CHAPTER 1 - The first time we met

10 0 0
                                    

Unang kabanata : the first time we met

-Gemaine POV-
First day of school, sa wakas 4th year college na ako.
"Gemaine!!" Napatigil ako sa paglalakad ng biglang my tumawag sa napakaganda kong pangalan."yes? What can I do for you?" Sabay lingon with matching flip hair pa.  "Gaga ka! Kanina pa kita hinahanap! Tawag ng tawag ako sayo Hindi mo sinasagot! Nag cellphone ka pa!"  Bulyaw sakin ng napaka daldal kong kaibigan.  "Eh sa naka silent phone ko ! At anu ba kailangan mo? " irita kong tanong sa kanya " I'm just going to ask what's your first subject. If we have the same subjects and time.hihi "  sa pagkaka-alam ko last week pa siya tanong ng tanong about sa schedule ko. Ang Hirap talaga magkaroon ng kaibigan na tanga. "seriously ellesor?! You've been asking me the same question since last week?! And you still can't get it?! Aigoo otteoke?!!" Tinignan ko siya ng napakamasamang tingin, " Eh Kasi nama-" iniwan ko na Lang siya, I don't want to hear her explanation.
S

I'm on my way to my assign room, and my first subject is LAW 2. I'm already a senior and yet law 2 pa Lang ako. Palagi ko Kasi Dina- drop ,eh sa mahirap talaga ang law. At mas worst wala akong ma kopyahan.hahaha Hindi ako matalino feeling Lang. Umaasa ako palagi sa sagot ng seat mate ko. Normal Lang yun Hindi Lang naman ako ang gumagawa nun eh.

Ito na. Andito na ako sa labas ng room 109 , sana sana my ka kilala ako ayoko na ma drop ang subject na to maawa po kayo God . "please, sana sana my friend ako dito" Pag bukas ko ng pinto tadaaaa tingin sa left Tingin sa right , biglang gumuho ang mundo ko na kahit Isa wala akong ka kilala. I saw some familiar faces but then , their not my friend.  "Gassh,I'm just going to seat at the back , good luck na Lang .aja!" Pag cheer ko sa sarili ko.

While waiting for our professor I decided to read a wattpad story to ease my boredom, when someone poke me, and asked. " Classmate my naka upo ba dito?"  I look at him and smirk. " shit , classmate my nakikita ka bang naka upo? Obviously wala Diba?jusme."  Na tigilan siya sa sinabi ko, but in the end na upo na rin siya sa tabi ko ." Ang taray , Hindi alam ang word na common sense.tsk!"  Narinig kong sabi niya, aba bakla ata to gwapo pa naman. "Excuse me?! Pinaparingan mo ba ako ha kuya?!" Sigaw ko sa kanya with matching Taas ng kilay. "well then you're excused. At Hindi kita pinaparingan ,feeling nito! Bakit natamaan ka ba?!!" Bulyaw niya sakin " HAHA. Ikaw na nga Lang ang nakiki upo sa tabi ko. My Gana ka pang magalit.tsee!" Tinignan niya Lang ako, at pagkatapos Hindi na siya nag salita. 

"Good Morning class!!!"
"Good morning sir!"
"I'm Atty. Erwin Comellor , your professor in This subject". What the?! Siya na naman?! Nakaka inis na professor to. Ang Damot mag bigay ng grado,! 
"Oh .Miss Que your here again? It's nice to be back"  ay wala wala ako dito kaluluwa Lang ako sir. Imbyerna naman na professor to! Ako na naman ang na kita sabagay ang Ganda ko Lang talaga.head turner Kung baga .Haha back to reality. "Ay! Yes sir, I'm here .walang labis walang kulang.haha". Sabi ko na Lang Sabay tawa at smile.
"Oh. Make sure you won't drop this subject again miss que. or else I won't allow you to repeat it next time. Understood?!"   What the?! Kailangan pa talaga sabihin sa harap ng klase?! At pinagtawanan pa ako nakaka hiya! Lalo na tong katabi ko kanina pa tawa ng tawa nakaka inis !   "Oh. Bakit ka tawa ng tawa? Kanina ka pa ha ! Nahahalata na kita. " inis Kong sabi sa katabi ko. "Pake mo?! Eh sa nakakatawa ka kasi. Back subject mo pala to. Hahaha" tawa Lang siya ng tawa Hinayaan ko na Lang.

Gutom na gutom na ako. Grabe na professor yun first day of class nag discuss agad! Hindi makatarungan yun. So, Ito ako ngayon naglalakad papuntang canteen . Ng biglang my umakbay sa akin, at walang Iba kundi ang pangit at ang nakaka inis kong seat mate sa law. "Hey! Classmate . Saan punta mo?" FC Lang si Kuya , Kung maka Akbay akala mo matagal na kaming magka kilala. " wow ha! Feeling close ka talaga , mahiya ka naman . Sa canteen ang punta ko! At Alisin mo nga yang kamay mo ang bigat!" Sabay tabig ko sa kamay niya na naka Akbay sakin, Pero binabalik pa rin. Madami ng naka tingin sa min nakakahiya na talaga. "Sabay na tayo mag lunch, treat mo ha salamat! Haha." Ang kapal talaga ng mukha niya, my Gana pa siyang magpalibre hindi ko naman siya kilala. "Ang kapal talaga  ng mukha mo! Hindi kita kilala para e libre duhh! At Paki tanggal nga yang Kamay mo, marami na ang naka tingin sa atin. Pagkamalan ka pang boyfriend ko."
Bulyaw ko sa kanya Sabay tulak.

Pero bigla kong ikinagulat ang ginawa niya ng Lumuhod siya sa aking harapan Sabay sabi ng "So, let me introduce myself to you gorgeous lady ,the handsome guy in front of you is no other than  ALDWEYN KARL C. LIM ." He look at me straight in the eyes ,and he held my right hand and kissed it "I'll make you fall in love with me". After that he left me dumbfounded.

Author's note :
Uwaa.chingu this is my very first story, I hope you'll like it!

|comment|vote|be a fan|

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 19, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

HE WHO BROKE MY HEARTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon