Reminiscing the Past

7 0 0
                                    

*boogsh*
"H-hindi--- *cough* A-alam.."

Matapos ko syang sikmuraan , marahas ko namang hinila ang mga buhok nya para maiharap saakin ang duguan nyang mukha.

"You really don't know?*smirked* Y'gotta be kidding me !"

"I-im not l-lying *cough*"

Napaluhod sya matapos nya sabihin ang mga iyon..sanhi narin siguro nang matinding pagkakabugbog ko sa kanya.
Yumuko ako para mapantayan ko sya ..hinigpitan ko pa lalo ang pagkakahawak sa buhok nya kaya mahina syang dumaing.

"Sabrina..iisa lang ang hinihiling ko sayo... Sagutin mo lang ang tanong ko.. SINO ANG MAY KAGAHAWAN NG PAGKAMATAY NI ELLEN?!"

Nanggagalaiting naluluha na singhal ko sa kanya.

"H-hindi ko alam.. P-pero ang huling pagkakaalam k-ko ay ..nag aaral ito sa RILLFORTH ACADEMY..."

Nanghihina nyang sagot at tuluyan na syang nawalan ng malay. I cussed then I left her bleeding.

RILLFORTH ACADEMY..
I have to enter that d##n School..

------------------------------------------------------
Time check:
7:48 am
Saktong oras para pumasok.
Nakabihis na rin ko at nakaayos na ako para pumasok sa school.
Paalis na ako ng bahay nang mapansin kong hinahabol ko ng katulong namin..

"Ma'am Maxene!"
Hindi ko lang sya pinansin at walang ano anong tumuloy sa pagpasok ko.
Wala naman rin syangagandang sasabihin..mababadtrip lang ako-___-

*****
Wala pang 10 mins ay nakarating na ako sa paaralang pinapasukan ko.
Walking distance lang kasi ito mula sa bahay namin.
Pagkapasok ko sa gate ng school na ito ay napansin ko ang mga matang nakapukol saakin.
Diko nalang ito pinansin..
******
Nasa corridor na ako nang may mga BXTCHY Girls na humarang saakin.

"Oh? Marilla Alexene Lopez a.k.a MAXENE ! How come at nakakaya pa ng pagmumukha mo na pumasok dito?Gosh Di ka ba nahihiya? They all looking at you! Ikaw ang laman ng lahat na usap usapan dito sa Rillforth! After what you did to Cindy..Ang kapal mo din no?"

Sabi ni Joanna isa sa alipores ni Cindy habang nakapamewang.
Well.. She's just reffering to the incident happened last Friday after our Christmass Ball,matapos kong pagsasampalin at pagtatadyakan si Cindy ..anak ng principal namin.

"Ah.. Nagkataon lang siguro na nasa katuwiran ako kaya nagawa ko ang bagay na yun..kaya siguro hindi ako nasuspende or na kickout sya naman kasi ang nauna and oh If you would like.. Itutulad kita sa kanya!"

I saw her gulped and stuttered ..so I wore my evilicious smirk of victory.

"N-no I-m fine! Gir L-lets go!"

Sabi nya at tuluyan ng umalis ..take that joanna..
*****
"MAXENE !!!"

Naputol ang pagdiriwang ko sa isipan nang may tumawag saaking isang Familiar na boses,nilingon ko sya..and I saw a guy waving at me.

"LEX!"
Sigaw ko at kumaway sa kanya .
Lumapit naman sya saakin.

"Mabuti naman at nakapasok ka.. I thought nakickout kana or whatever after that incident last friday"

Sabi nya ng may pilit na ngiti sa kanyang mga labi..

"*shrugged* Bakit naman?"

Tugon ko. Umiling iling lang sya at nagsalita.

"You almost killed my sister"

He said while staring at my very own eyes..

"I never thought that you could do something like that... Di ko inaakalang magagawa mo kay Cindy yun.."

He added..He just stared at me.Napansin ko ang nanggigilid na mga luha sa kanyang mga mata. I felt guilt..

"I-its just.. I can't control myself..kaya nagawa ko ang mga bagay na yun sa kanya..Lexter..nang dahil sa kapatid mo.."

I paused then stared at him with tears in my eyes...

"Ynna hanged herself.."

I saw him gasped.
I looked away.. I saw him mouthed my name but I felt like crying.. So I just ran away from him.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 05, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

THE PENDANT of LOVE & JUSTICETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon