Project Jealousy
Starring: Kim Hanbin
(iKON FANFIC)
Written by: CupKathe--------------
ALL RIGHTS RESERVED. No part of this story may be reproduced or transmitted in any form or by any means, electronic or mechanical, including photocopying, recording, or by any information storage and retrieval system, without the written permission of the author, except where permitted by law.
This story is a work of fiction. Any references to historical events, real people, or real locales are used fictitiously. Other names, characters, places, and incidents are products of the author's imagination, and any resemblance to actual events or locales or persons, living or dead, is entirely coincidental.
Copyright © 2015 by CupKathe
-------------------------------------------------------
--Zoe's POV--
"Aalis ka na naman kagad?" tanong sakin ni Hanbin nung napansin niyang nag-aayos na ko ng gamit at kinuha yung jacket ko na naka sabit sa may sandalan ng sofa. Nandito kasi ako ngayon sa dorm sa iKON.
"Yup. Kaylangan ko ng umalis. Magkikita pa kami ni Eddy eh." nakangiti kong sabi sa kanya. He sighed at the name he heard that escaped my lips. Sa totoo lang, natatawa ako deep inside sa naging reaksyon niya.
Ganito kasi yun, kung nagtataka kayo sa nangyayari, I planned to get him jealous. Last week kasi nandito ako sa dorm nila. Nanuod kami ng movie nun. Tapos may isang scene dun na yung lalaki nagseselos siya dun sa isang lalaki na malapit dun sa girlfriend niya.
Napatingin ako kay Hanbin that time. I realized that he never showed me any signed of jealousy whatsoever before. Tapos samantalang ako, on the other hand, showed many signs of jealousy when it came to the right situation. Especially pag may mga fanmeet events sila. Nakikipagtawanan at harutan and getting comfortable with their fans. Then lately medyo nawawalan na siya ng time kasi busy sila since malapit na silang mag debut.
Sinabi naman niya sakin dati na it was out of kindness pero kasi isa sa mga bagay na nagustuhan ko sa kanya ay yung pagiging mabuti niya.
Kaya nung araw na yun, sinimulan ko yung plano ko na pagselosin siya. I will going to make sure I see this cutie jealous. I didn't really know why I wanted to see him jealous so badly that I came up with a whole act for it. I didn't care about not knowing why either. For the past few days, I've been dropping small hints for Hanbin when I suddenly leave the dorm earlier than I usually did.
"Fine. Sige mag-iingat ka ah. Text me when you got home. Bye Jagi." then he kissed me on my cheeks.
"Okay! Bye~" Nagpaalam na rin ako sa ibang members at tuluyan ng umalis.
--Hanbin's POV--
"Hyung~ hyung~" tawag ko kay Jinhwan hyung.
"Oh bakit?"
"Hyung, sa tingin mo hindi na ko mahal ni Zoe?" tanong ko sa kanya. Wala man lang kasing 'I Love You' kanina tapos nitong mga nakaraang araw lagi siyang naalis ng maaga pagdumadalaw siya dito sa dorm namin. Tapos kanina magkikita daw sila ung Eddy na yun. Wala naman siyang nababanggit sakin na friend niya na nagngangalang Eddy eh.
"Alam mo Hanbin itulog mo na yan. Pagod ka lang. Tapos maaga pa tayo bukas sa aalis papuntang Hongkong. Mahal ka ni Zoe okay?" sagot niya sakin. hmmmm.... anu ba 'tong pinag'iisip ko ngayon. Pagod lang siguro ako kaya kung anu-anu na naiisip ko. Nag practice pa kasi kami kaninang hapon bago dumating dito sa dorm si Zoe.
"Siguro nga hyung. Pero kasi sino ba yung Eddy na yun. Ngayon niya lang nabanggit sakin yung name na yun. Tapos 6pm na ngayon pa lang sila magkikita?"
"Baka new friend niya sa school nila tapos baka may gagawin silang project ngayon." singit naman ni Bobby.
"Pero wala naman siyang nakwento sakin about dun."
"Tol tara tulog na tayo. Wag mo muna isipin yan. Alam naming mahal na mahal ka ni Zoe kaya wag kang mag-conclude ng kahit anu jan." sabi ni Jinhwan hyung sabay tapik sa may balikat ko.
Tumayo na ko sa inuupuan ko at pumasok na sa kwarto namin.
--Zoe's POV--
*Ding Dong~ Ding Dong~*
"Zoe, anak, buksan mo muna yung pinto. Tingnan mo kung sino yung nasa labas." tawag ni mama sakin. Nasa dining area kasi ako ngayon kumakain ng almusal. Tapos si mama may niluluto pa sa may kusina.
Tumayo ako at dumiretso sa sala para buksan yung pinto. Napatingin ako sa orasan namin. 5:30am. Umagang umaga may bisita na kagad? Sino kaya 'to?
Pagbukas ko ng pinto, biglang bumungad si Hanbin sa harapan ko at- "What exactly do you do with Eddy that you have to leave so early yesterday? And why have I never heard about Eddy before? I thought you told me I already knew all of your friends."
"Woah Hanbin~ easy lang... Pumasok ka muna ng bahay." sagot ko sa kanya.
Tiningnan niya lang ako with his eyebrows scrunched in suspicion saka siya naglakad papasok ng bahay. I suddenly got devious feeling to continue dragging this on just a bit more. Mukhang effective yung plano ko.
"Well.. Eddy and I go to my house to my bed," nakangiti ako habang sinasabi yun.
Bigla namang tumayo si Hanbin from the couch. Naka titig siya sakin ng masama. "Are you kidding me?" He spat at me and I flinched a bit but I couldn't help but smile, hiding my laugh as hard as I could. "Nakikipag-date ka na nga sa ibang lalaki ng hindi ko alam tapos nakukuha mo pang ngumiti jan na parang wala kang ginagawang masama?!" Hanbin's hands were clenched tightly now.
"Hanbin, listen-" I tried to explain the situation, but he interrupted me by grabbing my wrist suddenly as he stared directly into my eyes. "No! You listen! Paanong- Teka bakit ka ba tumatawa jan?"
I couldn't help it anymore. Tawang-tawa na talaga ako sa nangyayari at sa naging reaksyon niya. Nakatingin lang sakin si Hanbin tapos yung facial expression niya parang sinasabi na 'nababaliw na ba 'tong babaeng 'to?' Nung mahimasmasan na ko sa kakatawa, tiningnan ko siya tapos sinabi kong sundan niya ko papuntang kwarto. "Zoe, you know I'm still mad-"
Tumigil siya sa pagsalita at nanlaki yung mata niya nung makita niya yung isang malaking teddy bear sa ibabaw ng kama ko. It had white fur and it had a snapback that was red/black along with his signature black jersey basketball tank top with his name on the back and 96 in white.
"Meet Eddy." nakangiting sabi ko sa kanya. Hanbin's expression softened as he looked at me and back at the bear over and over. "Bale yung totong name niya si Teddy, pero Eddy yung nickname niya."
His eyes were still wide, but he let out a chuckle, which then turned into a fit of laughter. He kissed the crown of my head, pulling me in closer to him. "Aish...what a sneaky girlfriend I have," I heard Hanbin sighed. "She forgot that her boyfriend was the king of revenge."
xx The End xx
a/n: huehue~ salamat at natapos ko na rin. hihi (≧∇≦) I know its a bit short for a one shot story but I do hope you all like it.
Anyways, happy reading~!! ❤️
xoxo~ cupKathe
BINABASA MO ANG
Project Jealousy ✧ B.I
FanfictioniKON B.I/Hanbin Fan Fiction || One Shot Story Copyright © 2015 by CupKathe