Danaya's POV
Pasensya na kayo at nakalimutan kong sabihin. KAMI AY ISANG NAPAKA MAKAPANGYARIHANG DIWATA SA BUONG ENCANTADIA. Kaming mag kakapatid ay nag mamahala sa 4 na kaharian dito sa encantadia. Si Pirena ay nag hahari sa Hatorya kung san nakatira ang mga hator, si Amihan ay sa Lireo kung saan tumitira ang mga diwata, si Alena ay sa Adamya kung saan tumitira ang mga maliliit na mga encantado/a, at ako naman ay ang namamahala sa kahariang Sapiro kung san tumitira ang mga sapirian, wag kayong mag alala isa parin akong sang'gre. Habang payapa ang encantadia hindi namin alam na may masamang balak pala si Hagorn. Siya ay isang hator na matagal nang nawala. Gusto niya lahat ng gusto niya ay mapapasakanya. Ngayon ay hawak na niya ang hatoria kaya nasa masasamang kamay ang mga hator.
Naglalakad ako dito sa labas ng Sapiro nang bigla kong naalala ang aming Ina si inang reyna, siya ay nasa Devas na (langit ng encantadia)
Napangiti nalamang ako sa naisip ko. Habang nag lalakad ako, may nakita akong isang diwata na umiiyak at sinabi sakin na "Reyna Danaya, ang mga hator nilulusog ang Lireo" - Diwata.
"Ano?"- ako.
Nag damit digmaan ako.
"Mga Kawal!" ( mga Guards yan diro :)) - tawag ko. Agad naman nag si puntahan ang mga kawal. " Mahal na reyna?" -kawal.
"Ang iba ay sasama sakin patungo ng Lireo, ang iba, bantayan ang Sapiro" -ako.
At tumungo na kami ng Lireo.LIREO
Nakipag laban kami sa mga hator. Tanging ingay lamang ng aming sandata ang maririnig.
Hanggang sa nawala na lahat ng hatoriang nasa masamang kamay. Ang mga Hator ay hindi na uubos dahil sa tuwing kabilugan ng buwan ito ay dumadami."Dapat sa susunod mag ingat na tayo." -Amihan.
"At mabawi ang Hathoria." -Pirena
"At para matahimik na ang buong encantadia." -Alena.
Nag ngitian nalang kami.James' POV
I'm here at my school with my friends, syempre pinagkakaguluhan nanaman kami.
@classroom
"Ok Good Morning Class, today i will be giving you your surprise quiz." - Mrs. Grundy
"Whaaaattt????" -all of the class.. I just shook my head because of there reaction.
Di kasi nag aaral... Tsk tsk. Mrs. Grundy already gave us our paper.
"Start answering." - Mrs. Grundy
So i start answering my paper.45 minutes later
"Ok pass your paper!" -Mrs. Grundy. I pass it
RIIIIIINNNNNGGGGG!!!!!!
It's our next subject! The boring subject -_-
As we walk to the hall, napaka daming girls waiting for us AGAIN! We just ignore it. I'm with Bret we're always classmates.. Cool huh? IKR!!!
Then we proceed to our classroom. Then sir vigor just came in then we start the boring discussion -,-~KKKKKKRRRRRRIIIIIIINNNNNNGGGGGGGG
KKKKKKKKKRRRRRRRRRIIIIINNNNNGGGGG~Yes, it's our break time. We already go to our place in canteen.
"Guys, i'll just buy out foods, what do you want?" -Me
"Your Treat?" -Kiko ask
"Ofcourse not" - i said... Then they all frowned -_-
"UGHHH fine!!!" - i said
"Woohoooo" - they all screamed. It means, all of them look at our direction.
"We're sorry for what happen" - i screamed.
So i take there order. When i was on my way to the line, i bumped someone
"I'm Sorry miss, did i hurt you?" - i ask.
"No, it's ok, im fine" -Girl
SHE'S SO BEAUTIFUL! But she's still nit my type.
They all look at our direction and whispered with there friends, then they all screamed, especially girls then they run in our direction.
I have no chance yo ask her name because they pulled her away.Sino kaya si girl? Ano kaya siya ng JADINE? Wait for my next UD :)