(OneShot)

2.7K 79 22
                                    


Hello! I'm Maine mendoza. 20 years old & a college student at Eatbulaga University.


Malapit ng matapos ang school year. Yes, next enrollment 4th year nako.


MAINE! Sigaw ng bestfriend kong si Jha.


Oh! Jha, nandyan kana pala?


hindi ko sya napansin kundi pa nya ko tinawag.


Tara! pasok na tayo. Aya ni jha.


Papasok na kami ng classroom ng makita ko ang pinakagwapong lalake sa buong mundo.


Siya si Alden Richards .My Ultimate Crush. at Classmate ko din sya.

Ang swerte ko di ba? ayiee


Crush sya ng buong campus. Pati teachers at tindera sa cantee may gusto sa kanya. Sya na!


Syempre kasama ako dun. Ako kaya #1 na may crush sa kanya. pahuhuli pa ba ko.

Gwapo, medyo may pagkachinito, kissable lips, yun #1 asset nya yun malalim nyan dimple at medyo matangkad sya saken kaya kung iikiss ko sya - tama lang. Oops Hala, Naisip ko yun. Bad maine


Oh well....

MAINE! Sabi uli ni Ja.


Why Oh why bess?



My Crush ako?


totoo ba tong nadinig ko, ang bestfriend kong walang inatupad kundi mag-aral at imaintain yun high grade nya. Walang time sa love or crush..... na ngayon may crush na.

Uuy! Dalaga na , Who's the lucky guy?



nahihiya ako...



Asus! Saken kapa nahiya? eh ikaw nga alam mo kung sino yun crush Ko?



hehe! later bess, I'll tell you.




Ngayon na kc bess. Sabi ko, Sabay padyak pa ko.




Atat lang bess, Hindi makapaghintay. Later promise, I'll tell.



Hmp... damot! Sabi ko uli sa kanya bago pumasok ang prof namin.



-Ilang subjects ang natapos namin panay assignment at quizzes pa. Ang nakakainis pa dun. Lalo ako pinasasabik ni jha sa balita nya.



Eh ako naman tong atat. Malaman kung sino? Kaya di ko natiis at kumuha ako ng kapirasong papel at sumulat dun.



Nasa bandang unahan upuan si jha at ako naman nasa pinakadulong upuan, kaya binigay Ko yun sulat sa harapan ko at pinasa ko.



Napansin Kong nagtataka, at takot mahuli kay Mr.. Manalo at ako natatakot din mahuli baka maya mapagalitan at mapahiya ako sa harap ni Bae Alden Ko.



Tumitingin saken si jha, ah mukhang nakuha na nya siguro yun sulat.


After 20 minutes....



Wala pa din ako sulat na natanggap.
Kahit kailan talaga Bagal magreply.


30 minutes .....


*KRIIIING.... nagbell na. Ano ba yan? Uwian na wala pa din yun papel.


Tara Bess! tambay muna tayo sa siomayan. Yaya ni jha.



Oh,Oh not yet, may nakalimutan ka yata.



Yun ano?



Yung reply mo saken.... Ano ba yan?
kumunot noo nya.



Anong reply pinagsasabi mo dyan? Medyo tumaas tono ng boses nya.




Hindi naman kami nag-aaway sadyang ganito lang kami mag-usap. XD


May pinaabot ako sayong sulat ?


Sulat?? Wala naman akong sulat na natanggap? sabi nya saken. Hinanap ko naman si Sam.
...


Nakita ko syang kasama yun girlfriend nya. Si Patricia! tapos pinalapit ko sya samin at tumango naman ako kay patricia. Nagsmile naman saken .


Bakit ? Patakbo sya palapit saken.


Kanino mo inabot yung sulat ko? kinamot nya lang yun ulo nya.



Hindi ko alam kung kanino ko ibibigay kaya sinabi ko sa harapan ipasa.



Oh lagot! nakalimutan kong sabihin.



Hindi ko pala nasabi sayo kung para kanino? Tumango lang sya at ngumiti.



O_O biglang naglaki mata ko.




Hala kanino kaya napunta yun sulat ko? baka mamaya kung kanino lang napunta at mag-feeling?


tumawa lang si sam at nagpaalam aalis na sila ni patricia. Si jha nakatingin lang saken.



Jha! Nakanino kaya yun sulat ko? hala naman! para sayo yun eh.



Ewan ko sayo. Atat ka kc masyado eh. Di makapaghintay bess. Siniko lang sya.


Sumigaw ako... Oo, literal sa hallway san ka pa?





"NASAN NA ANG SULAT KO? "





Eto ba hinahanap mo? Si Alden, sabay abot ng sulat saken na kanina ko pa hinihintay.



Tha.. thank you. Pautal kong sagot. Ano ba maine, umayos ka. Napapaghalataan ka at umalis na sya...... tumungo sya bat namumula sya? Bakit naman kaya ? parang Nahihiya kc sya?




Siguro dahil saken? Ayiiie ☺ .... Sana lang.




Pagkabukas ko ng sulat...



Sinong Crush mo? - Maine.






IKAW! - Alden.




O_O.... Oh my Alden.



Di ako makapaniwala, Is this true?




CRUSH AKO NG CRUSH KO.... ang sigaw ko na umabot buong campus.









The End... ❤❤❤❤


#AldubForever
#KiligPaMore










Crush ako ng crush ko? O_O (Aldub)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon