Prologue

73 4 0
                                    

"Baby Rixah, wake up na baby! May pupuntahan tayo ng dad mo."

"Talaga mommy? dad is here?"

"Oo baby, kaya maligo kana at magbihis na rin."

"Pero mommy, saan tayo pupunta?"

"Magsisimba tayo baby, kaya maligo kana at ako na ang mamimili ng damit na susuotin mo."

"Okay mommy."

"Yeahey! Magsisimba kami ni Dad and Mom oh yeah oh yeah! Lalala" pakanta-kanta habang naliligo.

Natutuwa siya dahil minsan lang sila mamasyal kasama ang dad niya dahil busy kasi sa business nila and dad niya, sila ang may-ari ng "R Trading Company" nagtritrade sila ng iba't-ibang products galing sa Pilipinas patungo sa ibang bansa, kaya palaging wala at busy ang dad niya, ang mommy lang niya ang palagi niyang nakakasama sa tuwing nagsisimba at namamasyal.

"Mom, I'm done!"

"Okay baby, here's your dress."

"Ahm Mom, after we go to church, mamamasyal tayo?"

"Yep! Baby we will go to the arcade at mag-eenjoy tayo dun!"

"Promise Mommy?"

"Promise baby!" Sabay kiss sa cheeks ng bata.

"Hi baby Rixah, how are you?" Sigaw ng dad ni Rixah.

"I'm fine Dad, look I got 100 in my exams Dad especially sa major subjects ko." Sabay pakita niya nang test paper na may matataas na marka.

"Wow! Baby I'm proud of you, and I really really miss you and your mom so much!" Kiniss niya ang bata sa cheeks.

Pumunta na sila sa Church while her dad is driving the car, this is their so called "family get together" kaya hindi na sila nagdala pa ng driver, matapos ang ilang minuto ng byahe nakarating na rin sila sa simbahan and the mass started.

Natapos ang Homily, Offering, at nag Peace Be With You na. Nagkiss ang mom at dad niya at sabay siyang kiniss ng kanyang mga magulang sa magkabilang gilid ng pisngi niya. Hanggang sa natapos na ang misa at namasyal na sila.

They look happy together like there is no problem, the only thing that they think about is their love with each other and as a Filipino base family, they are a complete and happy family.

"Baby Rixah, how's school by the way?" Tanong ng dad niya habang nagmamaneho ng sasakyan. 

"Well Dad, as you can see, in all my exams I got high grades but I have no friends and I don't like the way they treat me, so Dad can you move me into a new school, please?" Tugon ni Rixah, ayaw kasi niya sa pinapasukan niya ngayon kasi may mga nang bubully at natatakot siyang mabuli kagaya nong batang babae.

"Hmmm, yan ka nanaman Rixah, hindi ka pumepermente sa isang school, palipat-lipat ka na nga ng iba't-ibang paaralan, it's not good for you baby." Sabi ng mommy niya.

"But Mom, I have no friends nga there eh" Reply ni Rixah.

"Sige na Isa, payagan na natin ang baby Rixah natin" Sabi ng daddy niya.

"Tsk, yan ka naman Rix, palagi mo nalang kinakampihan si Rixah." Reply ng mommy niya.

"I love you Isa, honey Isa ko, payagan na natin ang baby Rixah natin." Sabi ng dad niya.

"Sige na Mom! Sige na Mom!" Nagsusumamo si Rixah sa mommy niya.

"Sige na nga, kayo talagang mag-ama oh!" Reply ng mommy niya.

"Eh, san na ang I love you too ko?" Tanong ng daddy niya.

"Tsk, I love you too and I love you both." Reply ng mommy niya at kiniss ng dad niya ang mom niya sa lips, smack lang naman kasi nagdradrive kaya yung Daddy niya baka mabangga pa naku!

Sa kasamaang palad *BOGSH* *BOGSH*  *BEEEEEEEEEEEEEP*


Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 04, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Mr.Titus-BlackTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon