ITO PO ANG PANGALAWA KONG STORY I WISH PO NA SANA MAGUSTUHAN NIYO PO!!AT SANA KILIGIN KAYO!!
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Ako nga pala si Carlo,Carlo Hermanez hmm galing ako sa mayaman at kilalang pamilya dito sa buong mundo at ako lang ang nag iisang anak at sa tingin ko tingin sa akin ng aking mga magulang ay isa akong bad boy at lagi akong bumabagsak sa mga grades ko ng dahil sa mga magulang ko dahil pa minsan minsan lang nila ako nakikita sa mata nila para bang nag rerebelde ako!! pero hindi naman saktong nag rerebelde kasi hindi naman ako umiinom tulad ng mga tunay na nag rerebelde at nag bago lahat yun nung mulang dumating sa buhay ko yung matalino kong TUTOR !!!!! ;)
isang araw sinabihan ako ng papa ko na dadating daw ang tutor ko at hindi ko alam na matagal na pala iniisip nina papa at mama na mag tutor ako pero wala silang sinasabi at nababanggit sa akin at yun na nga aalis na sana sila papa na may sinabi sya sa akin na wag daw aalis kasi dadating daw ang tutor ko at syempre nagulat ako !!!,,??
Carlo:pero pa,,!! wala kayong tinutukoy at nababanggit sa akin na mag tututor ako!!
Mr.Hermanez:wag ka ng umangal ikaw na nga lang iniisip namin ng mama mo kasi ang baba ng mga grades mo kaya wag ka ng mag reklamo darating na ang tutor mo mamaya kaya wag kang mag pakulit sa tutor mo at wag mong pahirapan yung tutor mo ha!!!
ok wala na akong magagawa nanjan na eh!! hihintayin ko na lang yung tutor ko!!...
at biglang may pumasok na isang magandang dalaga at mukang nag aaral ng taekwondo nakakatakot!!!
Carlo:sino ka ! anong ginagawa mo dito???(takot na takot na pagtatanong)
MagandangDalaga:hindi ba sayo sinabi ng papa mo na darating ako ,!!!
Carlo: eh sino ka nga ,???
MD:ako ang tutor mo ok pwede!!!!,, at..... wait lang(at kinuha ang salamin) tignan mo ang sarili mo nakakatawa ka kaya takot na takot parang nakakita ng multo ayusin mo nga yang pwesto mo!!! hehehe
sya.......sya...... ang tutor ko!! sa imagination ko isang may idad ang tutor ko
Carlo:ha ikaw ang tutor ko????
Tutor na MagandangDalaga:oo paulit ulit!!!???? oh hindi pa ba tayo mag sisimula
at habang kinkausap nya ako ng ganon,,, iba ang nasa isip ko para bang lumilipad ang isip ko!! tinatanong ko sa sarili ko na totoo ba ang nararamdaman ko na unang kita ko palang sa kanya ay nainlove agad ako sa kanya??? aaaaaaaaaaah..... hindi ito pwede hindi pwede to!!!!!
Tutor na MD:hellow4x !!! nanjan ka pa ba????
CARLO:a......a.....ah.....ah oo!!!
Tutor na MD: oh anu pang ginagawa natin mag start na tayo may training pa ako sa taekwondo ni kahit isa wala pa akong pinapalagpas na isang lesson kaya bilisan na natin at sabi daw kasi ng papa mo medyo B-O-B-O ka daw!!!
OUCH SAKIT NAMAN NUN!!!... At habang nagtuturo sya sa akin,, meron din naman pumasok sa isip ko kasi magaling syang mag turo kasi nga matalino eh pero meron din namang hindi pumasok sa isip ko kasi nakatitig at nakatulala ako sa kanya habang nag tuturo siya sa akin kasi ang ganda nya at kung gano kaganda ang mukha nya ganon din ang boses nya nakaka in love talaga !!!!.... at sana wag na gumalaw ang oras para lagi na lang ako naka tingin at na kikinig ako sa mganda nyang mukha at boses!!!
Tutor na MD:oh!! Uuwi na nga pala ako!! sa SABADO nga pala yung test natin i te-test natin ang lahat ng pinag aralan natin ngayung linggo na ito aralin mo ang mga pinag aralan natin Today ha!!!
at syempre naka tulala ako sa kanya kasi ang ganda nya talaga
Tutor na MD:hellow lagi ka na lang kaya nakatulala sa akin!!!
Carlo:a...a..ah! hindi kaya
oo aaralin ko yan
kainis ENEBE NEMEN YEN!!! natapos agad bwiset naman yang taekwondo class nya !!!!
Tutor na MD:hellow nawawala ka nanaman sa sarili!!! (at biglang napatingin sa relo) hala late na pala ako sa taekwondo class ko!! huy carlo aalis na ako ha hindi na muna kita tutulungan sa pag ligpit nitong lahat ha pero mag ligpit ka dito ang kalat eh!! sige alis na ako!!..
Carlo: oh!! wait lang anu pala pangalan mo?
Tutor na MD:ah! ako nga pala si Tiffany Arontin!! o sige alis na ako!!
Carlo:ang ganda pala ng pangalan nya Tiffany pano kaya kung pag samahin namin ang pangalan namin(at kinuha ang papel at ballpen) (at na buo nya ang TiffArlo) tama ang ganda ng TiffArlo!!
at kinagabihan na ,dumating na ang magulang ni Carlo
Mr.Hermanez:oh! kamusta yung TUTOR mo? maayos ba hindi mo ba pinahirapan ang TUTOR mo????
Carlo: ah papa! bakit di mo sinabi na dalaga pala yung tutor ko !!!
Mr.Hermanez: oo nga dalaga na matalino at sporty yun!!
Carlo:oo nga pa eh! hindi mo sinabi kung ano man lang ang pangalan nya at na dalaga sya sa imagination ko isang may idad na,,, nung pag pasok nya dito takot na takot ako akala kung sino at halatang halata nag aaral ng taekwondo class nakakatakot talaga kasi mukha rin syang palaban!!! pero mukha talaga syang matalino!!
Mr.Hermanez: oh ang pangalan nya pala ay TIFFANY!!
Carlo:oo pa alam ko na!
Mr.Hermanez:o sige intindihin mo lahat ng pinag aaralan ninyong dalawa ha para tumaas ang grade mo !!
Carlo:oo nga pa eh sa sabado yung test ko!! kaya inaaral ko ang pinag susulat nya dito MATH panaman yon!!!
Mr.Hermanez: sige aralin mo yan at ipapakita mo sa akin yung mga scores mo sa Tutor mo!!sige tuloy mo na yan aakyat lang ako!!!
at biglang may pumasok sa isip ni Carlo
Himala pinapansin ako ni papa???at parang may kakaiba kay papa???(at napakamot sa ulo)
Carlo:bayaan ko na yun si papa, atleast nga pinapansin ako ni papa, ito na lang ang isipin ko kung pano ako mag papapogi points kay TIFFANY!!!! hay sana wala syang taekwondo class bukas!!!at matutulog na ako exited na ko!!!
AT NATULOG NA SIYA NG DAHIL SA EXITED NA SYA
Mrs.Hermanez:Carlo carlo
Carlo:ahmmmmmmmm!
Mrs.HermaneZ:gising na anak dumating na ang Tutor mo bilisan mo!!!
At exited na tumayo si Carlo!!
Mrs.Hermanez:maligo ka na !!!
AT MABILIS NA NATAPOS SI CARLO SA PALILIGO AT PAGPAPAGWAPO!!AT MABILIS SIYANG BUMABA
Carlo:oh ma nasaan na yung tutor ko?
Mrs. Hermanez:nandoon sa sala anak!!
Carlo: o sige mah!I LOVE YOU MAH
Carlo:halika tiffany doon tayo sa coffee shop
Tiffany:anung gagawin natin doon !!
Carlo:doon na lang tayo mag aral wag dito nandito pa sila mama at papa eh!!
Tiffany:alika na nga!!
HABANG NASA KOTSE
Carlo:may taekwondo class ka ba mamaya?
Tiffany:wala !! oo nga pala wala pa naman tayo sa coffee shop aral muna tayo!!
AT YUN NAG AARAL NA SILA TAPOS YUN PARIN GINAGAWA NI CARLO NAKATULALA SA KANYA
AT HABANG NAG AARAL SI CARLO NAKATULOG SI TIFFANY !TAPOS NAPUNTA YUNG ULO NI TIFFANY SA BALIKAT NI CARLO
AT KINIKILIG NAMAN SI CARLO!!