Chapter 1

991 18 7
                                    

Yaaayyyyy summer na at excited na kong pumunta sa singapore para makita ang kuya ko at the same time para makalimutan ko ang ultimate love ko na si DP... Alam niyo bang matagal ko ng mahal si DP??? Na love at first sight lang naman ako sa kanya since second year high school, mag iisang taon ko narin pala siyang pinagpapantasiyahan pero bago magtapos itong school year na to nalaman kong sinagot na siya ni Kath oouuccchhhh ang sakit lang... Parang gumuho ang mundo ko parang tinamad akong pumasok sa school bakit ba kasi hindi ako mapansin ni DP maganda naman ako chubby nga lang ooppppsss lilinawin ko lang ha hindi ako mataba chubby lang ok.. Natauhan naman ako ng biglang pumasok sa kwarto ko si mama..

Mama: oh BM ready ka na ba? kelangan na nating umalis at baka malate tayo

BM: ready na ko ma

Umalis na kami at ng punta sa airport.. Pag dating namin sa airport nag check in na agad kami ni mama... After 3 hours and 30 minutes nandito na kami ngayon sa singapore actually first time kong pupunta dito kaya excited ako..

Paglabas namin sa terminal 2 nakita agad namin si Kuya Khiri kaya sumigaw agad ako sobrang tuwa ko ng makita ko siya sobrang gwapo talaga ng kuya ko sana pag nag ka boyfriend ako kasing gwapo niya rin at kasing bait niya pumunta samin si kuya niyakap niya kami ni mama at pag katapos ay kinuha niya naman yung gamit na dala ni mama.. pagkatapos niyang kunin yung gamit na dala ni mama pumunta na kami sa taxi stand tumawag ng taxi sumakay at umuwi na sa bahay ni kuya..

Habang nasa loob kami ng taxi ngkwekwentuhan naman kami nila kuya pinagtatawanan niya ko kasi manghang mangha daw ako sa singapore and ganda naman kasi ang lalaki ng mga building ang linis pa...

Kuya Khiri: Bunso parang tumaba ka yata ha.. fatty na pala ang tatawag ko sayo niyan biglang tawa ng malakas

Mama: naku sinabi mo pa pano walang ginawa kundi ang kumain

BM: ng smirk naman ako excuse me kuya chubby lang hindi naman ako sobrang taba di ba

Kuya Khiri: chubby at fatty ano naman ang pagkakaiba non.. hindi ka pa sobrang taba sa lagay na yan ha at tumawa nanaman siya ng malakas at this time pati si mama tumawa narin

BM: hay naku pinagtulungan nanaman ako nag cross arm ako at inirapan ko sila

Mama: bat di ka kasi magpapayat sayang ang ganda mo anak gayahin mo yung kuya mo sobrang fit

Kuya Khiri: kaya nga gayahin mo ko gwapo na macho pa sabay pakita ng malalaking muscle niya..

BM: sige kuya ikaw na ang mayabang kaya pala malamig dito sa taxi

Tapos nagtawanan kaming tatlo.. After 45 minutes dumating narin kami sa HDB (tawag sa mga bahay sa singapore looks like condo pero iba pa siya sa condo ang difference nila walang sariling gate ang HDB walang swimming pool at walang sariling gym) na tinutuluyan ni kuya..

Mama: anak maganda pala tong bahay mo no bakit di nga pala condo ang kinuha mo?

Kuya Khiri: mahal na masyado yung condo ma ako lang naman magisa alam mo naman na ayaw ko ng my kasama sa bahay

Mama: kasi naman napakaarte mo.. eh sino ang naglilinis nitong bahay mo?

Kuya Khiri: my taga linis ako pero hindi ko muna siya pinapasok ngayon at hindi naman yun ng stay dito pag nalinis niya na tong unit ko, nakapaglaba na siya at napagluto na niya ako umaalis narin yun

BM: kuya san ang kwarto ko?

Pinakita na samin ni kuya ang kwarto namin ni mama, tatlo yung kwarto sa bahay ni kuya kaya tig isa kami ng kwarto ni mama ang ganda ng bahay ni kuya ang linis pati tapos sa baba ng HDB my playground sa tapat naman my mini park my nagjojogging nagbabasketball, badminton at ng gygym my mga equipment talaga para makapag work out ka oh di ba ang taray di mo na kelangan magbayad at pumunta sa gym...

Want You Back (ON HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon