['Mộc Lan vô huynh trưởng' trích đoạn] Người bạn thứ hai 1
Hữu quân, Dũng sĩ doanh.
Hơn mười năm trôi qua, Dũng sĩ doanh Hữu quân luôn bị ép dưới hai doanh "Ưng Dương" Trung quân, "Phiêu Kị" Tả quân, tuy là con đường tấn chức tốt nhất cho con cháu nhà nghèo cùng binh lính dị tộc trong quân nhưng phần lớn những người đó sau khi tấn chức đều bị điều đi Trung quân do Hoàng đế trực tiếp lãnh đạo,số người cự tuyệt lệnh điều động ở lại ra sức vì Hữu quân chỉ đếm được trên đầu ngón tay.
Một doanh địa bị mọi người coi là "ván cầu" như vậy lúc này lại trở thành nơi các dũng sĩ trong quân muốn đi nhất. Lý do bởi vì Dũng sĩ doanh Hữu quân có hai vị "thần thoại trong quân" làm các quân doanh khác hâm mộ không thôi.
Thứ nhất là "Hổ Uy Tướng quân" uy mãnh vô cùng, tay có thể nhấc hổ đánh gấu, Hoa Mộc Lan;
Thứ hai là "Khinh Xa Tướng quân" dung mạo thiên tiên, luôn bị đồn thổi là nữ phẫn nam trang thay cha tòng quân, Địch Diệp Phi.
Trước tạm không nói đến Hoa Mộc Lan, vị Tướng quân Địch Diệp Phi này quả thật là một nhân vật thú vị.
Tổ tiên hắn nhiều thế hệ đều là thương nhân Tây Vực đến Trung Nguyên buôn bán, về sau bị cướp đến Đại Ngụy thành một hộ, gia sản trong nhà mất sạch, toàn tộc đầu tiên là nô lệ, sau này lập công trở thành phủ binh bộ lạc.
Phụ thân Địch Diệp Phi là người Cao Xa, mẫu thân là Bạch nô Thổ Hỏa La (Một loại cơ thiếp vũ cơ da trắng), trong chiến tranh bị phụ thân Địch Diệp Phi bắt làm tù binh, rồi trở thành thê tử.
Lý do Địch Diệp Phi đến Đại doanh Hắc Sơn giống với rất nhiều quân hộ Đại Ngụy, là vì nhận được quân thiếp do Quân phủ quản lý quân hộ truyền tới. Mà mỗi khi có chiến tranh, một lần trưng binh một hoọ chỉ cần đưa ra một vị tráng đinh là được, nghe nói Địch Diệp Phi ứng lệnh triệu tập là vì phụ thân trung niên mập ra, thể trạng béo phì, đệ đệ còn vị thành niên, cho nên mới nhận quân thiếp, đến quân doanh nhập ngũ.
Lúc Địch Diệp Phi đi theo địa chỉ trên quân thiếp đến Đại doanh Hắc Sơn nhập quân thậm chí kinh động cả Thiên phu trưởng Tân Binh doanh.
Không phải vì hắn là tráng sĩ anh dũng cường tráng, uy mãnh hơn người cỡ nào, mà là quan viên phụ trách nhận quân thiếp ở Đại doanh Hắc Sơn không dám nhận quân thiếp từ hắn.
Vẻ ngoài của hắn thật sự rất giống nữ nhân.
Bất luận là làn da trắng nõn nhìn qua vô cùng mịn màng, hay là ánh mắt lạnh lùng diễm lệ đều làm trong lòng các tướng sĩ trong quân doanh mấy năm rồi không thấy một nữ nhân như có sói tru quỷ gào, càng đừng nói trong đôi mắt xanh biếc kia phảng phất như bất cứ lúc nào cũng ngập nước vậy, làm người nhìn ngứa ngáy trong lòng.
Có điều một khi hắn mở miệng, tất cả binh lính đều muốn phát điên.
"Rốt cuộc là xong chưa? Không thu bái thiếp của ta, ta về nhà đây."
Rõ ràng là mỹ nhân nam trang ngũ quan minh diễm như vũ nương Tây Vực, dáng người thong dài làm người nhìn khó quên, một khi mở miệng lại là giọng nam khàn trầm.
"Thu thu thu thu thu!" Thiên Phu trưởng hai mắt mở to, "Địch Diệp Phi, người Cao Xa, năm nay mười chín đúng không? Hữu doanh chúng ta nhận!"
Cho dù không đánh được trận, nhận để điều chỉnh tâm tình cũng không sai!
Mỗi ngày xem đại hán gãi chân, thỉnh thoảng cũng cần phải gột rửa ánh mắt đúng không.
Binh lính tên Địch Diệp Phi tộc Cao Xa lại có một thân bản lĩnh, am hiểu song kích, hơn nữa công phu kỵ xạ (cưỡi ngựa bắn cung) cũng không kém, có khả năng chịu khổ, dần trở thành một trong những tân binh kiệt xuất nhất Bạch doanh.
Hơn nữa ngay từ đầu đại bộ phận người mới đánh nhau vỡ đầu vì tranh làm Hỏa bạn hắn, cho nên Hỏa bạn hắn đều là chiến sĩ dũng mãnh nhất Tân Binh doanh Hữu doanh, chiến tích luôn đứng đầu Bạch doanh.
Chỉ tiếc tưởng tượng tốt đẹp, hiện thực tàn khốc, cho dù bên ngoài đồn đãi "Địch Diệp Phi vốn là thân nữ nhi" có lan truyền rộng rãi đến đâu, Hỏa bạn cùng ăn cùng ở đã dùng các loại biện pháp điều tra "chân thân" hắn:
---- Hắn quả thật là một nam tử hán bề ngoài nhu hòa xinh đẹp, không sai đi đâu được.
"Sao rồi sao rồi? Ngươi rốt cuộc được làm Hỏa bạn của vị kia, người hắn có thơm không?" Một người nam nhân cười đáng khinh. "Các ngươi ngày ngày chiếm tiện nghi cô nương nhà người ta, có phải ngủ cũng không ngon đúng không?"
"Lăn lăn lăn lăn lăn!" Hỏa bạn tâm tình đang hỏng bét không nhịn được gào ra chân tướng. "Địch Diệp Phi kia đâu ra là đàn bà! Phía dưới cũng có côn!"
Các tân binh xung quanh đang nỗ lực "nghe lén" toàn bộ lộ ra vẻ mặt không tin.
"Ta biết ta biết, nếu ta cũng có Hồ cơ xinh đẹp ngủ bên cạnh ta cũng nói là nàng có côn..." Binh lính Hỏa khác nở nụ cười hiểu rõ. "Có điều lần sau Đại bỉ Tân binh ngươi phải cẩn thận, nghe nói Hỏa mười sáu Hắc doanh bên kia thực lực rất mạnh, nếu lần này Bạch Thất các ngươi cùng Hắc Mười Sáu quân công sàn sàn như nhau, chắc chắn sẽ phải đánh một trận để chọn người tiến vào chủ quân Hữu quân."
"Đánh thì đánh, bên kia ngoại trừ Hoa Mộc Lan với A Đan Chí Kỳ là con cháu quân hộ, nhiều đời luyện võ, mấy người khác ở nhà toàn làm ruộng, sợ đếch gì!"
"Khà khà, chờ vào chủ quân Hữu quân, ngươi chưa chắc đã cùng một Hỏa với 'Địch mỹ nhân', có tiếc nuối không?"
Vừa dứt lời xung quanh lập tức vang lên tiếng cười vui sướng khi người khác gặp họa.
"Tiếc nuối cái rắm! Vừa nghĩ đến tên bên cạnh phía trên thiếu hai khối thịt, phía dưới thêm một khối thịt, là ta chỉ hận không thể đấm hắn một trận! Mà vừa nhìn đến mặt hắn, cmn ngay cả một sợi tóc hắn cũng không nỡ làm đứt! Ngươi nói có tà môn không? Sớm nghe nói Thổ Hỏa La bên kia toàn yêu nữ, hiện giờ thấy, ngay cả nam nhân cũng chẳng phải thứ gì tốt!"
"Ha ha ha, vậy ngươi tự mình nhấm nháp hương vị đi!"
Hoa Mộc Lan biết vị "Địch mỹ nhân" này, cũng từng nghe qua vô số đồng chí trong quân thảo luận dung mạo cùng dáng người hắn ở những nơi mờ ám không thể nói ra ngoài.
Về phần đám người "Mạc Hoài Nhi" cùng Hỏa, nàng luôn nghi ngờ buổi tối bọn họ lén lút th-ủ d-âm trong chăn đều tưởng tượng đến vị "Địch mỹ nhân" này, bằng không ban đêm sẽ không nói mơ gọi "Diệp Phi Diệp Phi".
Hoa Mộc Lan không có ý định tìm hiểu Địch Diệp Phi là nam hay nữ, cho dù là nữ nàng cũng không muốn làm quen với hắn. Chính nàng ở trong quân đã đủ phiền rồi, mười ngày không được tắm một lần, chỉ có thể tùy tiện lau là chuyện bình thường, lại thêm một nữ nhân nữa cùng nhau phiền giải quyết vấn đề cá nhân như thế nào thì càng dễ bại lộ thân phận.
Từ các loại lời đồn đáng khinh đến ghê tởm vị "Địch Diệp Phi" này gặp phải, lần đầu tiên Hoa Mộc Lan biết "nữ phẫn nam trang" không phải chuyện đơn giản, cũng vạn phần may mắn mình bề ngoài tầm thường, giọng nói cũng trầm thấp, bằng không tại quân doanh nhìn heo mẹ thành Điêu Thuyền này, bị phát hiện giới tính thật sẽ có kết cục thế nào.