ARA'S POV
Wala kaming pasok ng friends ko so we decided na mag hang-out lang dito sa bahay ni Jeron along with my other friends Mika,Kim,Cienne,Camille,Thomas,Van,Kiefer,Greg and Myco.
Cienne: Grabe nagugutom ako!!
Van: Ako rin ehh.
Mika: Uhm sino ba may ari ng bahay dapat kasi may pagkain HAHA
Jeron: Nagpadeliver na! Kayo na nga lang nakikistay eh. Tsk tsk
Greg: Love you papa jeron!!
Jeron: Love you too bro. Hug mko daliii!!
Cienne&Camille: EWWW BROMANCE
All: Tawanan
Bigla namang napansin ni Thomas na matamlay si Ara.
Thomas: Ara,bestfriend. Okay ka lang?
Ara: Yup. Medyo nahihilo lang. Napuyat kasi ako kagabi eh pero don't worry about me. Okay lang ako.
Thomas: Sure? If you don't feel good or anything just tell me okay?
Ara: I will. Thank you,Thom.
Thomas: Sure sige upo ka lang dyan.
Nagdecide sila na manood ng movie at mag-movie marathon pero si Thomas......
THOMAS' POV
I think there's something wrong with Ara. Parang lagi siyang matamlay and all that. Tinatanong ko kung okay lang siya umo-oo naman siya. Parang there's something wrong eh. Pero di rin siguro kasi if meron man,magsasalita yan.
Ara's POV
Super nahihilo na ako and nanghihina. I don't want to tell them naman kasi tignan mo super focused sila sa movie and maaabala ko pa sila. If you're wondering why ganito ako it's because may sakit ako pero di naman malala and I have medecine naman eh so yun.
Ara: Guys,gusto niyo ba ng popcorn?
Kim: WOOOOO GAME!!
Mika&Camille&Van&Cienne: AKO RIN!!
Ara: Sige gagawa na ako wait lang.
Jeron: May popcorn sa kitchen hanapin mo nalang sa pinaka-top shelf.
Ara: Okay!!
In the kitchen...
Ara: zzzz nahihilo ako.
Thomas: Ara.
Ara: Why?
Thomas: You need help?
Ara: Sure. Palagay nalang to sa micro zzz
Thomas: ARAA!! ARA!!!!!
Ara's Pov
*blink blink trina-try i-open yung eyes*
Girl: Ara!! Anak finally gising ka na. (That girl was Ara's Mom pala)
Ara: Ma,asan ako? Ano nangyari?!
Mom: Ara,nasa hospital ka and inoperahan ka for heart transplant. Buti successful ang operation mo. Hinimatay ka kanina pero bui nasalo ka naman ni Thomas.
Ara: Ha? Eh si Thomas nasan ma?!
*may biglang pumasok sa room*
Mika: Tita nagdala po ako ng food *napansin si Ara* ARAAAA!! Omg gising ka na!! Kamusta na? Okay ka lang ba??
Ara: Yes,medyo okay na. Si Thomas asan na?
Mika: Here. *inabot sakanya ang isang maliit na box and paper*
Ara opened the paper.
Ara,
Hi. You're probably awake and reading this right now. Di mo sinasabi sakin na may heart problem ka pala edi sana di na kita sinabihan ng weak pag ang bilis mo mapagod haha. I just wanted to say thank you for everything. Thank you for always being there. For teaching me things in life about moving forward,volleyball (na hindi talaga ako magaling) and for teaching me how to love. Yup,you read that right.Ever since naman I like you already Ara. Your smile,laugh,eyes,the way you talk and the way you do the thing you do. I like you because you're Victonara Salas Galang. That's why I did this for you. You're a great person and honestly, I'd marry you if I could kaya dapat lang na you should go on with life. You're worth it. I want you to keep on smiling and continue your dreams especially being a successful volleyball player. Balik ka na ulit sa lady spikers ha? Isipin mo na lagi lang ako nandyan sa games mo chine-cheer ka pero di nga lang kita malilibre ng pagkain :( haha. Ingatan mo puso ko ha? Alam mo namang para sayo lang yan tumitibok. hahah =))) Ara,nasayo na ang lahat pati ang puso ko.....literally.
Love,
Thomas
P.S I love you Ara. Always,forever and endlessly. I mean it.
After reading the letter,nilagay ni Ara ang kamay niya sa puso niya knowing na si Thomas pala ang heart donor. She opened the small box and saw a necklace with a "T" on it and sa likod may naka-engrave na endlessly. With that,Ara just kept on crying.
THE END.
Hi hoped you guys liked it :) Comment below your reactions!! Thanks :)
BINABASA MO ANG
Endlessly (Ara Galang & Thomas Torres One Shot)
FanfictionA one shot about Thomara :) Tell me your reactions. Thanks!