the beginning

2 0 0
                                    

i was sitting sa bench waiting for my classmates,while i'm having soundtrip..and reading a book, actually i'm not that kind of person na mahilig mag basa ng libro kasi naatok ako minsan."hi miss?" great i got interrupted "yes hey?, who are you?" "i'm christian, and you are?.."  call me tresh.." i smiled ,he smiled at me too.. "why are you alone here? " i'm waiting for my friends" "oh do you need someone to talk to? " nah~ i'm okey" i didn't mean to be rude at him but i don't know him so..yeah i'm kinda rude .."well you seems rude to me." "why do you say so?" i smiled "cause your acting like you don't like me aas your new friend." "no.. i'm not like that ,the thing is i just met you so your still a stranger to me" "i already introduce myself isn't enough?" "yeah okey fine " well my friends came na.. so have to leave him now.. "bye bye mr...." ano kaya itatawag ko sa kanya ? oh great! "bye bye mr.cookies" i name all strangers with my favorite foods yum ~ hehehehe "so soon? fine see next time ms.milk" did he just call me ms.milk? "say what?" "yes, i call you ms. milk match for cookies" yeah right hindi ko naisip yun "fine fine bye na talaga".. kasi tinatawag na rin nila ako.@the canteen. 


nagseselos nanaman ako sa love birds na nasa harap ko kainis.. i wish always that i could have a boyfriend, but it seems like i'm to young for it.my best friend kristine ask me why is it that i still don't have a boyfriend?, well sagot ko lagi sa kanya "it can wait " sasagot niya naman ako ng"no it can't, cause ang love dadating yan kahit ayaw mo pa." sige na suko na ako sa iyo lakas niya rin naman humugot ng qoutes palibhasa healthy love life niya sa kanyang 3yrs boyfriend na si karl... bagay na bagay sila parang destiny talaga sila para sa isa't isa.. enough with them..about me naman..

i just remember the guy that talked to me about an hour ago.. ngayun ko lang narealize na gwapo naman pala siya and he has a cute smile though..  hindi ko  napansin ang dalawa  ay nakatingin na pala sa akin and smiling..  kristine said"why is that smile showing to us?" with a happy tone sinagot ko siya "kasi naalala  ko yung lalaki kanina.." karl said" who? yung kausap mo kanina sa bench na kaylangan ka pa naming tawagin para maputol ang pag uusap niyo?", i answered with a smile " yes it's him i'm talking about."

 kakatapos ko lang sabihin yun ng biglang may tumabi sa akin at nag smile siya."hi ms.milk , ako ba pinag-uusapan niyo?"  it was him... tumaba siya sa akin and  smiled at me.. hindi ko namalayan na namula pala ang cheeks ko as in  burning red talaga! "okey ka lang ms.milk? "

napalingun ako sa  ibang direction para matago ang face ko." y- yeah ,ofcourse i'm fine and FYI we are not talking about you" those two started to tease me ... "hala namumula ka parang kamatis hahahahaha"  sabi ni karl na may nang-aasar na boses." hindi kaya , sweetie ano ka ba  strawberry kaya hahahaha.."  kainis tong dalawa. he cupped my face and he look at me!! "hey ~ your really red " natatawang sabi ni christian.. inalis ko ang kamay niya at nag-pout ako sabay sabi na may cute tone " hindi kaya " umalis ako agad at iniwan ko sila.

bigla akong napa-isip na  ngayun ko pa nga lang siya nakilala.. ma-may gusto yata ako kay christian O.O?! kasi naman eh... gwapo niya may pagka-malabing din ang boses niya, at ang cute niya talaga.

i pinch myself and say " no i'm not going to have this feeling no, not yet  oh gosh.."pupunta nalang ako ng clinic. naalala ko may immunization pala ngayun.. i think i'm going to be late.. i gotta run now!


retry the love storyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon