After 123456789 months, eto na ulit! Ngayon lang nagkaoras mag Net ehh.
So here!
Read.Vote.Comment and Enjoooy reading ;))
~
Keith's POV
I decided na puntahan nalang si Cass as fast as I could.
Ughh. I feel so.... CHEATED! Eunice may araw ka din sakin! >...<
Pagdating ko sa kanila, may nakita akong naka-park na kotse sa may gate.
And I overheard their conversation.
" "Nice to meet you, Cass."
Te-teka. I think I saw this guy somewhere.
"Nice to meet you, too, Nick. Salamat sa pagdamay sakin kanina. And I'm sorry about reminding you Lorraine. Buti ka pa nasamahan mo ko sa birthday ko. Thankyou talagaaa! :) "
"Anu ka ba! Wala yuuuun! Basta pag kailangan mo ng kausap, just call me. Na-save ko sa phone mo yung number ko kanina habang nagdadrama ka. Hahahaha :) "
"Goodnight!"
"Goodnight rin, Cass. I have to go. I think you two need space to talk. "
Sabay tingin nya sa direction kung saan ako nakatayo. Tumingin si Cass. At mabilis ding inalis yung tingin nya sakin .
"Sige, una na ko sayo." tapos tumingin siya sakin. "HOY PRE! Ayusin mo na to. Don't waste the chance. She's quite a catch. "
Sino ba tong lalaking to? He's getting into my nerves. Pero tama siya. I shhouldn't waste the chance.
Si Cass muna ngayon ang priority ko nagyon, next time na yung lalaking yun.
Pagkasakay nung lalaki sa kotse nya, nilapitan ko na si Cass.
Hooh. This is it. Come on , Keith. Everything's going to be alright.
~~~
Cass's POV
"Goodnight rin, Cass. I have to go. I think you two need space to talk. "
And he pointed where I saw a manly figure.
Wait, is it Keith? Kala ko ba may date sila nung Eunice na yun. Inalis ko din yung tingin ko saknya right away.
After what happened, andito siya? Oh come on. Cass, wag ka ng magpapadala dyan. He's too good to be true.
But his shadow came even closer. Nararamdaman ko na talaga yung presence niya..
*whispers* " Cass, eto na. Kalma ka lang ah? Wag ka nang iiyak uli. Gotta go." And he smiled.
"Thankyou, Nick. See you until I see you. Bye!"
and I sighed. I faced towards Keith's direction. This is it. Tears, please don't fall. Kailangan kong ipakita sa kanya na wala na kong pakialam. " So, who do we have here?"
"Cass, please let me explain everything. Hindi ko naman kasi ala--"
I can't contain my emotions that time. That's why I shouted,
" HINDI MO ALAM?! Hindi mo alam sa sarili mo na mahal mo pa yung babaeng yun. Bakit ba kasi hindi mo nalang aminin na ginawa mo kong rebound? na mas masaya ka saknya? Na siya yung "mas' kesa sakin? Ganyan naman kayong lahat diba? Wala kayong ibang ginawa kundi icompare kami. Masakit para sakin yun. Sobra. Pinaniwala mo ko. You made me believe that this is all true! "
Tumulo na lang yung luha ko. Hay nako, Cass. Umiiyak ka na naman dahil sa walang kwentang lalaking yan.
He just stood there, as stiff as ice.
"May sasabihin ka pa ba? Papasok na ko sa loob, nilalamig na ko."
He just stared at me.
"Cassandra wag mo naman sana akong itaboy. Alam ko naman yung pagkakamali k--"
"Buti naman alam mo!" I blurted out.
"Please let me finish okay?" He sighed. " Alam ko kung ano yung pagkakamali ko. And I'm sorry for that. Remember what I told you everytime you feel bad? "
"I love you. Always and forever. Through infinity and beyond." I whispered.
"Oh, alam mo naman pala. What happened earlier, I don't know any of it. I'm tricked. Eunice, she planned it. She planned everything. Ang t*nga ko lang kasi di ko siya nakilala kaagad."
He was what? Tricked? Kahit na salabahe yung kapatid ko, alam kong di nya magagawa yun. Baka naman alibi nya lang yun.
" And now what? You're using my sister? Alam kong maldita yun pero she can't do that. Let's stop this nonsense. Go find someone you can fool around with. Can't take this. This. is. too. much. "
I ran away.
"Teka Cassandra! May ---
I saw something fast approaching towards me and seconds later, EVERYTHING WENT BLACK."
~~
BINABASA MO ANG
Surprisingly It's Love (SLOW UPDATE)
Teen FictionLife is full of surprises. One day you're in love, and maybe the next day, or the next month, or the next year, MAWALA NA LANG BIGLA. Anung gagawin mo? Matatakot ka bang magmahal ulit? Magpapakabitter? O Ieenjoy mo nalang ang buhay mo at magiging m...