Sa pag laki ni Divina Ursula Bokbokva

148 4 0
                                    

"Haay, nako... Bakit iniwan ka sa akin ng nanay mo? Ahhh..." Ang sabi ni lola Nidora sa noo'y 4months na si Divina...

Nakatitig lang ito sa matanda na nakataas ang kilay at naka ismid.

"Dora, apo. Sa tingin ko kakaiba ang bata na ito..." Maarting sabi ng matanda.

"Panu mo nasabi yan lola?" Sabi ng dalagitang si Dora. Nag-aaral pa lang ng Medisina.

"Ganito, tingnan mo, ni hindi umiiyak. Naka ismid at taas pa ang kilay."

Tiningnan ni Dora si Divina Ursula Bokbokva..

Tumingin ito ng mataray kay Dora. Nang may matugtog ng Karaoke sa may kapitbahay. Napansin ng maglola dun lang nabuka ang bibig ng baby.

Nag salang si lola ng makalumang tugtog na kundiman.

At ganun nga din. Dun lang nagrereact ang baby.

"Nako... Kakaiba ka talaga.. Ahhh"

Inismiran lang sya nito.

Nang sya ay lumalaki na.

Ina kala ng maglola na Pipi si Divina Ursula kaya naman sa isang private nurse muna sya pinaalagaan na mahilig din sa pag dadub...

Lumaking mataray si Divina Ursula Bokbokva. Lagi sya naksimangot. Sinu ba ang hindi, kung si lola Nidora ang iyong kasama.

Pero ng maka graduate na si Divina ng kolehiyo na nursing... Saka naman nagkasakit si Lola Nidora...

Naimbalido naman na asawa ni Imbalida ang private nurse ni Lola.

Kaya naman. Para makabayad sa utang na loob. Si Divina Ursula Bokbokova na ang naging yaya ng matanda. Kaya lang sa haba ng pangalan nito. Nahihirapan sila. Kaya tinawag nalang nila itong. Dub. At nang sya'y naging yaya na... Nakilala syang. Yaya dub.

o(*^▽^*)o

Nuri

Aldub: Si Divina Ursula Borbokova SmashTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon