chapter 3 - O__O

662 11 9
                                    

<<------------------ vote and be a fan tnx :))

sorii po kung ngaun lan ung update ang ADIK kc ng lil sis ko haha

magcomment po kau pra alam namin ung anu gagawin sa next chap tnx :))

XOXO

---------------------------------------------

Chapter 3

“ Oi!! Sis anu nayari sa date nio?”

“Sis ndi date yon.”

“Anu tawag mu dun?”

“Namasyal lan kme nang libre sya.”

“Un na nga un date.”

“Ndi noh!”

Eto na naman kme confe to the max Hahaha! Ang saya talaga ndi pa kme natutulog tawa lan kme ng tawa kanina pa ako nakauwe hahaha! 

Eto kc c Pau nagkukuwento tungkol sa date nila este pamamasyal nila ni Kyle.

Si Kyle sya ung Ex-Boyfriend ni Pau na nakikipag balikan ewan ko ba kung bakit ndi pa sya pumapayag makipag balikan? peo nag de-date cla.

  O_______________O

 Nagulat ako sa pumasok sa aking kwarto lagot c witch dumating.

“Sis bye na ung witch nandto na! Bye kita nlan tayo bukas” pabulong kong sinabi kay Pau then agad kong binaba ung phone.

“Siguro may Boyfriend kna! Sasabihin ko sa Dad mo ang ginagawa mo!”

“Tita mawalang galang nlang po anu po ba ginagawa niyo dto sa bahay? Ang pagkakalam ko po kc nakikitira po kayo dto pansamantala Tita ndi po kasama dun ung pakikielam sakin ee c Dadi nga ndi ako pinapakielaman ee.”

“Aba! Porket ndi ka pinapakielaman ng Dadi mo ganyan kna sumagot at nagboboyfriend  kpa.”

“Hindi ko po Boyfriend yun si Pau po un kahit i-check nio po sa phone ko.” Ibinigay ko ung phone ko sknya.

Nagwalkout lan ang bruha Hahaha! Ndi nakaimik sa sinabi ko Nako! Totoo nman ee ndi nman sa walang galang kc napupuno na ako sakanya.

Makatulog na nga maaga pa ako bukas.

Zzzzzzzzzzzz (--)

Zzzzzzzzzzz (--)

Zzzzzzzzzzz (--)

End of the night

------------------

Kinabukasan

(Pauline's POV)

“Sis, Anu nanyari kagabe ndi kita masyadong narinig?”

“Alam mo nman dumating si witch!”

“Aa kya pala.”

“Sis, Ikaw muna mag bigay ng gamut kay Shone magiikot ako ee.”

“Osge Sis, Punta na ako see yah!”

“Ok!”

Tok Tok TOk!

Nandto na ko sa kwarto ni Shone.

Binuksan ko na

“Hi sir eto na po ung gamut nio!”

“Wait where’s Shireen?” Sabe sakin ni Shone.

“Magiikot po kse sya kya ako nlan po nag pinapunta nay.”

“Teka galit parin ba sya sakin?”

“Sir sa tingin ko po ndi na kc un ang sabe nya sakin kagbe.”

“Good to here that!”

“Cge Sir balik nlan po ako ulit.”

“Pero teka magkuwento ka muna tungkol kay Shireen!” Bakit kya gusting gusto nya ako magkuwento?

“Bkit po Sir anu po ba gusto nio malamn kay Shireen may gusto po ba kyo sakanya?”

“Naniniwala kba sa Love at first sight?? ndi lang maganda sya parang ang gaan kc ng loob ko sa kanya.” Sabi na nga ba ee I smell fishy with this guy.

“So meron nga po?”

“Yah! ^_______^”

“Gusto ko po sana magkuwento peo mas maganda pong kilalanin nio sya sa sarili mo.” Nginitian nya ako.

“Your right dapat ako ang kumilala sa kanya salamat ha!”

“Wala po un balik nlan po ako ulit.”

Tsk! Tsk! May nahulog na naman sa aking bess sabagay na paka Charismatic nman nun hahahahaha!

(Shireen's POV)

“Hoy Sis!"

 "oh bakit?”

“May nlaman ako sayo bongga ka ang haba ng hair mo!”

“Huh? What are you taking about?” Talaga tong si Pau pabitin hindi nlang mag direct sa point.

“Wla nman ikaw nlang tumuklas.”

“Ibang klase ka! may alam ka tungkol sakin peo ako ndi ko alam.”

“Ganun talaga!”

“Ewan ko sau. Anu na ibigay mo ba kay Shone ung gamut nya?”

“Of course sge pinapatawag ako ng head nurse natin.”

“Cge baka nlaman na nya ung pag sigaw mo kay Shone?”

“oo nga patay talaga ako bawal ung ginawa ko ee” oo bawal kme mag sungit sa pasyente kahit na ganu sila kasalbahe ee panu ba naman pinakaba ako noh

“osge wish u luck nalan” Cbe ni Pau.

Andto na ako sa office ng head nurse kinakabahan na ako use bka alma na nya na sinigawan ko si Shone kse man si Shone pinakaba ako kale ko may nanyaring masama sa knya at ano kya nag sinasabe ni Pau knina?

Nakaupo na ako at anjan na nag head nurse kinakabahan na toga ako kung anu nag sasabihin sa aken. Think positive Shireen kaya mo yan.

"Bket nyo po ako pinapunta dto?"

"Tungkol kay Shone".  head nurse.

Hala! Alam na ata nya ang ginawa ko!

"Kay Shone ka na lng mag fofocus nde ka na mag ro-rooming sa ibang rooms."

O______________________________________O

Nagulat ako sa cnabe ng head nurse kala ko papagalitan ako.

peo wait bakit kay shone lan ???

A pinky promiseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon