Aymee's POV:
"Kuya Jake, andito na ako sa office mo." Sabi ko at inilapag ang tinimpla ko na kape para sakanya. Tinawagan ko kasi siya... Pasalamat ko na yon dahil binigyan nya ako ng trabaho. Pero may twist! Ginawa kong mapait yung kape, pasasalamat din, not really, sa pagpartner saakin sa ibang agents.
"Aymee. Gano ka na pala katagal dito?" Dumating na si kuya Jake at ang kasama niya na si... Dumating na siya... Ya! Nakakakilabot! "Dexter, ready to solve the case."
"Ano?! Ikaw?! Dexter\Aymee?!" Sigaw naming sabay ni Dexter.
"Uy! May kape. Sino nagtimpla nito? *gulp* walang hiya ka Aymee!" -kuya Jake... Napatawa naman kaming dalawa ni Dexter. "Anywa--"
"Magkakilala na po kami ni Dext--" singit ko sa sinasabi ni kuya Jake...
"Ito ang mission niyo." Nalaki mata! Hahaha.. Nakakangilabot pa more! Binigay agad ni Agent codename OOJ4k3 o Jake ang mga folders at nagsi-upo na kaming dalawa ni Dex. "Kora Tangcinco ang pangalan ng biktima. 27 taong gulang. Ang kaso, minurder siya five days ago, Lingo, eksaktong 12:16 ng gabi sa Brook Coffee Shop. Doon sa coffee shop na iyon siyang huling nakita. Ang biktima ay nagaaral sa Newford Academy sa Malacañang. May posibilidad na doon din nagaaral ang suspect. Sa Brook Coffee Shop ay madalas niyang bisitahin ang kanyang kasintahan. Walang nakalap na name ng kanyang kasintahan. Yan lang ang mga nakalap na mga impormasion. Sana nakatulong na ito sainyo. Kayo na ang bahala. Just contact me anytime kung kinakailangan. Good luck agents."
---
Sa kotse ni Dex:
"Mukhang siniswerte ka ngayon aking mahal na prinsesa." sabi ni Dex habang nagdradrive siya papunta sa una nilang destinasyon ng pagiibistigahan. Inikot nalang ni Aymee ang kanyang mga mata sa ka-cornihan ni Dex at napangisi din si Aymee ng konti.
Pero masosolve kaya nila ang kaso na ito? O maiisahan sila ng hacker slash killer na suspect?
BINABASA MO ANG
That Agent School Girl: the book story
БоевикIsang JaDine love story that I assure you will enjoy... RomCom at Action type of story. For the JaDine fanatics, of cores kasali na me dyan. Si Aymee ay isang secret agent next door. Madami ang nagkakagusto sa kanya at isa na do on si Dex. Nag break...