may isang simple girl na ang laging nasa isip lang nya ang music. Sya nga pala si Sapphire joy Lennon, isa syang half american and half filipino nag aaral sya sa Music Academy .
habang tumutugtug ng guitara sa kwarto nya may tumawag sa kanya
SAPPHIRE's POV
"Sapphire!!!!!!!!!!!!!!!"
naku naman kung kailan naman ako nakaisip ng bagong lyrics sa kanta ko may panira.
si Sabrina yu nga pala ang ang nag iisang friend ko at bestfriend ko na rin. Nag aaral din sya sa Music Academy marami din kaming pareho na mga gusto kaya naging ganito kami ka- close sa isa't isa pinagkakamalan na nga kaming mag kapatid eh.
"ano yun Sab"
"Sapphire ano ba ma-lelelate na tayo sa ginagawa mo nyan"
at bigla ko lang naisip na first day of school pala at ang pinaka ayaw ko sa first day of school ang i- pakilala mo ang sarili dahil sa totoo lang ayaw ko yun dahil nahihiya ako.
pag dating sa school
"Sabrina ang ganda pala ng magiging school natin siguradong mag en-enjoy ako dito at alam ko may sariling music room tayo dito"
"Hay ikaw talaga Sapphire laging music ang gusto mo kaya you don't have so many friend's"
biglang may bumanga sa akin at nalaglag ko ang ang iba kong gamit.
"awwwwww"
pag tingin ko isang gwapong lalake na may dalang guitara
"sorry okay ka lang ba?"
"oo well next time kasi tumingin ka sa dina - daan mo okay...."
"sorry talaga ha babawe na lang ako sayo pag nag kita tayo, kailangan ko na kasing mauna eh malele- late na kasi ako"
biglang lumapit tong si sabrina
"ano na 'te mahuhuli na tayo sa klase yung classroom nga pala natin ay room 307"
pag pasok namin sa classroom may nakita ng bakanting upuan si sabrina at pag kakita ko nan doon yung lalake na bumanga sa akin kanina ang masaklap pa dito katabi ko pa sya. pag kaupo ko biglang may kumalabit sa akin.
" uy, ako nga pala si Seth Joshua Blanco sorry nga pala kanina"
"ok lang kalimutan mo na yun BTW ako nga pala si Sapphire joy Lennon"
"well nice to meet you"
biglang may pumasok na teacher
"Hi class ako nga pala si Mr. Lorenzo Tan ako ang magiging advicer nyo. Pag bibigyan ko kayong lahat na libutin ang school for today only at bago yan ipakilala nyo muna yung sarili nyo"
hay ito na nga ang sinasabi ko............. -_-
(After 1 hour)
"so ngayon alam nyo na yung mga name ng classmate's nyo pagbibigyan ko na kayong maglibot sa school"
nag si alisan na ang iba kahit si seth
"sabrina pupunta lang ako sa music room"
"cge ako maghahanap muna ako ng mga gwapo haha"
"ikaw talaga ang landi mo"
pag punta ko sa music room may nakita akong tao sa isang room at pag kasilip ko si Seth pala. Namangha ako sa kanya dahil ang galing nyang kumanta at mag guitara. Biglang lumingon sya at nakita nya ako at biglang tumibok ng mabilis yung puso ko at bigla na lang ako nag madaling pumunta sa isang kwarto.
"grabe ang galing nya mag guitara hay nako ayoko ko ng isipin sya baka ma fall lang ako"
habang kumakanta si sapphire biglang may pumasok sa kwarto at paglingon nya si Seth pala.
"oy, Seth bakit ka nan dito?"
" wala lang kasi alam mo namangha ako sa boses mo...... Sapphire minsa pag may oras ka jamming tayo" (at biglang ngumiiti sya)
" cge ba"
pag ka alis nya bigla na lang akong kinilig dahil ngayon lang may nag invite sa akin na mag jamming oooommmyyyyyyyy gosh i'm looking forward to this day.
habang pauwi na sila ni sabrina nakwento nya yung na pag usapan nila ni Seth
"OMG Sapphire di ba gwapo si seth ito na pag kakataon mo mag karoon ng BF"
"ikaw talaga ha.... sa sobrang gwapo ni Seth hinding hindi nya ako magugustuhan ang panget ko kaya"
"Sapphire wag mo nga laitin yang sarili mo maganda ka kaya kaso lang di kasi ikaw nag aayos..... that's why you should have time for yourself okay girl"
habang tumatagal lalo na kaming nagiging close ni seth at lalo nag kakaroon ako ng feelings para sa kanya . Hangang isang araw may contest sa school na song writing contest at sumali dito si seth. Nag aya syang pumunta sa Music Room.
"Sapphire tulongan mo ko mag sulat nitong kanta kasi para ito sa isang special girl na matagal ko ng gusto kaso gusto kung maging especial yung way ko para aminin ko sa kanya"
" cge sino ba yan?"
"malalaman mo din pag dating ng contest"
"ah ok " - sa loob looban ko ang sakit kasi may gusto ako sa kanya pero di nya alam yun at ngayon tutulongan ko syang sumulat ng kanta para doon sa girl na yun AWWWWW.
nag simula na kaming mag sulat ng kanta ni Seth. Pag kalipas ng 2 oras biglang pumasok sa kwarto si sabrina at nag aya na syang umuwi. Nag palam na ako kay Seth.
Pag dating namin ni sabrina sa bahay i-kwento ko to sa kanya.
"sapphire malay mo ikaw pala yung special girl na yun"
"naku sabrina siguradong hindi ako yun at imposible din mangyari dahil parang tingin lang sa akin ni seth ay kaibigan"
"bahala ka friend cge bye na"
SABRINA'S POV
hay naku kung alam lang friend ko na sya talaga yun at may suprise pa si seth sa kanya bukas at aayosin ko pa to well good luck na lang for tomorrow.
SAPPHIRE'S POV
biglang nag txt sa akin si sabrina na magbihis daw ako ng maganda at mag ayos naisip isip ko lang maganda naman ang mga porma ko sa school ha at kailangan ko pa mag ayos pero para saan may contest lang naman bukas. Pero gagawin ko na lang para sa kanya na lang at new look for me............
(kinabukasan)
mag sisimula na yung contest at nakita ko si Seth.
"Hi seth o ito na pala yung araw na malalaman ko na yung special girl na yan"
"well mamaya makikita mo din kung sino yun at malay mo maging GF ko pa sya"
"sa gagawin mo naman nyan di pa ba sya oo"
at biglang tinawag na ako pangalan ni Seth
habang pinapanood ko yung pag kanta nya bigla ako hinila ni Sabrina sa gitna at biglang tumingin sa akin si seth habang kumakanta at biglang may nagbibigay ng flower sa akin at ang pinaka huli dito ay si Seth grabe kinilig ako sa kanya at binigyan nya ako ng Flower at tinanong kung pwede ba syang maging the special one ko?.............at sinagot ko sya ng oo at sinabi din nya sa akin na ako daw yung special girl na sinasabi nya
well dyan nag tatapos ang story ko............. well sana magustohan nyo to at this is my first story and sorry sa mga wrong spelling and grammar =D