Prolouge

129 1 0
                                    


Prolouge

*Third Person's POV*

May isang batang babae, 9 years old pa lang siya nun. May dala-dala siyang DSLR. Actually mayaman yung babae. Pumunta sila ng Mommy niya sa Mall.

May Singing contest. Kasali ang kaniyang pinsan.

Nanood sila.

Habang nanonood sila may nakita siyang nalaglag na kung ano galing sa mga batang naghahabulan. Tumakbo na ang mga bata .

Nilapitan niya ito at pinulot. Akmang isasauli na sana ng batang babae ay naglaho na sa kaniyang paningin ang mga batang naghahabulan kanina. Tinignan niya ang bagay na nahulog nang mabuti.

'Ano iyon?'?

Isang Kwintas na may pendant na singsing. Sa sinsing may nakaukit na pangalan. ' Psycho Jinnett ' ang nakalagay.

Inikot niya ang kaniyang paningin. Sinusuri niya kung may naghahanap ba dito o kaya binalikan nung mga bata ang kwintas.

Nung wala siyang mapansing naghahanap dito, itinago at ibinulsa niya ito.

"Baby, Come here! What are you doing there?" Tawag ng Ina sa batang babae.

"Nothing Mom." sagot ng may malaking ngiti sa mukha ng batanmag babae. Bumalik na ang batang babae sa kaniyang upuan at tumahimik. Nang magsimula na, Nung na-bored siya ay nagsimula siyang kumuha ng pictures.

~Where do broken hearts go?
Can they find their way home
Back to the open arms for love is waiting there
If somebody loves you~

Naagaw ng batang lalaking kumakanta sa stage ang kaniyang pansin.
Namumula pa ang matangos na ilong at ang kaniyang magagandang mata.

Na-Cute-an ang batang babae.

Kinuhanan niya ng maraming beses ang batang lalaki.

"Why are you taking pictures of him?" Saad ng kanyang Ina nang mapansin niya ang ginagawa ng kaniyang anak.

Namula ang batang babae.

"N-nothing." Nauutal na sagot ng batang babae.

"Hm... Really?"
"Y-yes M-mom."
"Okay. You said so. Hahaha."


Hindi napansin ng batang babae na natapos na ang pagkanta ng batang lalaki.

*sigh*

--------------------------------------------------------

Give your reaction/s! Hahahaha.

-LS

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 01, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Song Of The HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon