9 years sgo I had this greatest happenings in my life ...
when I'm reminiscing it ,
a smile can be form in my face ..
smile that I'M hiding since that day happen ..
smile that is buried in my past ,
and will never be shown in present ...
*** CHAPTER 1 :
ALEX'S POV :
" achoo ! " hahay! ang hirap pala magkasipon, bahing ng ---
" achooo ! " pesteng ilong naman to .
SIPON +BORING = HELL !
hanubayan! waley aketch magawa . boring >.< " achoo ! "
hi , me pala is Alexshana Kayne Artiz , a 15 year old beautiful young lady ! haha :)) currently studying at Minerva High Academy , 3rd year nako ! ang dahilan ng aking pagkabuhay ay sina Alesanda Kate and Yohanne Martin Artiz . pagkatapos nila akong buhayin hindi na nila ako sinundan ! hahaha , spoiled :))
today is sunday as usual walang pasok kaya stuck ako dito sa bahay kasama ang aking maid . sila mom and dad kasi may business trip somewhere ... may business kasi sila , and we're rich kaya nabibigay nila lahat ng luho ko. hahah , yabang daw ba ! sory :))
" achoo "
kati-kati ngilong ko . ugh ! ano kaya maganda gawin ?
* isip-isip *
* ting ! bright idea *
pupunta nalang ako kanila Evo .
tatyo na sana ako ng --
* toktok *
ohmy ! what was that ?
*toktok*
gosh ! napahiga nalang ulit ako sa kama at nagtalukbong ng kumot .
* tok tok *
"s-sino yan ?"
walng sumagot , baka si yaya lang yun . pero parang iba eh .
* tok tok *
" s-sino yan ? "
hindi parin sya sumasagot pero patuloy lang sya sa pagkatok . my Lord ! please , help me . baka alien yan at e-abduct akoo kung tao man tapos halayin ako o e-salvage tapos ipakain kay Lolong , oops . patay na pala si Lolong , baka epa-kain ako kay Pangil sa Davao Crocodile Park . ohno ! hindi ko dinidream na magiging ganito ang kamatayan ko . tsaka I'm too oung to die .
* screech *
ohmyholycarabao ! the door , nagbukas ang aking violet door . tapos nakarinig ako ng mga yabag ng paa . and I think it's walking towards me .
my Lord ! papakabait nako . pwamiss !
wala na akong narinig na kahit ano . walana kaya sya ?i hope so . dahan-dahan kong binaba yung kumot ko ng nakapikit . baka pala si sadako eto , wala namang nagsasalita so I gue--
" hoy ! dumilat ka nga ! "
halaaa !
" youch me not you demon ! who are you ? " tanong ko na may dalangkaba at panginginig ang boses .
" haha dumilat ka nga "
sino ba to ? parang pamilyar yung boses nya .
" no. get out or else I'll skin you alive . " sabi ko na may dalang pagbabanta .