Buko Pie (ONE SHOT)

74 1 3
                                    

Erin Beautiful! :"> yan, dinedecate ko na sayo. :D

--------------------------------------------- 

May favorite place at may favorite food ako. Ang BUKO PIE NI YOYO. 

First year ako noon, napagtripan ko lang bumili ng buko pie, tapus ayun naadik na ako. 

Hanggang ngayon, favorite ko pa rin siya. Kilala na nga ako ng mga staff dun eh, kasi everyday nandoon ako. hahahaha! Pagpasok at pag uwi. 

May isa pang dahilan kung bkit gusto ko pumunta doon, dahil nandun yun anak nun may may-ari. Si Yuris. Ang gwapo gwapo noon kamo, basketball player at mabango, yun nga lang ang ubod sungit at suplado.

Hanggang tingin na nga lang ako sa kanya eh. Alam din na mga staff na crush ko siya. 4 years na ako may crush sa kanya.

Minsan nga inaasar nila ako, tapus ayun susungitan lang sila noon amo nilang si Yuris. Kilala ko din parents niya, close kaya kami eh. As in close. Kundi sa akin, di daw lalago yun buko pie nila.

"HELLO Kuya Bernand!" bati ko kay Kuya Bernand ang security guard dun. Tumango lang siya tapus ngumiti. Ginantihan ko ng ngiti.

"Nakuuuu! Nanjan nanaman si Princess." Si Ate Shay. Staff nila.

Pumunta ako sa counter. Tapus naglean ako dun sa table.

"Ate, nandyan si Yuris?" BIG SMILEEE! :D

Lahat sila tumawa, sanay na sila sa akin. Tapus umiling si ate Shay with mapanukso smile.

"Ayy, ganun. Order ako ng buko pie ate. Dadalhin ko sa practice nila." sabay wink.

Pumunta sa loob si ate Shay para asikasuhin yun buko pie. Naghintay muna ako sa may vacant table doon. Dumadami na ang tao, dismissal na kasi. 

"Cess! Eto na." tapus tinaas niya yun box with smile. Hahahaha. 

Nagbayad na ako, tapus nagpaalam na sa kanila.

Kumuha ako ng isa dun sa box. Habang naglalakad, kumakain ako. Multi tasking. Kaya niyo? :P

Nkarating na ako sa school nila Yuris. Magkaiba kasi kami ng school. Public ako, sya naman private. 

"Hello po! Ako si Princess, dadalhin lang po ito sa Prince charming ko." sabi ko dun kay Manong Guard.

Pinapasok niya na ako, tapus nagthank you ako then go ahead sa Prince Charming ko.

Ang saya saya ko nanaman! :) Makikita ko na ulit si Yuris.

Nasa tapat na ko ng gym nila, papasok na sana ako ng may tumulak sa akin. 

Tumakbo na yun kabangga sa akin. AHHHH! Bwisit. Bat ngayon pa? Natapon tuloy yun buko pie. T.T

Buti na lang dalawa lang yun nawala sa box. 

Pupulutin ko sana yun buko pie na may tao akong nauntog. Pinulot niya din yun buko pie.

Masakit yun tsong! Hinawakan ko yun sentido ko, kasi nga masakit eeeeeh. T.T

"Kasi naman eh, di ka nag-iingat eh. Ok ka lang?" 

SPARKLING SPARKLING! Kilala ko yun boses na yun, kahit masakit yun ulo ko, kilalang kilala ko kung kanino boses yun!

"Y-yuris?" tumingala ako, at sobrang lapit ng mukha namin. Kailangan kong lumayo, baka kiligin ang bongga bongga dito. Sheys. 

Walanjo, nakapoker face lang siya. Hindi ko makita yun reaksyon niya. Bat ganyan? Yun pusang gala puso ko kumikirot, like it was binibiyak effect.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 24, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Buko Pie (ONE SHOT)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon