DSC chapter 1

485 10 0
                                    

I'm in my office right now just surfing the net tapos na rin ako sa pina pagawa ni daddy na paper works as I was browsing, my phone vibrated sign na may nag text/call but it was a text from my girl "Hanybae,San ka?" I Suddenly smile more like kinikilig Kasi I remember back then Nagtatalo pa kaming dalawa sa Kung ano yung endearment namin.

Flashback

"So tayo na?!" As I ask her again Hindi Kasi ako maka paniwala akala ko Kasi Wala na akong pag Asa 1year din akong nag tyagang manligaw sa kanya "Oo nga sabi!" I was about to jump dahil sa super saya ko Kaya inunahan na niya ako "hep!hep! Wag kang tatalon" "bakit? I just can't contain my happiness na finally tayo na" as I was smiling from ear to ear "I know kaya lang nakakahiya ang daming Tao oh" and at that moment I just shouted "YES! KAMI NA NI MAINE!!" then I started running kilala naman Nila ako eh I'm the president of the student council plus one of st.benildes heartthrob Hindi naman first time nakita Nila to eh Kasi yung first time ay when I ask Maine to be my girlfriend daming witnessed nun Kasi ginawa ko yun after ng big game namin sa basketball did I mention ako yung captain? So yah! "Ano ka ba bumalik ka nga dito" bumalik agad ako and umupo sa tabi niya "thank you" sabi ko "Saan?" "Dahil sinagot muna ako" "no,thank you Kasi nag hintay ka kahit Hindi ko sinabi sayo" hinawakan niya yung cheeks ko "Kasi Mahal kita Maine" "Mahal din kita"

"So Tara na babe" hinila ko siya patayo at agad naman niyang binawi  ang kamay niya "anong babe?honey ang gusto Kung endearment natin!" "Ayoko! E tawagan yan nila mommy eh ang badoy" "Ano?ah basta honey gusto ko" umupo siya ulit at nag pout "fine,let's just combine it honey babe nalang" tumawa naman siya ng malakas "honeybabe talaga? Ang korny! Let's just change it to ahm..ahm.." May nakita kaming wrapper ng hany "yan Hanybabe? Ang pangit eh Kung Hanybae Kaya? Oh diba ang cute unique na unique" and a huge smile plastered in her face "makaka Hindi pa buh ako sa ngiting mong yan?"she started to blush then I gave her a quick kiss on her forehead. "I love you hanybae" sabi ko "I love you to Hanybae"

Back to reality

Phone Convo.

"Dito ako sa office hanybae.bakit?"

"Busy ka?"

"Nope,tapos na ako sa paper works. Why baby?"

"Kasi Nanay and Tatay wants us to have lunch with them with the sibs"

"Really? So pano I'll pick you up or sabay kana sa kanila?

"Umalis na sila kanina May meeting kasi sila outside. So please pick me up? U can ask Tito to join us."

"Yes boss. I'll be there before 11:30. Ok? I think my lunch meeting si dad."

"Ganon buh? Ok baby. Ingat ka ha? Love you"

"Opo,mas mahal kita"

End Call

I fix myself then umalis na to pick her up sa office nila. Pagdating ko agad naman akong nakilala ng front desk at pumunta agad ako sa elevator at pag dating ko sa floor I was about to knock on her office door suddenly may nag Takip ng mata ko. I touch the hands and when I'm sure it was her "ang soft ng kamay mo miss pwede buh kitang ligawan? Wag mong sabihin sa boss mo ha" "sorry sir may boyfriend po ako mas gwapo pa sa inyo" "talaga?ok Lang yun may girlfriend din naman ako eh mas maganda pa Kay Angelina Julie at mas sexy pa Kaysa Kay JLo" and with that she bursted sobrang tawang tawa siya sa sinabi ko then I hug her "bakit ka tumatwa?" "Kasing ganda ni angelina julie talaga at sing sexy ni JLo? Hindi rin. Bolaaaa pa more. Na miss kita ah" "aaaaw.na miss din kita sobra" then someone interrupted our lovey dovey moments "Ano ba yan! Bawal po PDA dito sa office" "hi ate!" Bineso ko ang ate ni Maine "hello pogi! Pasabay ha? Kapagod mag drive." "Sure no problem" "ikaw ha pang Ilang pogi points muna yan.hahaha" "Di na kailangan no pogi naman talaga ng jowa ko!hahaha" she hug me again with gigil "hay naku! Your so inlove!gumising nga kayo walang forever no! Kaloka! Tara na nga gutom na ako!" And Maine just make face when her ate turns her back on us this is what I love about her she's very witty Hindi siya nahihiyang mag pangit infront of me. Umalis na kami sa office Nila and pumunta sa restaurant.



PS

Sorry if there are errors tinamad na akong mag re check.. Hope you like it tho :-)

Destiny's Second ChanceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon