Pepery's POV
Haist! Bakit ba ang hirap magmahal? Nakakainis ha. Mukha akong stupid dito kakabuntot sa mahal ko, psh ewan ko nga rin anong nagyari sa'kin! Hindi naman ako ganito dati. Hindi naman ako bumubuntot sa mga naging past boyfriends ko 'nun duh.. Big DUH! I don't care about them nga eh.. FIRST TIME kong ginawa 'to. Tch! Eh, kasi naman. Gusto ko masiguradong wala pa syang girlfriend. Kaya nagmumukha akong magandang stalker dito. Nakakadiri mang tignan, pero kailangan.
By the way, i'm Pepery Young. I'm only 15 and grade nine palang ako. You know! K-12 pa kasi eh. So, katulad nga ng nabasa nyo kanina, sinusundan ko 'yung mahal ko. Sya si Caden Woo grade nine din sya and Classmates kami, but.. Ako lang ang bukod tangi nyang hindi pinapansin. Alam nyo 'yung nakakaiyak? 'Yung ikaw lang hindi kinakausap ng mahal mo. Mabaho ba'ko? Galing Paris naman 'yung cologne ko eh. Pangit ba'ko? Sa pagkakaalam ko, walang ginawang pangit ang Creator na'tin. Pero, bakit nya'ko nilalayuan? Dahil ba sa maarte ako? Ayaw nya sa flirt diba? And it's better to be maarte naman kesa flirt, ang maarte mapili eh. How about the FLIRTS? Wala silang pinipili. Hindi naman ako bad katulad ng mga biatch sa school namin, but bakit nya'ko iniiwasan? What's wrong with you Pluto?
So, ayun nga.. Sumunod lang ako sa kanya hanggang makarating kami sa....
"Isang malaking field?" I wishpered
Anong gagawin nya
dito? Sinundan ko pa rin sya hanggang sa makita ko syang kausap 'yung mga lalaki.. I don't even know them. Sa pagkakaalam ko, mga friends nya 'yun. Pero, who cares? Hindi ko obligasyon kilalanin sila.. A BIG DUH! Si Caden lang mahal ko, hindi ko kailangang i-stalk pa pati mga friends nya. Woah! Edi inamin ko din.
So pinanood ko lang sya, akala ko may date eh.. Naglalaro sila ng tennis. Lumapit pa'ko, eh gusto ko kasing matuto nyan. Baka sakaling mapansin nya ko. Diba? Omg lang.. Favorite nya kaya ang Tennis.
After ng game nila, napatingin sakin si Caden, omg.. I don't know what to do!! Kinawayan ko sya at nginitian pero tinignan nya lang ako saka umalis na. Strike One.. Hala, uy! May bayad ang ngiti at kaway ko. Ang sakit sa heart ha..
Umuwi nalang ako sa bahay, tch! Bigo nanaman ako sa pagibig. Nakakainis na ha, pero ang tunay na YOUNG hindi sumusuko. Gagawin ko lahat para mapansin nya'ko. Desperate na kung desperate. I DON'T CARE! Possitive thoughts ika' nga!
Calling Unggoy...
Okay, unggoy talaga pinangalan ko sa bestfriend ko na si Madyline.. Clingy kasi sya eh.. Wala lang trip ko kasi? Whatever.
[Oh? Bitch, blema mo?]
"Bitch, i have a favor.."
[Kung ano man yan. Shut up bitch!]
"Heh! Bilis na landi..."
[Tch! Epal forever huh! Ano ba 'yun?]
"Bitch, teach me how to play tennis.. Hehehehe"
[K, be there at 15 minutes..]
*toot toot*
Kaya mahal na mahal ko 'yang Unggoy na 'yan eh.
After 15 minutes, dumating na din. Fifteen minutes nga ba?Tinuruan nya na'ko maglaro, fast learner naman ako. It's easy naman to play.. Kaso nga lang, sabi ni bitch duling daw ako.. Hmf! Harsh