1

Den's

"Besh! Vamonos! Bagal ohh." Sigaw ni Ella saken.

Nasa sala sila ng unit ko at ako naman ay nasa kwarto. Nag hahanda ako kasi may traning kame. I was invited as a guess player ng ateneo sa svl. Matagal na din akong di nakakalaro dahil nga sa med school ko. Since graduating na ako, why not diba?

"Hay nako lazaro! Lunch time na oh!" Sigaw pa ni Ella.

"Edi kumaen kna ng lunch mo! Maka lunch time ka e 6am plang ohh! Kahit san talaga yang pagkain sayo.." Tatawa tawa kong sabi habang palabas ng kwarto.

Nasa gym na kami. Sobrang raming tao grabe. Training lang ba 'to? Parang may laro na e.

"Its you. Ikaw pinunta ng mga fans. Alam mo na, the queen libero is back." Sabi ni.. Totoo ba 'to?! Kinausap nya ako?!

"B-Bea?" Sabi ko.

Ngumiti ito at niyakap ako. Doon na ako napaiyak.

"Ssshh. Stop crying. I miss you Ate Den. And im sorry for my actions.. It just that.." Napabuntong hininga nalang siya.

I nodded.

Lumuhod sya sa harap ko and fixed my shoe's lace. I bit my lower lip and about to cry when the sudden past acts in front of my eyes..

--Flashback--

"Baby! Stop! Wait lang.. Hoo! H-hinihingal nako.." I said at huminto naman siya sa pag jojogging. Its 6am and andto kmi sa park. Sunday ngayon kaya walang training.

Smiling, she runs to my direction and kneeled in front of me. Fixing my shoes, she said,

"Hay babe. Look ohh. Pano kung nadapa ka? Malayo ako sayo di kita masasalo kung sakali. You should learn to fix your lace in your own.."

She stood up and look at me.

"Nandyan ka naman palagi e." I said and smile sweetly.

She nooded and hold my hand and we just walk to the park.

"I love you, D." She whisper.

"I love you more my Aly.." I answered.

--End of Flashback--

"Let me.." I said to bea and she stand up.

I was fixing my own lace with a tears in my eyes.

I miss you babe.

*****

We still in the gym kahit na tapos na ang practice namin for today.

I was trying to catch up to my friends and team mates since i was being distance to them for 3 years. Nakokonsenya ako. Nahihiya ako sa kanila.

"Narinig nyo na ba ang balita guys?! May import daw tyo all the way from cali! Naging team mate daw natin sya before and she was open for playing with us this svl season.." Mich said and pause awhile tpos tinignan ako saglit.

"..and i think it was RAD." Sabi pa ni Mich.

Nanigas ako kasabay ng pag echo sa isip ko ang mga salitang binitawan ni Rachel 3 years ago..

"I will find her. At pag nauna ko syang makita sayo, back off. Hindi ko na ulit siya ipapaubaya sayo. I dont care if she loves you. I will make sure na mamahalin nya ako. She dont deserved what you had done to her.." Rachel cried as i cried too. She walked out of the room and slammed the door so loud.

That was happened 3 years ago. And i have this feeling. Nervous feeling to be exact.

"Besh.. Youre crying.." Sabi ni Ella in her worried tone. Hindi ko na namalayan na umiiyak na pala ako. My team mates look at me with their worried smiles.

"I guess i was late.." Sabi ng pamilyar na boses sa may entrada ng gym.

"Rachel.." Nasabi ko nalang.

Our eyes met. And i know right on that moment, she still hates me and we still have this kind of rivalry.

"Hi Den.. We see each other again!" Said Rachel.