Author's note:
So, kakapublish lang neto kanina. Haha. Usually, di tagalog ang sinusulat ko. Kaso lang, these past days. Tagalog ang binabasa ko. Kaya eto tuloy ako. Napasubok. Inspired lang sa HDWY/FAADWY/ANWY/A Timeless Love/So close yet so far/Babaeng bestfriend/Pahiram ng bigote, pare and many more. Haha. Nakakainfluence kayo eh. Lalo na diyan sa dinedecate ko. Uy, lalabs ka ni Kuya Giri and ng pinakamamahal natin na si Daniel
Basahin niyo pala ang stories ni Sophia Gallego ha. Siya nga pala gumawa ng book cover. Ang ganda nu? Hahaha. Mana sakin. Joke. :) Salamat Phia! :*
-imsuperarice
Carmen's POV:
Argh. Nagising ako dahil sa napakulit kong sister. Oo, may kapatid ako na 5 years old. Name niya is.. Charlie. C kami lahat nu? Tradition daw. Haha. Ewan ko ba to sa kanila. So, eto na nga. Ginising ako ng makulit kong kapatid.
"Ate! Ate! Gising na!" wika niya.
"Ano ba Charlie! Ang aga-aga. Wala nga akong klase."
"Sabi kasi ni Mommy, gisingin daw kita."
"Bakit daw?"
"Kasi we're going to Bulacan!"
"What are we going to do there?" yan tuloy napaenglish ako. Haha
"Kasi ate, we're going to visit tita Jen!" nung narinig ko yun, bigla ako bumagsak sa kama.
"Uy si Ate! May crush pa rin kay kuya Jess!" tenta ni Charlie sakin.
"Ah, ikaw ha! May alam ka na sa crush crush na yan!"
"Eh, kasi naman ate may crush na ko."
"Ano? Sino ha?"
"Secret!"
"Ikaw ha. Halika ka nga dito!"
"Ayoko nga!" hinabol ko siya. at kiniliti.
"Tama na yan, mga anak." nakita namin si mama nasa pinutuan.
"Oh. Thanks God dumating ka mommy. O hindi, papatayin ako ni ate Carmen."
"Talaga lang ha." kiniliti ko siya ulit.
"Tama na nga yan at bumaba na kayo para kumain. Tapos maligo at magbihis ka na rin Car."
"Yes mommy." binitawan ko si Charlie tapos nauna siyang bumaba. Hinintayan ako ni Mommy at sabay kaming bumaba.
"Ay nak. Tama ba yung narinig ko na crush mo pa rin si Jess?"
"Mommy naman oh!"
"Joke lang nak. Eh, sa totoo lang nga talaga. Bagay kayo eh. Pangarap pa naman namin ni Jen kayo magkatuluyan. Sana mangyari yun." namula ako.
"Aynako ma, malabo yun. Ni hindi nga ako gusto ng Jess na yun."
"Sure ka nak?"
"Ano ba yan pinagsasabi mo ma?"
"Wala nak. Halika na't kumain na tayo."
Kumain kami. Pagkatapos naman umakyat ako para maligo. Pero naghanap muna ako ng anong susuotin ko. I ended up using long sleeve top, shorts and Vans. While I waited for my hair to dry. Chineck ko phone ko. Baka puro GM lang yun. Pero iisa lang ang nakaagaw ng paningin ko.
BINABASA MO ANG
LOVE at first TEXT (KathNiel)
FanfictionHi. Ako nga pala si Carmen, at dahil sa di hamak na PLUG natuto akong magmahal ng kalahati. Kalahati dun sa lalaking yun at kalahati sa kababata ko. Hello. Ako nga pala si Julian, di yan totoo kong pangalan. Screen name lang yan. Gumamit ako ng iba...