Sa wakas! natapos na din ang napakahabang flashback! ;pp
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
"Hey! im going to your house around 7 kayy? i just need to finish something pa ehh.."
"gaaaahh, Liiiiz? pwede matulog naman tayo ng mas maaga? kahit ngayon lang pleaase? ayoko mag mukhang zombie sa school bukas"
"hmmmmmmmmm, i'll think about it haha! kk bye bye na! may gagawin pa ako see ya later!"
"k bye"
hmmmm confused why we're talking now? let me explain.... ganito kasi yun, three days ago bumalik sila galing sa vacation nila sa florida. Pumunta sila ng bahay para ibgay yung mga pasalubong nila samin. nagulat na lang ako ng bigla akong niyakap ni lizzy. hindi ko ineexpect to. pumunta kami sa room ko para isukat ung mga damit na pinili nia para sakin. hindi ko na tinanong kung galit pa sya sakin kasi obviously, hindi na. sya na ulit ung normal na lizzy. madaldal, madaming tanong, obssesed sa mga damit, sapatos, at yung best friend na hindi papayag na ung mga suot mong damit eh pang last season ;p
May ganun talaga no? ung kahit na mag katampuhan kayo O mag away man, kung totoo kayong mag best friend you guys will make up in the end :) wala nang sorry sorry o iyakan ganun nalang yun parang wala lang nangyari. that's what happened to us! she's my best - est friend ever!
"Hiiii tita! Hiii tito! Ciinnddddyyyy!! im hereeee!!" -- ah nandian na pala si lizzy..
"oh bakit parang ang konti ng dala mo ngayon? walang laruan?" -- i heard my mom asking her. haha! wow wala syang dalang madaming toys ? mukhang matutulog kami ng maaga ngayon yessss! :DDD
"ah haha tita naman, highschool na kami. wala nang laro laruan. I brought my camera, my laptop, and my external hard drive. ngayon magagamit ko na yung wi-fi nyo! haha" -- ha? dala nia ung laptop nia? san naman nia gagamitin yun? ako nga hindi ko ginagamit ang laptop ko. pag may assignment lang sa school o kaya pag may pinapatype samin.
"wow pang teenager na talaga yang mga gamit mo ahh. oh sige na. go upstairs na. cinderella is waiting for you. ipapaakyat ko na rin kay manang ang snacks nio later kayy?" -- cinderella.... yup cinderella parin tawag sakin nila mom and dad pero at least minsan na lang. bleh bakit ba kasi ayaw nila ako tawaging cindy nalang! uggh!
"alright tita! thanks!"
so ayun umakyat na nga sa kwarto ko si lizzy. nakita ko wala nga syang dala yun lang laptop, camera, and external hard drive. pag kapasok na pagkapasok nia nag set up na cia sa study table ko. mga 15 mins cguro cia sa harap ng laptop nia bago nia ako kinausap.
"oh! what movie you wanna watch tonight?" -- yun lang ang tinanong nia sakin... what movie ang pinagsasabi nito eh wala naman cyang dalang DVD, o kaya ung blu-ray may player nman ako. "ano na? come here. pumili ka. do you want romance? romance? or romance?" -- hahaha puro romance nga yung movies. and wow kaya pala walang DVD na dala eh she downloaded the movies pla.
"uhm, just go pick whatever you want to watch." -- hindi ako mkapagdecide baka napanuod na kasi ni lizzy yung mapili ko ehh
we watched 'til my heartaches end' I looove kimerald <3 ;pp haha! mga 10 na kami natapos manuod kasi naman, evry minute pino - pause nia ung movie at nag rereply sa mga ka chat nia. she's on facebook. ive heard about it and i recieved requests on my email pero hindi pa ako nakakagawa ng account.
"haay salamat natapos din yung movie.... ano ba yan lizzy, bakit ba reply ka ng reply dian? sino ba kasi yan??"
"si rob. classmate natin, sa grade 4. nag kita kami sa florida this summer. dun na pala sya nakatira. alam mo we had this bonfire party at one of the beaches there. he's actually a cool guy. nag bago na sya. siguro nag wowork-out sya kasi gosh he's so hot now. oh and you know we danced.... " --hmm and guess what? kwento sya ng kwento. i think she gave me every detail alam nyo naman si lizzy and then nung natpos cia mag kwento sinabi na na gumawa daw ako ng facebook account. sabi ko ayoko kasi di ko alam kung pano gamitin pero alam nio namaann c lizzy pinaguusapan natin dito... ginawan nia pa rin ako ng account. tuturuan pa nia sana ako kaso inaantok na ako mag eeleven na. siguro naman makakatulog ako kasi tahimik naman si lizzy wala syang ginawa kung hindi mag laptop lang.
BINABASA MO ANG
First Love never dies but true love can bury it alive
Teen Fictionthe title basically says aloot about it :))