Chapter 1

156 2 2
                                    

" HAY, sana makatagpo rin ako ng lalaking gwapo, mayaman, at walang mamahalin kundi ako" sabi ni Karylle habang yakap ang pocketbook na kakatapos lng niya basahin. "San kaya ako makakatagpo ng ganong lalaki?"

"Nanjan sa loob ng pocketbook na binabasa mo" Singit ng kaibigan at kasamahan nia sa trabaho na si Anne. Hay naku, Karylle kung lahat ng katangian ng lalaking hinahanap mo ay nasa katauhang nilikha ng iniidolo mo, di ka magkakaboyfriend!"

"Oo nga" singit pa ni Coleen na kaibigan din nila.

Naroon sila sa employees canteen sa ground Floor ng building ng VICERAL's Company. Pare-pareho silang empleyado ng isang land developmenrt.

"Kayo talaga panira kayo sa ilusyon ko!"

"Bakit pa dinala mo yan dito?"

"Eh last chapter na eh d ko natapos kagabi eh" Napailing sina Anne at Coleen.

"Ibang klase ka talga"

"Sobrang kaadikan na yan!"

Ngumiti lang siya. Sa tuwing nagbabasa kasi siya ng romance pocketbook ay naiinlove siya. She never had a boyfriend. She was already twenty-six and a member of "NBSB" Club. Not that she wanted to stay single. kung siya ang tatanungin, gustong-gusto na niya magka-bf. May mga manliligaw siya pero wla ni-isa sa mga ito ang nakapagtibok ng precious hearty niya :)

"Sagutin mo na kasi si Vhong. Gwapo rin nman un at masipag"

"Gusto mo akong magmura, Anne?? Bakit di na lang ikaw ang sumagot tutal crush mo nman siya?"

Namula nman si Anne. Kahit d nito sabihin ay halatang may gusto ito kay Vhong. Agent ito sa isang lupa na dinedevelop. Si Vhong ay isa sa mga makulit na manliligaw ni Karylle.

"Hay bilisan nio nlang jan kumain pra makapag-retouch na tayo" pagiiba ni Anne sa usapan

"Sige na mauna na kayo, baka d pa ko matunawan kakamadali nio"

NAGMAMADALING tinungo ni Karylle ang elevator. Sobrang nasarapan siya sa kinain niyang dessert. She forgot about her waiting friends and she forgot that she had to be at the conference room by one o'clock. At ngaun, ten minutes n lng ang natitra sa kanya.

Nang bumukas ang elevator sa harap niya ay nagmamadali siyang pumasok dun. Kaya lang, biglang lumusot ang takong ng spatos niya sa siwang ng sahig paapsok sa elevator. Pilit niyang inaangat ang paa pero hindi niya iyon matanggal-tanggal.

"Pambihira!!! Kung kelan nagmamadali ska pa inaabot ng malas!" Hinubad niya ang sapatos at naupo habang pinipilit na tanggalin ang sapatos ng 2 kamay. But her stubborn shoe was really stuck. She didn't notice that the elevetor door opens.. then it started closing. Imbes na umalis, inaalala niya nag sapatos niya at pilit tinatanggal. It was a Christian Louboutin leather shoes and costs four months of her salary.

She was already expecting to be sandwiched by the closing doors but that didn't happen. Nag-angat siya ng tingi at nakita ang kamay na pumipigil sa pintuan upang hindi siya maipit

"Just what do you think you are doing, lady??" Nang lingunin niya ang nagsalita ay nanglaki ang mga mata niya. She couldnt believe what her eyes were seeing at that moment. A GORGEOUS man with a knotted forehead was looking down at her.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 25, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My True Love (ViceRylle Version)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon