Tập 3 - Cầu vồng trong mưa

1.5K 16 0
                                    

Hàn Quốc.

Xương Hải võ quán.

Trong thung lũng, giữa một ngày hè nắng gắt, các tuyển thủ Teakwondo đến từ nhiều quốc gia ngồi ngay ngắn thẳng hàng, võ phục trắng muốt phấp phớt bay trong gió. Họ đang chăm chú nhìn lên sàn đấu trên cao. Trời đã ngả sang chiều nhưng ánh nắng vẫn chói chang. Hai đội đang thi đấu là Xương Hải võ quán và Ngạn Dương võ quán. Hai tuyểnt thủ đã lên võ đài, tuyển thủ của đội Xương Hải là Hàn Đông Kiện gặp Thân Ba của đội Ngạn Dương.

"Hây!"

"Hây!"

Bầu trời màu lam tỏa ánh sáng rực rỡ. Hai chàng trai võ phục trắng phau hét lên một tiếng, ra đòn nhanh như gió. Hai thân hình giao nhau, lúc nhập lúc tách. Bách Thảo ngồi trên sân, đưa mắt nhìn lên sàn đấu, nín thở. Tuy là đồng đội, quen biết Thân Ba đã gần ba năm, nhưng mỗi lần nhìn thấy anh ra đòn biến hóa mau lẹ như vậy Bách Thảo vẫn cảm thấy kinh ngạc vô cùng. Bình thường Thân Ba rất điềm tĩnh, tính tình thận trọng đến mức gần như máy móc, nhưng trong khi thi đấu, chỉ cần bỏ chiếc kính đen ra, ngay laapj tức anh trở nên dũng mãnh như một con báo, sát khí đằng đằng.

"Đẹp quá!"

Thấy Thân Ba hét lên một tiếng, vươn chân phải với sức năng vạn cân đá về phía Hàn Đông Kiện, Hiểu Huỳnh phấn khích reo lên, giang tay nắm lấy cánh tay Bách Thảo. Đáng tiếc!

Hàn Đông Kiện phản ứng rất nhanh, xoay người né về một cự ly an toàn.

Bách Thảo cau mày.

Mấy lần chủ động tấn công đều không có hiệu quả. Thân Ba cũng dần giảm tiếu tấu, hai bên ở vào thế phòng thủ thăm dò lẫm nhau.

"Tốt! Thân Ba đánh rất tốt", Lâm Phong vừa xem vừa lẩm bẩm.

"Nhưng không được điểm", Mai Linh hơi căng thẳng. Thân Ba là nam tuyển thủ mạnh nhất sau Nhược Bạch, nếu không thắng trận này thì bốn trận còn lại càng khó khăn. "Hòa 0:0 đã là tốt lắm rồi!"

"Thôi đi, rốt cuộc câu là người đội nào...", Hiểu Huỳnh tức giận làu bàu.

"Có biết thành tích của Hàn Đông Kiện trong giải thi đấu toàn quốc không?", Lâm Phong bất lực nói. "Thành tích gì?"

"Á quân", Lâm Phong đáp gọn lỏn.

Hiểu Huỳnh và Mai Linh há miệng không biết nói sao, đưa ánh mắt khâm phục hướng về phía Thân Ba đang thế thủ trên sàn đấu. Nhưng trong lòng hai người cũng không khỏi hâm mộ đối phương, thì ra thành tích của đội viên bình thường thuộc Xương Hải võ quán cũng hiển hách như vậy.

Hiệp đầu kết thúc với tỷ số hòa 0:0.

Thân Ba ra ngoài sàn đấu nghỉ ngơi, cả người đẫm mồ hôi. Anh đeo cặp kính đen lên rồi ngửa cổ uống nước ừng ực rồi nói với các tuyển thủ trong đoàn vẻ ngượng nghịu: "Xin lỗi, không nghi được điểm."

"Nói gì vậy!", Khấu Chấn đập tay lên vai Thân Ba.

"Được như vậy đã là tốt lắm rồi, anh ta là á quân toàn quốc của Đại Hàn, nếu thắng anh ta, chẳng lẽ Thân Ba là quán quân của Đại Hàn dân quốc ư, ha ha!", Hiểu Huỳnh vui vẻ xen vào. "Thôi đi, cứ coi như đánh bại á quân cũng chưa chắc là quán quân!", Diệc Phong lắc đầu, thở dài cho chỉ số IQ của Hiểu Huỳnh.

Thiếu Nữ Toàn PhongNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ