Lay me down

23 1 0
                                    

Now playing: Lay Me Down By Sam Smith

🎶Yes, I do, I believe that one day i would be where i was right there right next to you...🎶

Im Demi Lazaro, im 13 and a grade 7 student of Creston Academy... And here's my story...

🎶Its hard, the day is just seem so dark, the moon and the stars are nothing without you...🎶

Naglalakad ako pauntang academy, siguro mga limang streets pa ang layo ng biglang may sumulpot na isang lalaking di ko kilala, pero im sure schoolmate ko siya, at co-grade 7 din, kasi nakikita ko siya sa floor namin..

"Hi, pwedeng sumabay??" Tanong niya.. okay, siya na ang Feeling close..
"Huh? O-okay, sure.." wala namang masama diba?? Unless kung rapist to.. nahh-stop thinking those things demii!!

🎶Your touch, your skin, where do i begin? No words can explain, the way im missing you..🎶

"Uhmm.. grade 7 ka din diba??" Tanong niya.. ulet.. tumango na lang ako.. and there goes this awkward silence...

"Chris! Pare!" May bigla namang tumawag sa kanya.. kay napalingon kaming dalawa.. "oy, Herrera!" Bati naman niya sa lalaking tumawag sa kanya.. "at.. sino to?" Tanong naman ng isang lalaking kasama nung Herrera, saka tumingin sakin.. "uhh--naki sabay ako sakanya.. iniwan niyo ako eh.. tsaka di ko alam ang pasikot sikot dito sa District niyo eh.." paliwanag niya.. Akala ko intensiyon niya talaga na sumabay sakin, yun naman pala naligaw lang... may naramdaman akong kunting kirot nung nalaman ko yun, na naligaw siya. weird.

🎶The night, this emptiness, this whole that im inside those tears, they tell their on story..🎶

"Uhmm- ano nga pala pangalan mo?.." Tanong naman niya.. "Demi.. demi lazaro.." sabi ko, at nakipag kamay.. " im Christian.. but you can call me Chris.. Chris Baretto" sabi niya din tsaka nakipag kamay din sakin. "siya naman si Wayne Herrera, at Kent Rodriguez.." pagpakilala niya at nakipag kamay ako sa mga kaibigan niya. "o siya, mauna na kami.. bye, demi!" Sabi niya at tumakbo na sila paalis.. wait! Did i just saw him Wink?! Nahh-- baka nag hahallucinate lang ako..

🎶You told me not to cry when you are gone, but the feelings overwhelming, that much too strong..🎶

Pumasok na ako sa campus, pumunta ng locker, at bigla na lang na hagilap ng mata ko ang tao na kanina ko pa hinahanap, simula nung pumunta ako sa floor ng grade 7..

"Oh, chris, andyan na pala si natasha.." sabi ni Kent, sabay turo sa gawi ni Natasha, ang pinaka magandang nilalang na nabuhay sa Balat ng lupa, if ever na may balat ang lupa. "hi, chris.." sweet na pagkasabi ni Natasha sabay kapit sa braso ni chris.. ano siya?! Butiki?! Kung makakapit naman sa braso ni Chris ko, parang pag mamay ari niya.. wait?!! Did i just mention.. chris KO?!! And wait?!! Ulet... did i get insecure to Natasha?!! The heckkk!! First time lang namin magkakilala ni chris and just a minute or two, i found out myself being jealous?!! Okay? This is sooooo veryyy weird...

🎶Can i lay by your side? Next to you..you...and make sure your alright.. i'll take care of you..you.. and i dont want to be here if i cant be with you, tonight...🎶

Ilang araw, err- maybe buwan ang nakalipas simula nung nagkakilala kami ni chris, just a simple 'hi' and 'hello' lang naman ang natanggap ko sakanya, at nalaman ko na lang na Crush ko na pala si Chris.. wew, kahapon ko lang naramdaman..

"Oh my goshh.. totoo ba ang tsismis??"

"Na ano?"

"About kay Chris at Natasha.."

"Yeah, nabalitaan ko din yan sa kabilang section.."

"So, anu ba talaga ang status ni Natasha at Chris?? In a relationship? Or Ligawan stage pa lang?"

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 25, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Lay Me Down (one shot story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon