bestfriend (1)

27 1 0
                                    

Matagal ko na siyang bestfriend halos sabay na nga kaming lumaki eh.mag kapit-bahay lang din kami close yung parents namin yung bahay nila parang bahay ko na rin at syempre siya ganun din.di nga maiwasan tong nararamdaman ko ang saklap totoo pala talaga na mahirap pigilan ang puso pagnagmamahal na worst kasi sa bestfriend ko pa di ko alam kung kailan to nagsimula basta ang alam ko lang isang araw inlove na ako sakaniya akala ko nga nung una infatuation lang pero hindi pala kasi mukang mahal ko na ata.

At ngayon andito ako sa kwarto ko nagsusulat sa diary ko.

Dear diary,

Hayyy...ilang araw din akong hindi sumulat sayo diary busy kasi.busy sa pag iisip tungkol dito sa nararamdaman ko.pano ko ba to maiiwasan eh kung iwasan ko siya mas lalo akong mahahalata nun palagi kasi kaming magkasama sa school kasi mukang ako lang yung close niya.kasi naman hearthrobe yan sa school ayaw din naman makipagclose sa iba.kaya ako lagi yung kasama nun lalo pa't magkaklase pa kami arggghhh...mukang mababaliw na ata ako kakaisip.naisip ko rin buti nalang talaga at wala pa siyang girlfriend solo ko pa beztfriend ko.siguro samantalahin ko nalang muna tong panahon habang wala pa siyang girlfriend di ko na kasi alam kung saan ako lulugar pagnakataon na magkagirlfriend na talaga siya.mabuti pa't matulog nalang ko diary sumasakit na kasi ulo ko kakaisip.

-Love Me
<3

kinabukasan....

Maaga akong nagising as usual ginawa ko lang yung routine ko araw-araw at as usual pagkababa ko nandiyan na si PhiL nag aantay naku di talaga pumapalya to as usual ang aga pa rin niya dumadating dito sa bahay.

Good morning trix :)

Good morning din phil :)) haynaku di ka talaga pumapalya ano?

Ng alin?

Kakasundo ng maaga palagi sakin

Ah yun pala yun,wala nasanay lang tsaka ikaw ba hindi pa rin sanay?

Syempre sanay na sanay muka ngang naumay na ako eh sabay tawa ko ng konti

Eh yun naman pala eh

Hayy..oo na nagwonder lang ako kasi parang never kang nagpuyat kasi ang aga mo palagi

Asus halika na.

Ah ma alis na po ako

Ah tita Jen alis na po kami ng little girl niyo

Ah sige mag ingat kayong dalawA phil ingatan mo yang little girl ko ha

Yes naman po tita always hehe..

Ayun umalis na kami ni phil habang nasa byahe ang tahimik himala nga eh mukang hindi nangungulit ngayon si phil may problema kaya to? Matanong nga
"Ah phil may problema ka ba?"

Ha? Ah wala bakit? Namiss muna agad boses ko no? Uyy..aminin

Hoyyy...di ah nagtatanong lang ang tahimik mo kasi di ako sanay.

Ah auhhmm..trix may itatanong sana ako.

Ano yun?

Auhhmm..tulungan mo naman ako na pumorma kay Mitch

Parang nabato ako sa narinig ko kasi kagabi ko lang naisip ang lahat ng to at ngayon nga nangyare na.parang gusto kong magwala sa sobrang pag abala ko sa pag iisip di ko namalayan na kanina pa pala ako ni phil tinatawag kung di pa niya ako inalog sa balikat di pa ako natauhan.

Trix are you okay?

A.ah ye.yes sabi ko ng nauutal pa

Ah akala ko naman kasi bigla kang napatulala tsaka ano na?

Hhha? Yung alin ang ano na?

Hayyy..lutang kana talaga ano ba kasi yang iniisip mo pwedi mo namang ishare sakin eh "ikaw iniisip ko" ahh..wala nga ano na ulit yung sinabi mo?

Ang sabi ko kung pwedi mo ba kong tulungan kay Mitch?

hayyy..napabuntung hininga nalang ako sabagay sino ba namang hindi magkakagusto kay mitch eh campus queen bee yan dito sa school,naku phil muks ngang hindi ka mahihirapan dun kasi pareho naman kayo eh campus hearthrobe ka tapos siya naman campus queen bee o diba perfect match with matching fake smile pa yan hayy...

Sana nga trix,pero promise tutulungan mo ako?

"Labag man sa kalooban ko to phil pero kailangan eh wala naman akong magagawa tsaka kung dun ka talaga sakaniya sasaya dun nalang din ako" sige tutulungan kita phil

Sige nga pinky promise ka muna saken

Sige nung dumampi yung daliri niya saken ito nanamang kuryente to anebe ayyyyy....erase..erase..sa wakas nakarating na kami sa parking lot ng school and as usual pagbubuksan nanaman niya ata ako kaso dali dali akong lumabas ayoko kasi basta siguro papayag lang ako pagnaging kami na ayy..charot asa pa ako malabo na sigurong mangyare yun kasi nga may mitch na siya..

Ba't ba ayaw mong pinagbubuksan kita?

Wala lang di ko lang trip tsaka may kamay naman ako halika na nga asus parang hindi ka pa nasanay saken diba??

Tss..okay

Ayun hinigit niya ako sa kamay argghh..eto nanaman yung kuryente tsaka nararamdaman ko na yung mukha ko parang kamatis na siguro sa pula to naku naman nakakahiya haistt.. hanggang sa hallway pinagtitinginan kami lalo na mga fans netong bestfriend ko parang patayin na nga ako netong mga to pero syempre sanay na'ko dyan kaya deadma na bahala kayo diyan inggit lang kayo saken bleh. :p

Lunch..

Nag aayos na ako ng gamit ko ng tawagin ako ni phil

Psstt..trix bilisan mo dali..

Oo eto na nga,bakit ba?

Kasi dumaan si mitch gusto ko sanang pakibigay ng sulat na'to sakaniya pleasee...

Napamura ako,sus eh ba't di ikaw yung bumigay?,sinabi ko yun sakaniya bakasakali kasi ang bigat talaga ng loob ko eh.

Ayoko muna magpakilala gusto ko secret admirer lang muna ang peg ko

Tsk.akin na nga

Naku salamat talaga ng marami sayo trix the best ka

Azus nangbola kapa sabay fake smile deep inside kasi talaga ang sakit

Sige una na ako may aasikasuhin lang ako

Pagkaalis na pagkaalis niya di ko napigilan ang mga luha ko dumiretso nalang muna ako sa rest room para maayos ang sarili ko bago ko man lang maabot to kay mitch baka magmukha akong haggard sa harap niya eh.mabilis lang din naman ako natapos hinanap ko na si mitch

Hanap..hanap...hanap...

Sa wakas nakita ko din siya nandito lang pala siya sa music room pero bago pa ako makapasok narinig kong may kinakausap siya at tumatawa pa dahil nacurious ako di muna ako pumasok at nakinig ako.

Yes of course anything for you kaw pa

Shete..di ako makapaniwala sa nakita ko akala ko ba secret admirer at talagang saken niya pa pinabigay yung sulat samantalang pupunta din naman pala siya arrgghh..ano ba talaga phil akala ko ba?? Ang sakit sa pakiramdam ngayon lalo pa't nakikita ko silang masayang magkasama at ang tingkad pa ng ngiti ni phil.mukang may hindi ako nalalaman base kasi sa mga salita kanina ni mitch parang close sila tapos kanina yung muka ni phil nung sinabi niyang tulungan ko siya parang kinakabahan talaga siya ano bey??? Napagpasyahan ko nalang umuwi,umuwi ako ng may malaking curiosity sa katawan hindi ako maka get over sila na ba? Di ko mapigilang di umiyak sa tuwing maiisip ko na baka nga talaga sila na.

Love stories collectionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon