Chapter # 1 :

7 0 0
                                    

"Jessica!!anak. Gumising ka na at gisingin mo na rin ang kapatid mo." Sigaw ng daddy ko habang kumakatok sa pinto ng kwarto namin ni Joanna.

"Dad naman! Ang aga pa po . Wala rin pong pasok ngayon. May i take a rest? Few more minutes please dad?" Sabi ko habang nakatalukbong ng kumot at may nakapatong na unan sa ulo ko habang nakadapa.


Anu bayan! Si daddy talaga! Kahit walang pasok palagi nalang akong ginigising sa umaga FOR NO REASON. -_-


"Sweetie! Today is Sunday remember? We need to go to church.and Sunday is the only day na pwedeng mag Family Bonding tayo." Sabi ni Daddy habang nakayakap saakin.

Hays! Oo nga pala. Sabagay. Sunday nga lang pala kami nag kikita kita.



Actually mag kakasama lang naman kasi sa iisang bahay eh.sadyang busy lang talaga sila Mommy at Daddy sa business nila. -_-. Halos palagi nalang si Joanna ang kasama at kausap ko sa bahay namin.

Pero okay lang. Masaya naman kaming dalawa eh. We love each other . I love my sister very much.

She's younger than me. 4 years ang tanda ko sakanya. She's only only 5 years of age.

Pero before I continue Our story I would like Introduce myself first.

I'm Julia Montevergen. 9 years of age.. grade 4 , elementary student Hindi ko na masyado sasabihin ang personal information ko.

If I will describe myself.Sa physical appearance ko Maganda ako. Hindi na ako mag papaka humble pa. Simple! Yan ang mga kadalasang naririnig ko na sinasabi ng mga estudyante sa campus namin.

Sikat ako sa campus namin. Dahil pangalan ko ang nangunguna palagi sa bulletin board ng campus. Class A , Top 1 .

I love writing poem. English subject ang major ko. And Journalism ang gusto kong kunin na course after kong mag graduate ng high school. na kinuha ko.Swimmer din ako. Isa akong varsity sa swimming team. Kadalasan ako ang nag uuwi ng trophy galing sa ibat ibang schools dito sa philippines lalo na kapag lumalaban kami.

I Know masyado pa akong bata para sa mga pinag sasasabi ko. Pero i want to Impress my Parents especially my Mom.

Kasi gusto kong maisip nya o maramdaman nya na nag eexist ako sa mundo.nag tataka ba kayo? Well, malalaman nyo rin yan mamaya.

Siguro iniisip nyo na masyado siguro akong confident sa mga Talent and Skills ko no? Hmm. You're absolutely WRONG.








Dahil eto lang ang isasagot ko sa tanong na yan..













NO I'M NOT!










To be continue...





AUTHORS NOTE :
Yey! Guys! Hope you like my First chapter. Please vote ang comment.






Thankiiee!!! ❤

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 19, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Way Back HomeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon