Kim's POV
"Dalian mo nga! Ang bagal naman neto!" sigaw sakin ni Ryan habang naglalakad kami sa hallway.
"Letche! Eto na nga boss oh! Binibilisan na!" sigaw ko rin sa kanya.
Tae kase. Yung isang hakbang nya pang tatlong hakbang na sakin e.
Ako nga pala si Kimberly Villafuerte. At yung mokong na minamadali akong maglakad? Sya lang naman ang bestfriend ko.
Ewan ko nga kung bat naging bestfriend ko sya e. Nalaman ko nalang na ayun, magbestfriends na kami.
"Tss. Late na tayo sa first class naten. Ang bagal mo kasi." sabi nya sakin.
"Wow ha? Sino bang nagsabi sayong sumabay ka sakin? Pinilit ba kita? Sasabay sabay ka tapos ngayon magrereklamo ka." sabi ko sa kanya.
Dumeretso kami sa Fire Exit na katabi lang ng room namin. Di na kami papasok. Grand entrance pa e.
"Aga nyo naman para sa next subject." bungad ng teacher namin na ubod ng sunget."sorry mam, kasi sya mam eh! ambagal kumilos." sabat ni ryan.
"wow! ry ha wow! di naman kita pinilit na sabayan ako pumasok diba? epal ka eh" nabwibwiset ako.
"wag kang beastmode kim, di bagay." panlalambing nya.
"lampake."
"pumasok na kayo! ano? jan kayo forever? wala si mam, walang forever!" si sab, bestfriend ko.
dumiretso ako sa upuan ko, parehas kaming first row ni ryan pero di kami magkatabi. pinagtagpo pero di itinakda. hahahajk
"okay class, goodmorining." si mam andito na hays
"adbanqiqkqpwbevyxndoepey" nagsasalita nanaman ang binakaboring na teacher,science.bored na bored akong nakikinig sa unahan, kaya lumipat ako sa 2nd row, nagearphone ako. ang lakas ng volume, syempre wala na akong pakielam sa iba. i love music, kaya yumuko ako nakakaantok eh.
may tumabi sakin at kinuha yung earphone ko at pinaghati nya. si ryan pala.
"hinaan mo masyadong malakas." reklamo nya.
"letche manahimik ka, i-totodo ko 'to dun ako sanay eh." sabi ko.
"hoy kayong dalawa, amina yang nakasalpak sa tenga nyo." yung teacher namin na mukhang beast.
binigay ko earphone, sabi nya earphone lang eh. hahahahaha
"oh ayan na mam"
"amina pati cellphone."
"wag na mam."
"amina sabi eh."
binigay ko na, wala akong magawa eh.
"sumunod kayong dalawa sakin, okay class dismissed."
habang naglalakad,sinusundan ang bakulaw tinanong kami ni mam.
"kayo bang dalawa eh magsyota? okay lang naman sakin eh. umamin na kayo." pagpupumilit nya.
"ha? mam? hindi po!" sabi ni ryan.
kinikilig ako, nagpipigil ng ngiti. hahahaahahahaha enebe.
"mam, hindi po. may nililigawan yan e." sabi ko hahahaha shit truth hurts
"mamili ka, phone or earphone?" makukuha ko na din hahahaha
"both mam."
"phone or earphone lang."
"or na lang,mam."
"sampalin kita jan eh." beast mode nanaman sya.
"okay, uhmmm phone." nakuha ko na yung phone ko. hays buti na lang. yung earphone ko na lang hays. nakakainis kasi pwede namang pagsabayin na lang, beaset!
BINABASA MO ANG
BESTFRIENDS ZONE
Teen FictionAno nga bang feeling ng ma-bestfriends zone? Yung tipong inlove ka sa bestfriend mo kaso nung inamin mo yun sa kanya, sinabi nya na hanggang magbestfriends lang kayo. Tunghayan ang istorya ng isang babaeng minahal ng sobra ang bestfriend nya. Ginawa...