako sa classroom ko,buti na lang Hindi ko sya classmate.
---------------------------------------
A/N:sorry pabitin muna please magvote kayo at iffofolow back ko kayo sana magustuhan nyo.
Thankyou





Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 25, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

ChangedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon