Chapter 1 - That Ass-faced Jerk

5 0 0
                                    

Angel's POV

Nandito ako ngayon sa harap ng Pinapangarap kong School na Heavenly University, sawakas, Makakapasok na rin ako dito, Matagal ko nang pangarap na makapasok sa isang school na Napaka-laki at engrande, Magaganda ang naririnig ko tungkol sa School na 'to, Maganda daw ang classroom, Professional daw mag turo ang mga Professors, May aircon, Halos lahat daw matatalino ang mga tao dito. Pangarap din ni mamang na makapasok ako dito sa gantong eskwelahan, pero hindi na nakita ni mamang na dito na ako nag aaral, kase wala na sya, 'kers yan. I'm sure proud sya sa anak nyang skolar.

Pumasok na ako sa loob, namangha ako sa nakita ko, sobrang laki! Halos lahat ng estudyante dito Mayayaman, mapuputi, may gwapo at maganda pero mas maganda parin ako, charing lang. Pumunta agad ako sa registrar para kunin kung schedule ko, nga pala, college na ako, matapos 'kong kunin ung schedule ko late na pala ako, masyado kong na-enjoy kakatitig sa mga pasilidad ng school na 'to. Tumakbo ako ng mabilis, tutal wala namang masyadong tao sa hallway kaya medyo nakaabot ako sa 1st subject namin.

Pagpasok ko sa room namin, nakakita ako kumpol kumpol na kababaihan at lalake na magkakaibigan, bigla naman nila akong tiinitigan ng mga tao sa room, Parang hindi ako welcome sa ganitong lugar, porke ba ganito ang suot ko na mumurahin na binili ko lang sa ukay-ukay, samantalang sa kanila na branded at halos baon ko na sa isang linggo ang halaga ng mga damit nila? Ganun ba kapag mahirap? Hindi welcome?

"Look girl, i bet she's the one who transfer in our school, scholar daw yan, ang cheap nya naman" Clown girl 1

"Pwe, Dukha na nga wala pang Fashion Sense, So disgusting" Maarteng sabi ni Clown girl 2

"Oo nga, halatang binili nga lang sa trift shop yung damit nya." Clown girl 3

Hindi ko na lang sila pinansin kahit nakakainsulto na yung sinasabi nila saaken, Tinuro kasi ni mamang saaken na wag na lang pansinin yung mga ganun, nagpapa-epal lang daw sila. Umupo na lang ako sa bakanteng mesa. Pero mukhang di pa ako tatantanan nung 3 clown girls.

"Hey! You!" Duro nya saaken ni Clown girl 1

"Ako?" Painosente kong tanong.

"Yes you! Tanga ka ba talaga? Malamang ikaw lang naman ang ituturo ko diba? Sino pa ba ang dukha dito? Ikaw lang naman diba?" Pabalang na sagot nya.

"Ano bang kelangan nyo?"

"Bawal dito ang Dukha sa University na to!"


"Sino nagsabing bawal?"

"Look around, di mo ba nakikita na puro kami mayayaman at ikaw lang ang dukha" sabi ni Clown girl 2

"So what? Mayaman nga kayo, pero mukha ka namang bagang na tinubuan ng mukha, Can't you see, mayaman ka lang pero di ka maganda, andami dami nyong pera ni mag pa derma hindi nyo magawa" Naiinis kong sabi, badtrip na ako sa kanila, mga epal sa ecosystem e.

"Anong sabi mo?!" Sigaw ng tatlong clown. Sasampalin na sana ako ng tatlo nang biglang pumasok ung professor namin, I guess i was save. Napahinto ang tatlong bagang. Nabigla rin ung professor namin sa nakita nya na akmang sasampalin ako ng tatlong impokritang clowns.

"Hey three of you! After this, pumunta kayo ng detention! Keaga-aga nagpapalaganap kayo ng pagiging bayolente dito sa classroom!" Mautoridad na saad ng Professor namin.

His name is Hell.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon