GMHW 1
Aira's Point of view
"Kyahhhhhhhhhh Aira lumabas ka DALI." nakakarinding tili ni Danielle sa harapan ko. Hindi ko alam kung bakit pero pumunta na lang siya dito sa staff's room na nagtitili.
"Ha-he-hi-ho-hu tabi nga dyan! Kalerki kang lukaret ka! Ano bang meron huh!?" sabi ko sa kanya habang nakataas ang aking isang kilay. Masyadong masakit sa bangs ang isang 'to.
"Yung dahilan ng pimples at eyebags mo nasa labas!!! Kyahhhhh!" asdfghjkl hanudaw?! Emegheddd di pede to!
Dali dali akong lumabas at tiningnan kung nandun nga yung dahilan kung bakit sobrang laki ng eyebags ko at kung bakit may forever kami ni pimples! Agad na hinanap ng aking mata ang sinasabi ng aking kaibigan. Bawat tables sa shop ay pinasadahan ko ng tingin.
"Ano Aira nakita mo na?" napatalon naman ako sa aking kinatatayuan ng biglang magsalita si Danielle mula sa likod. Leche! Di ko pa nga nakikita yung dahilan kung bakit naniniwala ako sa forever tapos may balak pa ata tong baliw na babae na patayin ako!
"Hindi pa, at may balak na talaga akong saksakin ka pag hindi ka tumigil sa pangugulat sa akin." asar kong saad habang iginagala ang aking tingin sa buong shop. Malapit ng mag-isang linya ang aking kilay sa kakahanap nang ituro ni Danielle yung table 88. Agad namang nagningning ang aking mata saka pumunta sa counter. Since assitant manager naman ako nitong shop, may gagawin ako wahahahaha.
"Ms.Fortalejo mukhang may problema sa table 88, ako na ang bahala sa orders nila." sweet kong sabi sa waitress namin saka kinuha yung tray sa kanya. I told you magaling ako
Mabilis akong lumakad papunta sa table 88 habang nakangiti. OhEmGee! Dream come true! Worth it din pala sina eyebags at pimples! Pero wag ka! Maganda ako hahaha.
"Sir here's your order." nakangiti kong saad kay ultimate bias. Ohemgeee na ohemgeee talaga! Pagkasabi ko nun ay isa isa kong inilagay yung order nila sa table.
12 na dyosa este lalaki
Isang baozi, isang derp, isang baba, isang bubbletea monster, isang Hello Kitty Addict, isang unicorn, isang gramps, isang panda, isang uling, isang kwago, isang kkaebeyeliner, isang troll.
Labindalawang lalaki na pinagpapantasyahan ng lahat ng EXO-Ls.
"Enjoy your meal!" masigla kong sabi saka bumalik sa counter.
Ilang minuto na ang lumipas pero hindi ko maalis yung tingin ko sa kanila. Syempre hindi ko naman pwedeng ipahalata yung pagiging fangirl ko dito, kaya heto ako tininitingnan sila pero may napansin ako. Kala ko ba 12 lang sila? Bakit may isa pang ulo? Luhhhhh hindi pede 'to!
Kinuha ko yung cellphone mula sa aking bulsa saka lihim silang kinuhanan ng litrato. Naiinggit ako, kaylangan kong gumawa ng paraan.
Maya-maya pa ay kinuha na nila yung bill nila at saka umalis. Ano ba yan? Di man lang nakapagpapicture ng malapitan :3
******
It's 12 at midnight and Im still on my office, thinking about the scenes I saw a while ago. Bakit sila may kasamang babae kanina? Nakakaselos lang kahit wala akong karapatan sa kanila.
12 boys with a single girl with them. Nakakaselos eh! Sino kaya yun? Hindi naman kamag-anak ng isa sa mga members kasi kilala ko yung mga kamag anak nila, sa internet.
Tiningnan ko ulit yung picture at paulit-ulit ding nababasag yung puso ko, de joke lang hahahahaha.
Nakaupo lang ako sa couch dito sa office habang tinitingnan yung picture. Tanging buwan lang ang nagsisilbing liwanag ko sa silid. Wala ng tao sa shop dahil balak ko sanag mag-stay dito magdamag. Kung tinatanong niyo kung bakit, trip ko lang lmao.
Sobrang lamig ng hangin na dumadampi sa aking balat. Pilit ako nitong niyayakap ngunit pilit ko din itong iniiwasan, malamig eh. Maya maya pa ay lumalakas na ang hangin na pumapasok sa silid. Isarado ko kaya yung bintana? Baka kasi may pumasok na multo tapos kakainin niya ako tapos hindi ko na mapapakasalan yung ultimate bias ko wahhhhhhhhhh.
Tumayo ako mula sa aking pagkakaupo saka dahan dahang naglakad papunta sa may bintana upang isarado ito. Kaylangan kong tandaan na sasayaw pa ako sa harapan ni Jongin, ay hindi pala! Sa ultimate bias ko pala!
Lakad.
Lakad.
Lakad.
Konti na lang.
Kembot pa.
Konti pa.
"Ahhhhhhhhhhhhhhh!" malakas kong sigaw ng biglang may isang lalaki ang patalong pumasok mula sa labas ng bintana.
Nakatakip ang aking dalawang kamay sa ibabaw ng aking mukha habang ramdam ko naman ang katawan ng lalaki sa ibabaw ko. Leche! Tao ba 'to? Multo o aswang? Wahhhhhhhhhhhhh
"Miss." pakkk eargasm. Inalis ko ang aking kamay mula sa pagkakatakip nito sa aking mukha ngunit nanatili pa rin akong nakahiga sa ilalim ng gwapong nilalang na ito.
"Yes Mister?" kalma kong sabi sa kanya.
Tumayo sya saka lumapit sa cellphone ko.
"Hoy! Bumili ka ng cellphone mo! Wag mong pagnasahan yang phone ko! Nandyan lahat ng picture ng mga asawa ko!" nagpa-panic kong sabi sa kanya.
Lumapit siya sa akin saka inayos ang kanyang mask. Leche! Kaya lang gwapo kasi maganda yung mata!
"Binura ko lang yung pictures with Jamaica Caiga." huh Jamaica Caiga? Bat alam niya yung name nung babae tas ako hindi?
Hindi na ako nakaimik at napatungo na lamang.
"Bakit?" tanong ko sa kanya nang makita ang kanyang kamay na nakalahad sa aking harapan. Hindi na siya umimik saka binuhat ako at iniupo sa may couch.
"Nice, isa pala ako sa mga asawa mo. Keep this, bye." he said and give me a necklace with an angel pendant.
I dont know who is he, but he's one of the boys.
########
~SerpentScribble
BINABASA MO ANG
Girl Meets Her World (EXO Fan Fiction)
ФанфикOnce In A Lifetime. A year with your idols. Take it or leave it?