Chapter 1

10 1 0
                                    

Sophia's Pov
*krrrrrrrrrriiing* *krrrrrrrrriiiiiing*
Ano ba naman yan eh! Bwesit na alarm clock yan ah, ang sarap sarap ng tulog dito eh. Ampopo -,-. Tumayo ako at pintay ko yung alarm clock, sinaksak ko nga eh, lamayan niyo nga 😂 Saturday kaya ngayon, sino nanaman kayang nangialam niyan? Pakialamera yun ah -,- 😂 Pumunta na ako sa Cr para maligo na, MALAMANG, mag taka ka na lang kung kakain ako sa Cr, hay naku!
Nang matapos ako bumaba na ako para kumain at nakit ko si Mama na hinahanda yung breakfast!
"Goodmorning Ma" ko kay mama na nilalagyan ng Rice ang aking plate!
"Goodmirning nak" bati din ni Mama!
Habang kumakain ako, syempre tapos na sila mama late na kaya ako. Narinig kong sumigaw si Mama
"Nak, aalis muna ako mamaya ha! Wala ka bang pupuntahan?" Sigaw ni mama na nasa sala nanunuod yata eh.
"Sige po Ma! Ah, wala naman po akong pupuntahan eh" sagot ko sakanya
"Osige nak, bantayan mo tong bahay ah" sabi ulit ni mama habang papalapit sa akin. Mapilosopo nga 😂
"Mama naman! Hindi po aalis tong bahay ah" AHAHAHAHA. Si Mama naman binatuka  ako. Nice ha! Very Nice!
"Pilosopo Tasya, alis na ako ha! Bye!" Kiniss na ako ni Mother sa noo.
Ng matapos ako kumain niligpit ko na lang yung pinagkainan ko at bumalik na sa room ko, BORING NAMAN EH 😏🔫 Ayy nga pala hindi pa ako nag papakilala dibuuuh! Orayt! Eto na! I'm Sophia Madelain Gonzales, 12 yrs. old, Gr. 8 na!
Long Hair, Morena, Funny, Hyper (always), GREEN MINDED, and Most of All PILOSOPO. Violet Lover 💜! Excuse me mabait ako ha! Sa taong mabait lang rin saakin. Plastic ako! Sa Taong Plastic rin saakin. Hindi kami mayaman, hindi rin kami mahirap, sakto lang. Dalawa lang kaming mag kapatid ako ang bunso, Kate Sienna Gonzales Ate ko. She's like a bestfriend to me. Partner in Crime at para daw kaming kambal! Eh paano ba naman, mag ka sundong mag kasundo kami eh. Reaggan Gonzales my pretty mama! Dyan kami nag mana ni Ate, kaso Dada's Girl ako! Si Ate Mommy's Girl. Jayden Gonzales, of course my Dada. Tama na ang introduction na toh! Over na!
Iba ako magalit, PROMISE! Meron nga kaming barkada eh ang name "Team Green Minded" compose of 13 members. Ang dami namin noh! Pero walang plastican, lahat kami totoo, at wag na wag mong subukan kalabanin ang isa saamin dahil lahat kami ang makakaaway niyo! Sila yung ka pag may problema ka imbis na damayan ka minsan tinatawanan ka pa, ka pag mag kakasama hindi maintindihan ang pinaguusapan kasi ang dami daming topic, yung as in ka pag nasa tabi ka namin mabibingi ka na lang, kayanga pinaghiwa-hiwalay kami ng upuan kasi ang iingay namin. Pero ka pag recess at lunch pareParehas yung kinakain niyo. Wala na nga yata akong mahihiling pa pag sila yung kasama ko. OKAY ANG DRAMA KO NA AH! Mag babasa na lang ako ng story sa wattpad, habang nag babasa ako biglang nag ring yung phone ko agad ko naman itong kinuha at tinignan ang caller ID, oh si Jessica pala! Sinagot ko nalang ito agad.
(Sophiaaaaaqaaaa) putek, ang sakit sa tenga. Sigawan ba namang ako sa cellphone. Nilayo ko naman sa tenga ko yung phone.
"Ooooooyyyyy! Wag ka ngang maingay! Ano ba problema mo?" Sigaw ko naman pabalik sa kanya!
(Oh kalma! Chill!)
"Chill mo mukha mo? Ano ngang kailangan mo?"
(Wala naman, namiMiss lang kita. Sa Monday na ang FIRST DAY! Emsoexzoited)
"Matagal pa kaya. Sa susunod na tomorrow pa,hahaha"
(Yuck ang conyo ew! Tanga ka ba? Malapit na yun!)
"Ew your face ahahaha."
(Oraaaaayyt)
"Bye na nga! Nag babasa ako eh, istorbo ka!"
"Ayy! Byeee--"
*toot *toot *tooot
Binabaan ko na kung saan saan nanaman kasi ang patutunguhan niyang tawag na yan, ang daldal kaya nun. Btw, Jessica Louisse Viray, one of my BESTFRIEND, part rin siya ng team GM, cute, maganda, sakto lang yung height, sobra kiligin jusko.

After kong basahin yung binabasa ko, hindi ko pa nga tinapos eh kasi hindi ko namalayang nakatulog na ako, minulat ko yung mata ko madilim na pala noh! Ay hindi Sophia, maaraw pa siguro kasi madilim na noh! AHAHAHA! Makababa na nga, baka nandun na si Mother Earth! Hindi nga ako nag kamali nandun na si Mother Earth at Si Sister 😂
"Hi ate! Hi mama" bati ko sa kanila at umupo sa tabi nila nasa sala kasi sila eh, nanunuod! Si Dada kasi nasa barko lumalangoy 😂✌️ nasa ibang bansa siya eh. Kaya eto kaming tatlo lang ang magkakasama.
"Hi sis!" Pero yung tingin asa TV pa rin. Nice. Very Nice!
"Hi anak" Ganun din si mama. Ay jusko!
Papunta na sana akong kusina ng marinig ko si Ate na sumigaw
"Ma, ang bunso nag tampo!" Huh? Hindi naman ah! Kakain lang ako nag tatampo agad!
"Oo nga eh. TAMPURUROT NANAMAN" sigaw din ni Mama
Bahala sila dyan ah! Kakain na lang ako dito. Nang natapos ako kumain pumunta na ako sa room ko. MagdiDimpo na rin ako eh.
*krrrrrriiiiing* *krriiiiiiiinnnggg*
Oh si Saddie tumatawag pala. Ano nanaman problema nito?
Hello!
(Hello sophia)
Oh? Bakit ka napatawag?
(Nag text kasi saakin si Gia eh, gala daw tayo bukas)
Lupet naman! Sa Monday na nga yung first day eh
(Eh sabi nila eh, ano sasama ka?)
Sige sige, paalam ako kay mama!
(Oh sige, kita na lang tayo sa ********* cafe bukas! 9:30)
Opooo! Sige na bye! See you!
(Byeeee)
*tooooot* *toooooot*
Pag ka baba ko ng phone ko biglang pumasok si mama sa kwarto ko!
"Oh ma! Bakit po? May iuutos po ba kayo?" Diretsong sabi ko kay mama!
"Wala naman anak, chineCheck lang kita kung matutulog ka na!" Ayy akala ko kung ano na!
"Aahhh! Opo patulog na rin po ako may sinabi lang si Saddie!" Tumango lang si mama! "Ah ma! Pwede po ba akong sumama kila saddie bukas?" Pag papaalam ko kay mama, cross finger, sana payagan ako.
"Sige nak, sama ka muna sa kanila, total wala naman tayong gagawin bukas eh." WOHOOOOOO! PARTEEEEEH!
"Thank you mamaaaa!" Hinug at kiniss ko na si mama!
"Oh sige na matulog ka na! Goodnight!" At hinalikan na ako ni mama sa forehead!
"Goodnight ma! Pasabi na rin kay Ate Goodnight" sagot ko kay mama!
"Sige"
At tuluyan ng lumabas si mama sa kwarto ko! Pakilala ko nga kuma si Saddie!
Saddie Avielle Victorio, 12 yrs. old, ang pinaka baliw saamin, payatot, joker, funny, maganda daw siya eh 😂. Grabe yan mag mura promise!
ORAAAAAYT!
Goodnight na nga!
|~|~|~|~|~|~|~|~|~|~|~|~|~|
How's the chapter 1? 😂
Maganda?
Basta tuloy tuloy niyo lang ito ha!
Don't forget to 'vote and comment'
Add me on Facebook: Janelle Tamondong
Follow me on IG: SassyNellieee
And Twitter:@infinitenelle

Lovelots Reader xoxo

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 18, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

His QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon