Yuri's POV
pagkadatin namin nina manong at manang sa bahay ay agad akong bumaba ng kotse pagkababa ko ay may-isang babaeng yumakap sa akin sino to?
Tinulak ko siya papalayo sa akin "Sino ka ba ha?" tanong ko sa kanya na naka kunot ang noo ko.
"ahh. Kasi po ma'am kapatid niyo po siya" sabi sa akin ni manang na mukhang natataranta.
"kapatid?" tanong ko ulit kay manang "oo" sabi niya naman sa akin habang hawak niya yung batang babaeng yumakap sa kain.Ako naman pumasok na kasi naguguluhan na ako eh kaya pumasok nalang ako pag-kapasok ko ng bahay ay agad akong sumigaw ng mommy!!!..
lumabas naman si mommy galing sa kanyang office "anjan ka na pala nak" sabi niya sa akin at sabay yakap tinulak ko lang siya papalayo sa akin.
"sino yung batang babae na nasa labas ng bahay ha?" tanong ko sa kanya na pasigaw. Bakit ako meron kapatid? ha? hindi siya sumasagot "ano ma?"
"kapatid mo siya nak" ano? kapatid seriously?
"ma! Paano? bakit? kailan?" Sunod-sunod kung tanong kasi hindi ko na alam gagawin ko e. Sa pag-kakaalam ko only child lang ako.
"mommy?" may nagsalita bigla sabay naman kaming napalingon ni mommy doon sa nag-salita
"baby" sabi ni mommy sa batang yon!
"you?" sabi ko sa batang yon sabay yuro sa kanya.May tumutulu ng luha galing sa kanyang mga mata.I rolled my eyes at pumasok na ako sa kuwarto ko.
inis na inis ako sa batang yon i don't know why pero kulung kulo ang dugo ko sa batang bakit? bata lang naman siya pero bakit? basta sa pag kakaalam ko lang dahil sa inis ko kay mommy and daddy basta inis na inis ako siguro hindi nila ako sinundo kanina sa airport kayo ganon
Phone ringing
Wendy's calling
Accept or Decline?
Accept
[Yuri and
Wendy conversation]Wendy:Hello :)
Yuri:Hi wendy :) why?
Wendy:wala lang kailan kapa nakauwi?
Yuri: kanina lang.
Wendy: ah ganun ba cge bukas nalang. Bye
Bago pa niya ako unahan ako na ang naunang mag- end ng call. Nagmukmuk nalang ako sa kuwarto ng bigla Kong naisip na i-text si yeri. Yeri is my best friend since high school kami siya rin lagi ang nag-cocomfort sa akin kapag may problema ako.
To: Yeri
Hi yeri nakauwi na pala ako ng pinas kanina lang :)
Message send
Pag katapos ko siyang tinext ay nagshower ako para mawala ang stress na nararamdaman ko ngayon.tapos na akong magshower kinuha ko ang phone ko nakita ko na nag-reply si yeri sa akin.
From: Yeri
Hi bestie:) talaga nandito kana sa pinas sana tinext moko para basundo man lang kita. Kita tayo bukas ha sa mall. :) kiitakits:)
....Buti pa ang bestfreind ko may concern sa akin si mommy at daddy wala ni isa. That's the reason kaya ako inis na inis sa kanila ewan ko ba kung bakit? Pero basta ganun
Tapos meron silang anak? Bullshit!!