Josh Adrian *
Kamusta na kaya si Jane? Hys. Bigla ba naman akong iniwan kahapon. Mga babae talaga, lagi nalang akong iniiwan. Hugooot!
Teka, papakilala muna ako. I'm Josh Adrian Lee. Ang pinakagwapong lalaking makikilala niyo, 18y/o. Mayaman ang pamilya ko. Pero humble naman ako, anong connect? Haha. Mabait ako, at ah. Basta, makikilala niyo rin ako. Diba author?
(Aba josh, dinamay mo pa ko) oh, bat hindi? Ikaw lumilikha sakin e. (Oo na. Haha) kita niyo? May sapi yung author e.Nagtataka lang ako dahil sa gwapo kong to. Iniwan ako ng babaeng minahal ko. Tss..
Sakay ako ng kotse, papasok sa Heartily. BA ang course ko, gusto kasi ng pamilya ko na yon ang kursong kunin ko. Para daw ako na magmanage ng kompanya na namin which is ayoko. Gusto ko magdoctor, dahil mas gusto ko yon. Pero wala akong magagawa. Tch.. Di ako pwedeng sumuway.
Bago ako makarating sa heartily, pumunta muna akong Starbucks. I want coffee. Sumasakit ulo ko kakaisip.
I parked my car, then naglakad papasok ng Starbucks. Tch
"I want cappuccino, name it Jane." I said. Namiss ko talaga yong babaeng yon? Bakit naman. Tch.. Were not even friends. Isa pa, bigla nalang siyang umalis.
"Ice coffee sir?" Sabi nung nasa counter.
"Yeah. Make it two, name the other one. Josh" sabi ko.
"Oky sir." Ngiting ngiti pa yung babae. Nagbayad na ako. Tapos umupo muna ako sa available na upuan don. I check my bag.
May nakapa akong parang malambot? Tch. When I got it. Its chocolate. Tss
Sinong naglagay neto? Nung binaliktad ko naman may "thank you" na nakalagay. Bigla akong napaisip."Jane?" I said pero mahina lang. The next thing happen is my lips form a smile. Shit, this is so gay.
--
After 15 minutes.
"Two cappuccino named josh and jane" narinig ko nalang. Tapos lumapit na ako sa counter.
"My coffee?" I seriously said.
"Here sir" parang magbablush pa yung girl sa counter e.
"Oky thanks" sabi ko then umalis na agad pagkakuha ko ng coffee. Tch
--
Cassandra's POV
Kakababa ko palang ng kotse at kakapasok ko palang ng university.
"Calling the attention of Ms. Cassandra Jane Alcantara, we need you here at the room 143." Ako ba yong tinatawag? Baka hindi. Hindi pa ako nagaalmusal, baka guni guni ko lang.
"Calling the attention of Ms. Cassandra Jane Alcantara, we need you here at the room 143."
O.O Oky ako nga.
Pumunta na agad ako sa room 143, baka kasi importante.
Di ako makapagmadali dahil sa gutom, saka hello? Sa kabilang building pa yon. Building ng BA pero bakit naman ako pinapapunta doon? Gosh. Di na ako nagmadali.
Nakarating din naman ako. After 10 mins nga lang. Haha..
Eccckkk..
"Hi, jane" ^_^ - mukha ni josh
"Anong ginagawa mo dito?" Tanong ko sa kanya.
"Ako nagpapunta sayo dito" sabi niya. Ha? Anong siya? :3
"Anong ikaw? As far as I know, narinig kong pinapapunta ako dito, at di ikaw ang nagpapunta sakin" sabi ko sa kanya ng nagtataka. Di naman talaga siya diba?
"Yeah, pero ako nagsabi sa intercom na papuntahin ka dito, that's why you here and the reason why I'm here" ah. Kaya pala.. :3 ibalik niyo ang ten minutes ng buhay ko. Waaah!
"Tch. You know what josh? Wala ako sa mood makipaglokohan." Irita kong sabi, napagod kasi ako. At gutom pa ako.
"I'm sorry, I just want to give you something. Isa pa, bigla mo nalang akong nilayasan kahapon. Di mo ba maalala?" Tss. So what?
"I'm just tired, saka isa pa. Nagthank you na ako. Tapos na, wala ng reason para magkita at magkausap pa." I said. Habang nakatingin sa kanya..
=_= mukha niya.
"Okay. Sabi mo e" sabi niya akmang aalis na. Pero nakakailang hakbang palang bumalik siya at.. "HERE" sabi niya, holding a coffee from Starbucks.
Kinuha ko naman "what is this for?" Sabi ko, nakatingin parin ako sa kanya.
"Tch. Napadaan ako ng Starbucks, naalala kita kaya I brought you one, kaso mukhang di mo nagustuhan" Parang biglang lumungkot yung voice niya?
"Thanks." Sabi ko, saka lumabas narin siya.
Naupo ako sa chair. Sa unahan, wala namang nagkaklase dito e. Hys..
I zip the coffee he gave to me. I like it, my favorite flavor :) tch. Pero bakit ba kailangan pa niya akong bigyan? Labo. Pero hayaan mo na nga. Baka naman masyado na akong ngiging harsh sa kanya? Hys. Kailangan kong bumawi.
--
Josh's POV
"Shit, ano bang problema niya? Siya na nga binigyan ng coffee tapos siya pa nagiinarte? Saka agh. Shit, nakakainis naman" I said habang pababa ng BA building, tinamad na akong pumasok. Wala naman ng quiz ngayon kaya oky lang magmiss ng class.
Nakakainis talaga si Jane. Hys. E bakit ko ba kasi siya binigyan ng coffee. Kainis lang. Ugh
"Kailangan ko ata siyang iwasan, baka mahulog ako." I start the engine of the car
"Di ko gugustuhing mahulog, ayoko" I said. Then nagdrive palabas ng HU.
--
3rd person's POV
Habang pababa ng hagdan si Jane, nakabangga niya si Andrei Nicolas ang crush na crush niya at ang iniyakan niya non.
"Sorry miss" sabi ni drei Kay Jane.
"O-okay lang.. ako.." Mautal utal na sagot ni Jane kay drei.
"Usige, mauna na ako miss?" Tanong ni drei.
"Jane" seryoso at walang emosyong sabi ni jane.
"Okay, jane. Sorry ulet" sabi ni drei.
"Ok-kay" napatungo nalang si jane.
Nakaalis na si Drei, pero naiwan paring nakatayo si Jane sa hagdan kung saan sila nagkabanggaan ni drei.
Maya maya ay may tumulong luha sa mata niya, dahil masakit parin sa isipan niya ang nalaman niya.
"Oky ka lang diba sabi mo?" Sabi ni jane sa sarili at napahawak sa dibdib niya.
"Sabi mo, o*sniff*kay ka lang." Sambit ulet ni jane sa sarili.
Napaupo na siya sa hagdan kakaiyak.
Hanggang sa tumigil na siya.Tinignan niya yung hawak niya Starbucks coffee.
"Nasan ka ba? I need you" sambit ni jane ng nakatingin sa coffee.
Saka nagsimula ng bumaba sa building.
"I'm sorry." At tinapon niya na ang lalagyan ng coffee sa trash.
--
A/N: waaaaah. Iyak pa jane -_-
BINABASA MO ANG
Let's not fall inlove
RandomLet's not fall inlove.. We don't know each other very well yet.. Actually.. I'm a little scared, I'm sorry.. Let's not make promises.. You never know when tomorrow comes . But I really mean it.. When I say.. I LIKE YOU..