Final

27.8K 159 10
                                    

This will be on Tag-Lish :3 [W A R N I N G: Take your own risks, feel free to remove this one-shot on your library, you have been warned...

----------------------------------------

Janelle's POV

A typical boring day again at papasok na naman ako sa school and it's a typical day again on studying.

By the way, my name's Janella at isa akong 4th year college student and graduating na ako. Isa akong nerd, yeah you heard it right, isang NERD, I don't have many friends, just my bestfriend, Aiscelle (A/N: pronounced as Hazel) ay sapat na.

Pagkatapos kong maligo, kumain at magsipilyo, naglakad ako papunta ng university tutal walking distance lang naman ito.

Pagkadating ko sa gate, halos hindi na madaanan ang gate dahil sa dami ng mga fangirls at fangays ng isa sa mga sikat, scratch that, yung PINAKASIKAT sa campus, it is no other than Raven, siya kasi yung anak nung may-ari nitong university at isa siyang modelo kaya kilala siya dito.

May feelings din ako sa kanya, pero sinasabi ng utak ko na wag siyang mahalin, dahil playboy din siya, at may mga balita na marami na siyang naikama at napaiyak na mga babae kaya minsan iniiwasan ko na siya.

May biglang tumapik sa akin at nang lumingon ako nakita ko si Aiscelle na nakangisi sa akin na nakakaloko.

"Problema mo?" Tanong ko sa kanya

"Wala lang, it's just that na nakatitig ka na naman kay Raven" sabi niya at tumawa ng mahina.

"Hindi noh? AYAW KO NA SIYA!" Sigaw ko at halos mapatingin sa akin lahat ng tao at pati na rin si Raven, my god nakakahiya sobra

Hinila naman ako ni Aiscelle and she brought me to the school gardens.

"Baliw ka na ba?!" Sabi niya na may seryosong tono, kumunot naman ako ng noo.

"What?! I just stated the truth" I lied

"You know, you just hurt Raven's feelings" sabi niya, na siyang pinagtataka ko ngayon

"Baliw ka na rin ba? Kailan pa magkakagusto sa nerd si Raven at isa siyang playboy Aiscelle, isang PLAYBOY" I said emphasizing the word PLAYBOY

Binigyan naman ako ni Aiscelle ng isang malakas na sapak "Duh, Raven is in love with you" sabi niya and my eyes got widen "Wag mo kong niloloko Aiscelle ah baka mapatay kita dito ngayon" sabi ko at lumunok siya ng isang malaking lump.

"Yes, I'm saying the truth, mahal ka ni Raven" sabi niya

"Paano ko malalaman na totoo ang sinasabi mo?" Sabi ko at tinaasan siya ng kilay

"Duh, I'm his f*cking cousin, for pete's sake" sabi niya at mas nagulat ako, weh totoo ba? Eh di naman sila magkamukha.

"I'm not believing on you Aiscelle, I've known you since we were wearing diapers alam kong niloloko mo ako" sabi ko at napasabunot na lang siya ng buhok

"Just so you know, pag sinabi ni Raven ang totoo, pwes may isang month akong libre sayo hahaha" sabi niya at ngumisi ulit siya at umalis na sa garden.

Is it true kaya? Totoo kayang mahal ako ni Raven =3=

------*******------

"Janella, can you clean the student council room, after we finish the designs?" tanong ng president sa akin

"Yes, kaya ko po" sabi ko at ngumiti ng maliit ang president ng SC

It was been three hours at 6:30 na ng gabi at tatlo na lang kaming natira, ang president, ako at ang secretary, ako kasi ang vice president.

One Hot Night [Rated SPG]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon