Chapter Eighteen

254 3 0
                                    

Tanggap na tanggap si Rayver ng Mommy't Daddy niya .. ganun na din ang Mama't Papa niya sa bestfriend turn boyfriend .. After 3 weeks na pamamalagi ni Rayver sa province nila umuwi na itu , habang aku anditu parin .. ditu aku whole summer eh .. Chill-chill lang muna aku bagu aku mag 3rd year ..

.. Call Ringing ..

" Hello " sagut ku sa caller

" HOY! " sigaw palang alam kuna kung sino

" Nu ba? Kelangan ba talaga sumigaw? " 

" Hehe .. sorry naman! " - Kim

" O anung atin? kanino tung number? "

" Kay Mommy , peru maiba tayu "

" Anu nga? "

 " Pakisabihan naman yung boyfriend mu oh na sumama sa amin bukas? "

" Hala uu nga nu .. bukas na pala yung reunion , sorry ha kung wala aku! "

" Okay lang nu! .. basta paki usapan si Ray na sumama sa amin! "

" Bakit , hindi ba siya sasama? "

" Hindi daw sabi ni Ge .. kasi nga wala ka daw! "

" Ganun? "

" Oh yes! "

" Sige papatawagin ku later .. "

 " Thanks .. by the way kelan ka uuwi? "

" After 3 weeks pa "

" Ay matagal pa pala .. kainis ka naman e "

" Hehe .. sorry na , bawi aku next year "

" O sige .. o bye na mahal pantawag nu .. kung bakit naman kasing walang signal ng sun diyan sa inyu "

" Dont worry papatayuan kupa tung ng tower ng sun! "

" Naks .. yaman ah! "

" Nanalo kasi aku sa lotto! HAHAA " pagjo-joke niya

" Baliw " 

" Tagal na! "

" O sige na bye my friend "

" Bye friend .. Miss you "

- FAST FORWARD - 

( A/N : FForward na tayu para sa Chapter 20 e ..balik na tayu sa Present Year )

Naging okay naman ang relasyun nilang dalawa ni Rayver .. mataas ang patience ni Rayver sa kanya , okay lang ditu na halus wala na siyang time masyadu .. Ang mahalaga lang daw e girlfriend niya aku .. Hatid-sundo naman niya aku araw-araw .. Kung minsan naman kapag weekends nasa bahay lang siya tumutulong sa gawaing bahay o di naman tinutulungan aku sa mga assignments and projects ku sa school inshort utusan .. 

Peru nung tutung-tung na aku ng fourth year .. kelangan ku muna makipag cool off sa kanya kasi kelangan , kelangan kuna mag focus sa studies ku kasi siyempre Graduating aku .. di na okay yung pa pitiks-pitiks kaya kelangan na magseryusu .. 

" Hey! What's wrong? " - Ray " Pagud ka ba sa first day of school? "

" Ha? Wala! "

" You sure? "

" Anu kasi ... " nagba battle ang puso't isipan ku sa desisyun kung tu 

" Anung kasi? "

" Ei kasi eh! "

" Straight to the point! Gustu ku masaya tayu ngayun diba? Lalu na bukas birthday ku na! "

" Oh shoooot! " bulalas ku , di ku man lang naisip na birthday niya pala bukas peru kelangan ku talaga sabihin e 

When BestFriends Fall In Love [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon