43, chương và tiết 43 . . .
Thiển Thả Ca bởi vì lo lắng hắn phụ hoàng, cho nên ngàn dặm bôn ba ăn tẫn phong trần địa chạy về cung; mà thiển ảnh đế cũng bởi vì lo lắng hắn tiểu hài tử, cố ý không cần hắn thiệp hiểm, liền cấp Thả Ca hạ dược. Dược lượng trọng, tiểu hài tử nhất định phải mê man hai ngày mới có thể tỉnh lại. Này hai ngày, ước chừng cũng cũng đủ giải quyết sự tình . . . . . .
Hạ Chí ngày, dài dòng ban ngày lúc sau ban đêm, ánh trăng ôn nhu, lại lộ ra đến xương lãnh.
Mộc ảnh trong hoàng cung khó được đèn đuốc sáng trưng, lại không khí trang nghiêm, giống như mưa gió dục đến. Phòng thủ thành phố quân cùng cấm vệ quân ở ngày diệu ngoài điện lạnh lùng giằng co, lay động hỏa ảnh ánh hé ra trương đờ đẫn vô thố mặt.
Mà trong điện, thiển ảnh đế ngồi ở án thư tiền, lạnh lùng nhìn sấm cánh cửa vào mấy người, bất mãn địa nhíu mày. Lại rất nhanh địa khôi phục thành mặt không chút thay đổi bộ dáng, lạnh giọng hỏi: "Việt nhi, trữ nhi, còn có các vị ái khanh, chuyện gì như thế gây chiến?"
Nghe không ra ngữ khí nói, thiển thả việt thói quen tính địa tâm sinh e ngại, lui về phía sau hai bước, thiển thả trữ lại cười lạnh, ngữ khí cúi đầu địa: "Chuyện gì? ! Phụ hoàng không phải đều đã rõ ràng sao."
Thiển ảnh đế nhìn hắn, đôi mắt thâm e rằng theo tìm tòi nghiên cứu cảm xúc: "Trữ nhi, trẫm nghĩ đến ngươi là người thông minh."
Thiển thả trữ hoảng hốt địa nhìn lay động ngọn đèn dầu trung, người nọ như trước lạnh nhạt mà cao cao tại thượng bộ dáng, trong lòng vừa bực vừa giận, khóe miệng cười lạnh sinh ra khó có thể che dấu sáp nhiên: "Phụ hoàng, trữ nhi thông minh nhiều như vậy năm, lại như thế nào đâu? Ngài trong mắt không vẫn là không có trữ gì không? Trữ nhi —— không nghĩ thông minh. . . . . ."
"Ngươi hôm nay sở làm việc quả thật là không thông minh." Thiển ảnh đế thản nhiên nói.
Thiển thả trữ một chữ một chữ cắn răng nói: "Phụ hoàng, ngài rất bất công."
"Trẫm như thế nào bất công?"
"Chẳng lẽ trữ nhi không phải phụ hoàng thông minh nhất tối có thiên phú hoàng tử sao? Vì cái gì ngài như thế sủng ái kia yêu tử? Phụ hoàng, ngài có biết kia tĩnh phi là như thế nào nổi điên sao? Ha ha, phụ hoàng ngài nhất định không biết, lúc ấy một cái tiểu thái giám bởi vì sợ hãi tránh ở ngoài cửa toàn bộ đều thấy được. . . . . . Ha ha. . . . . . Yêu nghiệt đồng a phụ hoàng. . . . . . Phụ hoàng ngài nhất định là bị kia yêu nghiệt mê hoặc . . . . . . Trữ nhi hội cứu ngươi trữ nhi hội cứu phụ hoàng . . . . . ."
"Cứu trẫm? Trẫm nghĩ đến ngươi là tới bức vua thoái vị ." Như trước là khinh đạm ngữ khí.
"Không, không phải. . . . . . Phụ hoàng. . . . . . Trữ nhi không phải. . . . . ." Thiển thả trữ kinh hoảng địa lấy ra cái dược bình, trong cổ họng tê thanh âm hô to : "Phụ hoàng, trữ nhi cho ngươi đưa thuốc a. . . . . . Phụ hoàng ngươi uống dược sẽ tốt lắm. . . . . . Hội một lần nữa thích trữ nhi . . . . . . Phụ hoàng mau đưa dược uống. . . . . . Phụ hoàng. . . . . ."