Irene's POV
As usual nag hahanda na naman ako para sa sarili ko. Bakit? at anong meron? Syempre birthday ko. LAgi nalang akong mag isa. Tsk. Okay nag emote na.
*Jessica Calling*
"Hey jess?"
"Hello Bestfriend! Happy birthday!"
"Ayy, naks. Salamat! Di ka ba ppun--
"Go open your gate now !"Huh? ambilis naman nitong babaeng to xD nako baka ginamit na naman super powers nyan. Alam nyo kasi Half yang Best friend kong yan. Half Manananggal Half Tao. Pero syempre Joke.
Lumapit na ko sa gate namin at. CHANAN! Ayan nga. Dumating ang Bestfriend ko.
"So here' your cake"
"Wow! Gomawo (thankyou)"
"Happy Birthday Again *hugs*"So di nyo pa ko kilala no?
Le'mme introduce ma self.I am Irene Bae. Half Filipino at Half Korean. As of now, mag isa na ko sa life ko. At mag isa na rin sa Bahay. 2nd year college na ko.Kaka 18 ko lang ngayon Birthday ko kasi . I'm currently studying in Dellington Polytechnic Asia University. Ang yaman no? Well bago mamatay ang Parents ko inayos na nila buhay ko Dito sa Philippines. So pati pag aaralan ko ng college, Naayus nila. Yun lang nung pabalik na sila sa South Korea, Naaksidente sila. Namatay sila sa Plane Crash. So si Tita nalang Nagdala sakin dito sa Pilipinas, kapatid ni Dad.
So my friend? She's Full korean At Madalang lang sya umuwi sa kanila . Naging close kami nung mga highschool pa kami. Kaklase ko sya nung 4th year bagong lipat sya From Seoul. So di pa sya marunong mag English, kinausap ko nalang sya ng Korean. Dun kami naging Close. So ngayon natuto na sya mag english at konting Filipino at nakakaintindi rin sya. Yun lang medyo mahinahon.
"You don't invite our classmates?"
"Bakit naman?"
"So that your debut is fun"
"Haha, No need""Happy birthdaaaaayy to you~~"
Huh? Sino yung kumakanta sa may Gate?
"I invited them earlier"
"Huh?!"Nako talaga tong Jessica na to. Mala Ninja Moves xD
"Happy birthday Irene!"
"Bat andito tong mga to?" Tanong ko kila Kelly habang tinuturo si Mr. Playboy at ang Bestfriend nitong Gago.
"Sabi sayo Kelly e! Di naman kami invited dito, tara na nga Boss"
"Hey! pumasok na kayo sa loob You're already here naman na ehh."Wala na kong nagawa. Nginitian nalang din ako nitong si Jess. Gash!
"Boss! ilabas ko na ba sa kotse mo yung mga handa?"
"Yes, go on!"Aba?! etong kumag na to? ipag handa ako? Seryoso?
"Wow! ang playboy ng Dellington nag handa para kay Irene" Sabi ni Kelly habang sumasandok ng Ramen
"Puro kasi Korean foods Nakahanda e. Damn!" Sagot ni Kris
"Malay ko ba, ehh Alam mo naman sigurong Korean kami ni Jess!" Sigaw ko"Hey! Hey! Guys! Chill! Come on!"
W-Wow! Ang daming handa ahh. Parang sya yung may Birthday.
Nag kainan na kami at syempre di mawawala ang Wines. Beers and Alcohols.
..
.."Guys! i have to go! May duty pa ko sa Retaurant Tomorrow"
"Yeah! Bye Kelly! Ingat!"
"O? Kayo ba Troy di pa aalis?" Mataray kong tanong sa Bestfriend ni Mr. Playboy
"Dito na kami matutulog" Sagot ni Mr. Playboy
"HUH? NO!" Hinila ko na sa Sofa si Mr. Playboy habang Pahilo Hilo syang inilalakad papalabas Ng Gate ng bahay namin. Si Jess naman Binuhat na Si Troy.
BINABASA MO ANG
The Playboy's Playlist
Teen FictionOne Shot Story ❤ Please support. Dedication for every likes and comments ❤ Thank you!