I dont like you.

9 0 0
                                    

Lyka's Point Of View.

"Lyka Mae Sanchez"
tipid kong pagpapakilala sa mga kaklase ko.
"huh. Ms.Sanchez can you tell more about yourself?" sabi saakin ng teacher kong si Ms.Guevera.

psh ayoko kasi'ng may mga taong may alam kung sino talaga ako pati kayo nacurious no? don't ya worry you'll find out soon

"huh?" malay ko ba kasi kung ano ang gusto niyang malaman.

"like what your hobbies are instruments you play and talent." sagot naman saakin.

tss. masasabi ko ba na hobby ko ang helping to run my dad's company? na most of my free time nag wo-work ako? oo nagwo-work ako kahit 3rd year highschool palang ako. gawa na nga lang ako ng kwento dito.

"umm, my hobbies are.. are.. umm.."
ano ba yan! mag isip ka ano ba pwede.

"what Ms.Sanchez?"

"umm. my hobbies is.. are.. swimming?"
Omygad ano daw sabi ko? swimming? e hindi nga ako marunong lumangoy eh.

"okay Ms.Sanchez you may take your seat."

pagkatapos mag pakilala ng lahat umalis na si Ms.Guevera bawal daw umalis except mag c-cr ka para daw magka 'friends' daw kami. psh. asa pa siya. pagkaalis niya nag headset agad ako.


While listening sa music may dumating na lalaki. hmm, definition ko? gwapo,mayabang,magaling kumanta? at bully.pagkapasok niya umupo siya sa unahan ko. wala naman ako'ng pake. hanggang kinausap niya ako.

"hey ms. name." sabi niya saakin ha? name?

hindi ko na lang siya pinansin.

"Miss. Your.Name" sabi niya ulit sakin.

tiningnan ko siya sa mata niya ganda ng mata niya ha. tapos iniwas ko ulit kahit naman narinig ko sinabi niya syempre hindi ko pinansin pag nagalit siya ipapakita ko nalang headset ko.

"Ano ba miss. kinakausap kita!" sigaw niya saakin wow! pikon? hahaha.
nakatingin na lahat ng kaklase namin samin. nakakahiya na. inalis ko agad ang headset ko at tumingin ulit sakanya.

"umm, i'm sorry what?" sabi ko sakanya haha. nung nakita niya headset BOOM! pahiya siya! bwahaha.

"your name.what" sabi niya sakin ang sama na ng tingin niya hahaha.

"Lyka." tipid kong sagot.

"lyka my name is Da--"

"i'm not interested." pagpuputol ko sakanya. tumayo na ako at dinala ang bag ko at lumabas. akala ko ako lang ang lumabas yung lalaki din pala sumama.

"Hey Lyka you know what ikaw? maganda ako gwapo kaya bagay tayo." psh bagay his face.

"shut up. I'm not talking to you."

"Alam mo Lyka i don't know kung bakit ka nagsusungit sakin pero i like you." like like mukha niya.

"alam mo kung bakit nagsusungit ako sayo? it is simply because i dont like you."

"Alam mo Lyka pakipot ka pa eh." lintek na lalaki to kabwisit.

"Alam mo mister tumigil ka na nakakabwisit pag mumukha mo eh at by the way kung gusto mo makipagflirt sa ibang babae na lang please? nakakaimbyerna na eh." sabi ko sakanya sabay pasok sa cr.

kabwisit bahala siya.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 19, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

How to: Fall in loveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon