chapter 1

7 0 0
                                    

Divya POV

"Best! Gising na! Malelelate na tayo! Ano ka ba! Ang mantika mo talagang matulog!

Aish. Ang kulit naman nitong babaeng to! Kung hindi ko lang to bestfriend sinapak ko na talaga to. Distorbo eh.

"Best! Ano ba!!! Gumising ka na nga!" Sigaw ni maya.

"Oo na! Eto na para ka namang sira kakasigaw mo jan." Sabi ko naman.

"Eh ang tagal mong bumangon jan! Ilang oras nlang late na tayo. Papagalitan nanaman tayo ni tito nito."

Hays. Si papa nanaman panlaban nya.

"Oo na po. Eto na. Bibilisan ko na. Maghintay ka na dun sa sasakyan."

At agad naman syang lumabas ng kwarto. Hay naku yung babaeng yun talaga.

Agad akong kumilos at nag ayos para pumasok na sa klase.

Ako nga pla si divya rosales anak ni mayor david rosales. Oh? Para sa inyo ang swerte ko ano? Para sa akin hindi. Simula nung naging mayor ang daddy ko hjndi ko na magawa ang gsto kong gawin. Bilang teenager gusto kong ma feel yung tinatawag nilang freedom. Dahil sa mayor na ang daddy ko maraming tao na ang gstong mag tangka sa buhay ng aming pamilya. Saya ano? Pati sa school palaging may bodyguard na nakabantay sa amin. Si maya fajardo naman ay ang aking bestfriend simula pagkabata sya na ang aking ka sangga. Sya ay nag tatrabaho sa amin bilang secretary ko. Hahaha de joke tutor ko sya. Matalino naman ako pero gusto ni daddy na may kasama ako tuwing nag aaral ako at syempre pwede kong tanungin kay maya kung ano yung mga hindi ko na iintindihan.

*beep* beep*

"Hoy! Divya rosales! Papasok ka pa ba o hindi na?! Iiwan ka namin dito!" Sigaw nya.

"Sige!iwan nyo ko sisisantihin ko kayong dalawa ni manong !" Asar ko sa kanya. Akala mo ha.

"Ikaw naman! Di ka na mabiro! Sge na miss ganda pasok na po kayo sa sasakyan at baka malate pa tayo. Baka sisantihin mo ako wala akng pambayad sa tuition ko." Sabat nya.
At nag papakonsenya pa tong lokang to. Haha.


tahimik kaming nag nababyahe papunta sa chool ng biglang may humarang na sasakyan sa harap namin may tatlong lalaking bumaba.

at bigla kaming tinutukan ng baril at pinababa. hays, eto nanaman tayo -___-


"kuya! wag nyo po kaming sasaktan! maawa na po kayo sa amin! marami pa po akong babayran na utang! di pa ako nakapagbayad ng tuition ko! madami pa pomng gastusin ang mga kapatid ko! nagrereklamong sabi ni maya.


eto talagang babaeng to oh. kahit nasa bingit ng kamatayan na kami utang parin at gastusin ang iniisip. tsk.


bigla naman akong hinila ni manong kidnapper at mabaho sya. -__- kainis naman to oh.


"wag mo nga akong hawakan! ang baho baho mo kuya! maligo ka nga muna!" pagmamaktol ko.


"tumahimik ka! hihingi kami ng ransom sa tatay mo!" sabat ni manong kidnapper.


"edi dun ka humingi! wag mo kong idamay! di kita mabibigyan ng pera! malelelate na kami andami niyong drama! "hays nakakainis. lagi nalang bang ganito? nakakasawa na.


kriing! kriiiing!

(sorry po sa sound effects ^_^)


"mayor ! hawak namin ang anak mo! kung ayaw mo syang mamatay! bigyan mo kami ng isang milyon! sigaw ni manong sa cellphone -___- kung ako yung cellphone sasapakin ko sya sa paninigaw nya.


"wag nyong sasaktan ang anak ko! ibibigay ko ang gusto nyo wag nyo lang syang saktan!" si dad...


"daddy! tulong! iligtas mo kami!" sigaw ko.

"tumahimik ka! sabi eh!" at sinampal nya ako. walang hiyang tao to. di nga akong ma kurot ng nanay ko. nakuha niya pa akong sampalin walang hiya talaga!


"manong, di ba na sabi ng nanay mo na dapat respetuhin ang mga babae? matuto ka naman sanang rumispeto." sino? siya? wow. ang hot niya huh. OMG! ang gwapo mo koyaaaaaa!


"hoy! wag kang makelam dito!" sabi ni manong ma baho. kanina pa to sumisigaw ah? di pa ba sya na papagod?

"eh paano kung ayoko?"sabi ni kuyang gwapo. pag kayo nasa pusisyon ko maiinggit kayo. ang gwapo talagaaaa!!!!


at bigla niyang sinuntok si manong mabaho. OMG! ang galing niya! 

"di kayo marunong rumespeto ng babae pwes tuturuan ko kayo" then he winked at me.

"uuy best,  knindatan ka?" -____- hindi best. hays. tong babaeng to talaga!

sinuntok niya si mamang pangit at pinagsisipa niya hanggang

sa isang saglit ay lahat sila ay napatumba nya. bow


*weeeeeeeeeew* weeeeeeeew*

agad na dumating ang mga pulis

"anak!" si dad...

"daddy!!!!" sigaw ko. agad namang dinakip at pinusasan ng mga pulis ang mga kumidnap samin.

"okay ka lang ba? nasaktan ka ba anak?" maluha luhang tanong ni dad.

"okay lang po ako". sagot ko naman

"tito siya po yung tumalo at bumugbog sa mga lalake" sabi ni maya na katabi yung lalaking nag ligtas sa amin.

"iho, utang ko sayo ang buhay ng anak ko. bibigyan kita ng gantimpala para sa pag sagip mo sa anak ko." alok ni dad

"naku, wag na po. napadaan lang po ako eh. Napadaan lang po ako ng makita ko po sila. hindi po ako tumatanggap ng pera na hindi ko pinaghihirapan" sabi niya.

"aah ganun ba. paano naman kita mapapasalamatan kung di mo gustong tanggapin ang ibibgay ko?" tanong ni dad.

at bigla naman akong nakaisip ng ideya.

"what's your name?" i asked him

"carlos reyes"he replied

"carlos... be my bodyguard"

------------------

hahaha bitin :) sorry guys kung na tagalan \/ please vote and spread haha.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 10, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

MY BODYGUARDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon