FunFair

605 19 2
                                    

For: Ryan Chua and Sebastian Castro.

--

*Ryan's POV*

"MOM? DAD? What are you doing here!?" -Seb

Hinawakan ko yung kamay ni Seb, nagtaas siya ng boses. Mukang galit na galit talaga siya.

"Seb..." I was trying to calm him down. 

"Ryan, don't touch me." sabi saakin ni Seb. Tumingin siya sa Parents niya. "And you two. What the hell you're doing here? Dad? To punch me again?"

"No... Son?" -Seb's Mom

"THEN WHAT!" Seb shouted, Umiiyak na siya. 

Sudden silence.

"Please. If you don't have anything to say just get out, this is my boyfriend's house and I don't want to make mess here. Respect."

Bigla lumabas si Seb sa condo ko. Hahabulin ko sana siya kaso... 

"Ryan can we talk?" -Seb's Mom

Kinakabahan ako.  Nagulat ako pero I was expecting this.



*Flashback*

*Ryan's POV.*

Hatinggabi na nang  matapos ko yung report ko, at balak ko talaga pumunta kila Seb. Kinakabahan ako baka kung ano nang nangyari sa kanya. This is the first time na makikilala ko ang family niya. 

*1:30 am*

Nakarating ako sa bahay nila Seb, bago ako kumatok syempre kinakabahan ako. Pero I was about to knock, narinig ko may umiiyak. I try to open the door and it's not lock.

"Tao po?"

"Who are you?" Ito siguro yung dad ni Seb.

"I'm Ryan. Boyfriend of your son po."

"Okay come in..." -Seb's Mom

"Wheres seb?"

"In his room." -Seb's Mom

Pupuntahan ko siya. Sobrang nag aalala na talaga ako. Paakyat na ako sa room ni Seb. Nakapunta na ako dito isang beses pero wala yung parents niya kaya alam ko kung nasan yung room niya. Ngunit pinigilan ako ng Nanay ni Seb.

"Can we talk? Please... I know that right now You are the only one whom Sebastian will talk and I know he will listen to you." -Seb's Mom

Una bakit kasi nila sinaktan si Seb. Pangalawa, Idaan nalang dapat sa tamang usapan.

"I'm sorry. But I will take Seb with me."

Pagkasabi ko niyan nagulat ako.

"No! I'll punish Him!" At bigla niya akong tinuro "And you, don't get yourself involved here"

Napatigil ako. Bumaba ako sa hagdan at lumapit ako sa Dad ni Seb.

"Pardon me for what will come out to my mouth. You know that if you hit me, You'll just making it worst."
Mas lalo akong lumapit.

"Sebastian is your son right. Then why you are doing this to him. Why because he's Gay? AND DAMN it he's already in the legal age. He's not a kid anymore. He just want freedom. For so many years He's doing anything what you Guys want for him. You guys decide for him. He's Hiding under your wings. But now? He want to be free. Let him fly in his own wings."

Walang reaksyon ang muka ng Dad ni Seb. But his mom is crying.
Naawa ako sa Mommy ni Seb.
Nasasaktan na din at the same time kasi Mom ko na din siya. 

Believe (Ryan&Sebastian Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon