Expect The Unexpected

11 0 0
                                    

Once Upon An Araw.... Nagising na si Mina mula sa kanyang pagkatulog dahil sa isang masamang panaginip na hindi niya inaasahan at ayaw na niya ito alalahanin kaya't tumayo na siya sa kinauupuan niya.

Dumiretso siya sa banyo para maghilamos pero pagkapasok na pagkapasok niya pa lang sa banyo ay nakakita siya ng nakakatakot na mukha nung tumingin siya sa salamin akala niya kung sino yun pero sarili lang niya pala yun,

" Bwiset naman to nanaginip na nga ako ng masama nakakatakot ko pang mukha ang kagad kong nakita!! " sabi ni Mina.

Bigla niyang naalala ang phone niya kaya tumakbo siya pabalik sa kwarto niya at hindi niya ito makita tapos naalala niya pala na wala na siyang phone kasi nasnatch pala phone niya dati nung pauwi siya sa kanila,

" Anubyan bwiset na Umaga Talaga To Nanaginip na nga ako ng masama, mukha pa akong siraulo, tapos wala pa akong phone hayzzzz buhay naman talaga ohh " sabi niya,

kaya't dumiretso na lang siya sa baba para kumain at nagulat
siya na napakadaming nakahanda na pagkain sa lamesa nila kaya't nagmadali siyang kumuha ng plato at umupo sa lamesa para kumain.

Si Mina nga pala ay 16 years old, NBSB, at guy magnet sa school niya, and 4th year highschool na pala siya.... Pero daig niya pa ang buntis kapag kumain pero wag kayo sexy yan si Mina kahit grabe yan kumain so ayun.

Tapos ng kumain si Mina at nagtoothbrush siya pero biglang may tumama sa isip-isipan niya na

" Ano ba ang feeling ng may boyfriend ? "

pero bigla niyang inalis yun sa isip-isipan niya dahil mas kailangan niya ang mag-aral kasi yun ang sabi ng kanyang nanay na dapat niyang unahin ang pag-aaral niya. Tapos na niya lahat ng kailangan niya gawin at nung papasok na siya biglang may tumawag sa landline nila, sinagot naman niya kagad ito......

" Morning Po andyan pa po ba si Mina ? " sabi nung lalake sa kabilang line, " Sino ka ? " sabi naman niya, " Si Kristoff po to andyan pa po ba si Mina ? " sagot naman ni Kristoff.

Si Kristoff ang nerd na kaklase ni Mina at hindi alam ni Mina na may gusto si Kristoff sa kanya pero kahit nerd si Kristoff may itsura naman siya di gaanong kapogi, di rin naman ganun ka panget, sakto lang kung tutuusin, only child lang yan si Kristoff kaya alagang-alaga yan ng nanay niya....

Parehas pala sila ni Mina na iniwan ng kanilang tatay pero di sila nagpaapekto dun. " Ohh Kristoff ano kailangan mo ? " sabi ni Mina, " Wala naman, gusto ko lang mag good morning " sabi niya at sabay biglang sigaw ng.......
" GOOD MORNING BABYE !! " biglang naghang-up ang telephone.

Nagpaalam na si Mina sa kanyang Nanay, Pagkalabas na pagkalabas ni Mina ng bahay nabadtrip kagad siya dahil nausukan siya ng jeep,

" Bwiset naman talaga oh lagi akong minamalas ngayong araw ahh ano ba meron hah ? " sabi niya. Nakadating na siya sa school at bigla siyang sinalubong ni Kristoff. " Mina sorry pala kung tumawag ako kanina kasi umagang umaga ng bubulabog ako " sabi ni Kristoff kay Mina.
" Ok lang yun, pero pano mo nalaman yung telephone number ko ?? " tanong ni Mina kay Kristoff.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 14, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Expect The UnexpectedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon